0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao đèn sáng mà tủ lạnh không chạy?

Ngày Đăng: 00:36 28/09/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tủ lạnh không chạy mặc dù đèn vẫn sáng. Cùng tìm hiểu các biểu hiện và cách khắc phục dưới đây để giải đáp câu hỏi trên nhé!

1.Những nguyên nhân khi đèn sáng nhưng tủ lạnh không chạy.

Tại sao đèn sáng mà tủ lạnh không chạy?
Tại sao tủ lạnh vẫn chạy khi đèn không sáng?

Block tủ lạnh bị hỏng.

Máy nén là một thành phần quan trọng trong tủ lạnh. Nếu trong quá trình đang làm việc mà block bị hỏng thì có thể dẫn đến việc tủ lạnh ngừng chạy. Một số nguyên nhân chính làm block ngừng hoạt động:

  • Do block bị mất nguồn: hiện tượng do quá nhiều thiết bị điện khác cùng sử dụng trong một khoảng thời gian dài. Vì thế nên điện áp cung cấp cho tủ không ổn định, không đủ điện áp cần thiết cho block.
  • Do tủ lạnh bị xì gas: trường hợp này có thể do ống gas bị đứt gãy, trong quá trình di chuyển hoặc thay đổi vị trí. Chỉ cần vô tình đụng vào làm thủng ống dẫn mà đã làm cho quá trình trao đổi nhiệt bị gián đoạn ảnh hưởng đến block cháy.
  • Do lá van và nén bị kênh hoặc gãy: Khi lá van hút và nén tủ lạnh bị kênh hoặc gãy sẽ làm cho block bị tụt hơi; điều này gây nên tình trạng tủ không hoạt động hiệu quả.
  • Do vị trí của tủ lạnh không ổn định: Không gian phía sau và hai bên tủ đặt gần những nơi tỏa nhiệt. Làm ảnh hưởng cho tủ không được quá trình trao đổi nhiệt làm; block phải hoạt động liên tục không nghỉ trong tình trạng quá tải.

Đồng hồ tủ lạnh bị hư.

Hầu hết, các trường hợp đèn vẫn sáng mà tủ lạnh không chạy thường là do đồng hồ thời gian bị hỏng hoặc bị kẹt. Nhiệm vụ của Rơ-le xả là chuyển mạch ngắt Compressor sang chế độ xả đá. Khi timer không được đóng tiếp điểm, sẽ bị ngắt chế độ xả đá làm gián đoạn quá trình xả đá; làm cháy cuộn dây mô-tơ khiến đá bị đóng cứng trong tủ lạnh. Nếu nó bị hỏng cũng sẽ ảnh hưởng lớn cho tủ lạnh như block.

Quạt gió của tủ lạnh không chạy.

Tại sao đèn sáng mà tủ lạnh không chạy?

Khi quạt gió không chạy thì có rất nhiều trường hợp sẽ sảy ra như; quạt dàn lạnh hỏng, mô tơ của quạt bị cháy, quạt lâu ngày không được vệ sinh,.. Chỉ cần mở tủ lạnh ra mà bạn không thấy hơi mát tỏa ra là đã phát hiện ra lỗi của quạt gió rồi. Tùy vào từng trường hợp quạt bị hỏng nhưng cách khắc phục tốt nhất vẫn là thay một chiếc quạt gió mới cho tủ lạnh.

2.Cách khắc phục các lỗi

Sửa chữa block bị hỏng.

Để được sử dụng tốt hơn thì bạn nên thay cho mình một cái máy nén mới. Bạn nên chọn theo những tiêu chí như sau:

  • Block có công suất phù hợp với tủ lạnh cần thay (tuyệt đối không sử dụng block có công suất lớn hơn hoặc nhỏ hơn máy).
  • Kiểm tra lượng dầu trong block
  • Kiểm tra các yếu tố khác xem có gặp vấn đề gì không (cân cáp, áp đẩy, dòng điện).
    Nếu không đủ khả năng sửa chữa; hãy liên hệ tới những dịch vụ sửa chữa tủ lạnh gần nhà để họ tới kiểm tra kĩ hơn.

Sửa chữa khi đồng hồ tủ lạnh bị kẹt/ hư.

Đầu tiên bạn phải xác định vị trí xem đồng hồ nằm ở đâu. Nó có thể nằm ở trong ngăn để thực phẩm hoặc phần dưới đằng sau gần block. Khi tìm thấy đồng hồ thời gian bạn cầm lên tay xem có rung không. Nếu đồng hồ rung là vẫn chạy, còn không thấy rung là đồng hồ đã bị hư hỏng. Lúc này bạn chỉ cần mua đồng hồ đúng loại, đúng công suất về thay là được. Trường hợp này bạn nên tìm đến các trung tâm sữa chữa tủ lạnh để đảm bảo hơn.

Cách khắc phục khi quạt gió tủ lạnh không chạy.

Tại sao đèn sáng mà tủ lạnh không chạy?

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên hơn để nâng cao tuổi thọ; tránh tình trạng quạt tủ bị kẹt. Hoặc nếu bạn có kinh nghiệm về sửa tủ lạnh, thì bạn có thể tự thay cánh quạt mới tại nhà. Nhưng để đảm bảo hơn hết thì hãy liên hệ tới các dịch vụ sửa chữa chính hãng để được sửa chữa tủ lạnh uy tín ngay tại nhà. Hãy dùng đồng hồ vạn năng đo xem có dòng điện cấp cho nguồn của mô tơ quạt hay không. Nếu không, tiến hành thay mô tơ khác cho chiếc tủ lạnh.

Trên đây mình đã cùng nhau giải đáp cho câu hỏi này. Hi vọng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn tự sửa chữa được các lỗi ở tủ lạnh nhà mình. Nếu có những lỗi bạn không thể khắc phục được hãy gọi ngay hotline 024.38783333 của trung tâm sửa chữa Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ và tư vấn 24/7 nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook