0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sử dụng máy giặt như thế nào để tăng thêm sự bền bỉ và tiết kiệm điện năng

Ngày Đăng: 16:50 22/11/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy giặt hiện nay là một sản phẩm góp mặt trong mỗi gia đình Việt, hỗ trợ chị em phụ nữ trong việc chăm sóc gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy giặt làm sao để bền bỉ và tiết kiệm điện năng.

Sử dụng máy giặt như thế nào để tăng thêm sự bền bỉ và tiết kiệm điện năng

Không phải ngẫu nhiên mà máy giặt lại được thiết kế các chế độ và mức nhiệt độ khác nhau. Việc thiết kế như vậy, giúp người dùng lựa chọn được nhiều mức chế độ giặt khác nhau để phù hợp với từng loại vải cần giặt.

Lựa chọn chương trình giặt phù hợp

Sử dụng máy giặt như thế nào để tăng thêm sự bền bỉ và tiết kiệm điện năng

Ở các dòng máy hiện đại, thường sẽ tự động ước lượng quần áo để lựa chọn chương trình giặt phù hợp. Nhưng sẽ không được chính xác tuyệt đối nên người dùng hãy lựa chọn chương trình giặt để phù hợp hơn với từng loại quần áo đến từ các chất liệu khác nhau. Việc lựa chọn như vậy không chỉ giúp quần áo được sách sẽ hơn mà còn tránh lãng phí điện cho gia đình bạn một khoản đáng kể hàng tháng.

Chọn mực nước phù hợp với khối lượng quần áo

Hầu hết các sản phẩm máy giặt hiện nay đều có 3 mức nước cơ bản cho bạn lựa chọn đó là: mực nước cao, mực nước trung bình, mực nước thấp. Phụ thuộc vào khối lượng quần áo ít hay nhiều mà bạn có thể lựa chọn mựa nước cho phù hợp. Việc làm này không chỉ giúp tiết kiệm một khoản nước khổng lồ và khiến chu trình giặt nhanh hơn, gián tiếp giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Lựa chọn nhiệt độ giặt thích hợp.

Sử dụng máy giặt như thế nào để tăng thêm sự bền bỉ và tiết kiệm điện năng

Các dòng máy giặt đời mới hiện nay đều được thiết kế công nghệ giặt nước nước nóng ở các mức nhiệt độ như; nước lạnh, nước 30 độ, 40 độ, 50 độ, 60 độ, 90 độ. Không phải cứ giặt nước nóng là sẽ tốt và tiêu diệt vi khuẩn mà bạn cần phụ thuộc loại vải và độ bẩn của quần áo để lựa chọn nhiệt độ phù hợp. Tránh gây hỏng quần áo và tiêu tốn điện năng hơn.

Chọn vòng quay khi vắt phù hợp

Thường ở trên các loại máy giặt đều thể điều chirng vòng vắt khác nhau như 800 vòng, 1000 vòng, 12000 vòng để người dùng lựa chọn. Nếu bạn muốn vắt quần áo dày, chăn ga chọn mức vắt cao nhất để rút ngắn thời gian phơi, sấy.
Còn những loại quần áo mỏng, thông thường bạn sẽ lựa chọn chế độ vắt nhẹ hơn những vẫn đảm bảo việc vắt khô nước giúp quần áo được nhanh hơn.

Chọn đúng loại bột giặt.

Sử dụng máy giặt như thế nào để tăng thêm sự bền bỉ và tiết kiệm điện năng

Việc lựa chọn loại bột nào/ nước giặt nào để phù hợp với từng loại máy giặt là vô cùng cần thiết. Không chỉ đem lại hiệu quả giặt tẩy sạch đẹp cho quần áo mà còn giúp tiết kiệm điện năng và năng cao sự bền bỉ hơn cho máy giặt.

Bên cạnh những cách lựa chọn chế độ giặt, mực nước phù hợp, vòng vắt khi giặt… thì cách cho quần áo máy giặt cũng là một yếu tố quan trọng. Đừng nên nồi nhét máy giặt khối lượng quần áo quá nhiều; quần áo vừa không được giặt sạch mà máy giặt phải hoạt động hết công suất sẽ làm giảm tuổi thọ cho máy giặt

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook