0

So sánh điều hòa Panasonic CU/CS-KC9QKH-8 và điều hòa Daikin FTNE25MV1V9 9000btu

Ngày Đăng: 07:01 03/07/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1. Kiểu dáng, thiết kế

Cả hai sản phẩm đều có thiết kế khá đơn giản với gam màu trắng hiện đại, phù hợp với mọi không gian nội thất nhà ở hay văn phòng.

Tuy nhiên, có thể nhận ra sự đối lập trong phong cách thiết kế của hai hãng điều hòa nổi tiếng Panasonic và Daikin ở hai sản phẩm này, Điều hòa Panasonic 1HP CU/CS-KC9QKH-8 mang hơi hướng hiện đại trong khi Daikin 1HP FTNE25MV1V9 lại trung thành với thiết kế cổ điển hơn.

Điều hòa Daikin 1HP FTNE25MV1V9 có thiết kế cổ điển

Kích thước của hai sản phẩm gần tương đương nhau nhưng điều hòa Panasonic giá rẻ CU/CS-KC9QKH-8 có trọng lượng nhẹ hơn nên rất tiện lợi trong quá trình lắp đặt, vận chuyển, giảm thiểu áp lực lên tường nhà.

Điều hòa Panasonic 1 HP CU/CS-KC9QKH-8 có thiết kế đơn giản, hiện đại

Một trong những ưu điểm nổi bật trong thiết kế của Panasonic 1 HP CU/CS-KC9QKH-8 là trang bị dàn tản nhiệt màu xanh giúp chống lại các tác nhân gây hỏng máy (mài mòn, gỉ sét,…) vô cùng hiệu quả, kéo dài tuổi thọ và giữ cho máy luôn bền bỉ, đẹp hơn.

Trong khi đó, cánh tản nhiệt dàn nóng của điều hòa Đaikin 1 HP FTNE25MV1V9 cũng được phủ một lớp nhựa Acrylic trên bề mặt chống mưa axit và hơi muối, trang bị màng chống thấm nước để hạn chế gỉ sét, thích hợp với khí hậu ở Việt Nam.

Điều hòa Daikin 9000btu FTNE25MV1V9 có thêm nút điều chỉnh nguồn nằm ngay trên dàn lạnh, giúp bạn có thể bật/tắt máy trong trường hợp Remote hết pin hoặc không tìm thấy, đem lại sự tiện lợi hơn cho người sử dụng.

2. Khả năng làm lạnh

Hai sản phẩm đều có công suất làm lạnh 1 HP(9000btu), thích hợp cho phòng có diện tích ≤15m2 (30 – 40m3). Tuy nhiên, điều hòa Đaikin 9000btu FTNE25MV1V9 sử dụng gas R-410A có năng suất làm lạnh cao hơn nên mang đến hơi lạnh sâu hơn và tiết kiệm điện năng sử dụng.

Điều hòa Panasonic 1 HP CU/CS-KC9QKH-8 có khả năng điều chỉnh hướng gió thông minh, có thể tự điều chỉnh hướng gió lên xuống hoặc đảo chiều gió sao cho phù hợp với nhiệt độ và tính chất của từng vị trí cần làm mát, giúp làm mát đều khắp cả căn phòng, mang lại cảm giác mát lạnh dễ chịu, thoải mái cho người sử dụng.

Điều chỉnh hướng gió thông minh mang lại cảm giác mát lạnh dễ chịu

Daikin 9000btu FTNE25MV1V9 lại sở hữu hệ thống làm mát vô cùng mạnh mẽ với chế độ gió linh hoạt. Hệ thống đảo gió 2 cánh kép giúp khí lạnh bao trùm và lan tỏa đến mọi ngóc ngách của căn phòng.

Cánh đảo gió 2 cánh kép của Daikin 1 HP FTNE25MV1V9

3. Chức năng khử mùi, kháng khuẩn

Điều hòa Panasonic 9000btu CU/CS-KC9QKH-8 được trang bị màng lọc kháng khuẩn bằng i-on với 3 chức năng chống tác nhân gây dị ứng, chống virus và diệt khuẩn giúp lọc sạch không khí, loại bỏ mùi khó chịu, mang lại không khí trong lành cho người sử dụng.

Công nghệ khử mùi kháng khuẩn bằng pin lọc Apatit Titan của hãng Daikin

Điều hòa Daikin 1 HP FTNE25MV1V9 lại sử dụng pin lọc khử mùi Apatit Titan, một trong những vật liệu có khả năng hấp thụ bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí cực kỳ mạnh mẽ, giúp loại bỏ hòan toàn bụi bẩn, nấm mốc và mùi hôi khó chịu do vi khuẩn gây ra, trả lại không khí trong lành, an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

4. Các tính năng tiện ích

Tuy là dòng sản phẩm máy lạnh thông thường nhưng Panasonic 1 HP CU/CS-KC9QKH-8 và Daikin 1 HP FTNE25MV1V9 vẫn được trang bị một số tính năng tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu cơ bản của người sử dụng. Sau đây là bảng liệt kê một số tính năng tiện ích của hai sản phẩm này:

Sản phẩm

Tính năng

Panasonic 1 HP

CU/CS-KC9QKH-8

Daikin 1 HP FTNE25MV1V9

Chế độ làm khô

Chức năng hẹn giờ

Tự khởi động lại khi có điện

Không

Chế độ ngủ ban đêm

Không

Chức năng tự chẩn đoán lỗi

Không

Chế độ làm lạnh nhanh

Chức năng hẹn giờ

Nút tắt/mở trên dàn lạnh

Không

Điều khiển từ xa (Remote)

Có thể thấy, điều hòa Daikin 1 HP FTNE25MV1V9 được trang bị nhiều tính năng tiện ích hơn, đặc biệt với tính năng đặt chế độ ngủ ban đêm, nhiệt độ trong phòng sẽ tự động tăng thêm 0,50C sau mỗi 60 phút, cho bạn bạn giấc ngủ sâu hơn nên rất thích hợp sử dụng trong phòng ngủ.

Chế độ ngủ ban đêm giúp bảo vệ giấc ngủ của người sử dụng

5. Môi chất làm lạnh( Gas) sử dụng

Điều hòa Đaikin giá rẻ 9000btu FTNE25MV1V9 hiện đang sử dụng gas R-410A còn máy lạnh Panasonic 1 HP CU/CS-KC9QKH-8 sử dụng gas R22.

Gas R22 và gas R-410A

Gas R-410A là sản phẩm được phát minh nhằm thay thế cho gas R22 sử dụng trong ngành điện lạnh nhờ năng suất làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện lại thân thiện với môi trường, không gây thủng tầng ozon. Tuy nhiên, so với loại gas R22 thì R-410A có giá thành cao, đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cao trong quá trình lắp đặt, thay thế và bảo trì nên chi phí sử dụng cũng cao hơn.

Mỗi sản phẩm đều có những ưu nhược điểm riêng, hy vọng những đánh giá trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn mua chiếc điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu vẫn còn băn khoăn, hãy liên hệ với Điện lạnh Thiên Phú để được tư vấn thêm bạn nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook