0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao bình nóng lạnh Ariston nhảy Aptomat khi đang hoạt động? Cách xử lý như thế nào?

Ngày Đăng: 23:03 05/01/2022
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh Ariston, bạn sẽ hay gặp phải tình trạng bình bị nhảy Aptomat ( At). Vậy Tại sao bình nóng lạnh Ariston nhảy Aptomat khi đang hoạt động? Cách xử lý như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Tại sao bình nóng lạnh Ariston nhảy Aptomat khi đang hoạt động? Cách xử lý như thế nào?

Tại sao bình nóng lạnh Ariston lại nhảy Aptomat khi đang hoạt động?

Khi đang sử dụng mà bạn thấy bình Ariston lại nhảy At , thì bạn nên ngừng sử dụng và ngay lập tức kiểm tra nhé. Sự cố này tưởng chừng như vô hại nhưng lại mang đến nhiều sự cố không lường trước được.

Nguyên nhân do:

-Nguồn điện quá yếu: Nếu cùng thời điểm bạn sử dụng bình nóng lạnh Ariston mà hầu hết các thiết bị điện khác nhà bạn cũng đang hoạt động. Thì sẽ khiến nguồn điện không thể tải được công suất của bình nóng lạnh khi bật làm cho bình bị nhảy at liên tục.

-Bình nóng lạnh bị rò nước ở phần bảng điện dẫn đến tình trạng chập điện.

-Bình nóng lạnh bị rò điện: Nếu bình nóng lạnh nhà bạn bị rò điện ra ngoài vỏ bình hoặc rò vào nguồn nước thì aptomat sẽ nhảy để ngắt mạch điện để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Vì vậy, khi bình bị nhảy at, bạn nên ngay lập tức ngắt nguồn điện để hạn chế rủi ro.

–Do nhiệt độ trong bình quá cao: Khi nhiệt độ trong bình quá cao, rơ le chống cháy khô của bình nóng lạnh Ariston sẽ tự động ngắt dòng điện tạo nên hiện tượng nhảy át của thiết bị.

Những nguyên nhân trên đây là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng nhảy at ở bình nóng lạnh ariston. Dựa vào những nguyên nhân này, bạn sẽ dễ dàng xử lý và khắc phục nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, khi sự cố này xảy ra, bạn cần nhanh chóng khắc phục sự cố này để tránh gây nguy hiểm cho người dùng và hư hại bình nóng lạnh.

Tại sao bình nóng lạnh Ariston  nhảy Aptomat khi đang hoạt động? Cách xử lý như thế nào?

Cách xử lý bình nóng lạnh Ariston nhảy Aptomat hiệu quả.

-Kiểm tra xem nguồn điện có bị quá tải hay không?

Bạn nên kiêm tra công suất của át và công suất tiêu thụ , nếu quá tải thì thay thế át cũ bằng aptomat mới có công suất lớn hơn.

Tiếp theo,bạn cũng nên kiểm tra các thiết bị khác trong nhà có tình trạng chập cháy hay không. Bật đến thiết bị nào mà thấy át nhảy thì hãy tiến hành kiểm tra xem có bị đứt ngầm không. Nếu bình nóng lạnh nhảy chống giật vì lý do này, hãy liên hệ với thợ điện để sự cố nhanh chóng được khắc phục.

-Kiểm tra bình Ariston có bị rò rỉ điện không?

Tại sao bình nóng lạnh Ariston  nhảy Aptomat khi đang hoạt động? Cách xử lý như thế nào?

Nếu phát hiện ra hiện tượng rò điện, lập tức ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn.Sau đó liên hệ ngay với hãng Ariston hoặc Trung tâm bảo hành Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Nếu bạn đã kiểm tra hết rồi mà không có vấn đề gì thì có thể do aptomat đã hỏng và cần được thay thế.

Trên đây là những nguyên nhân chính và cách khắc phục khi xảy ra sự cố nhảy at với bình nóng lạnh ariston. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tìm ra nguyên nhân một cách chuẩn xác thì vẫn cần có kĩ thuật viên dày dặn kinh nghiệm xử lý. Liên hệ với Điện Máy Thiên Phú 024.38783333 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook