0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Phải sửa chữa tủ lạnh như nào khi tủ lạnh chạy nhưng đèn không sáng?

Ngày Đăng: 17:27 01/10/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nếu như bạn gặp phải trường hợp tủ lạnh chạy nhưng đèn không sáng thì bạn sẽ khắc phục nó như nào? Hãy theo dõi bài viết này để biết nguyên nhân và cách sửa chữa tủ lạnh nhé!

Nguyên nhân

Cảm biến nhiệt bị hư.

Phải sửa chữa tủ lạnh như nào khi tủ lạnh chạy nhưng đèn không sáng?

Cảm biến nhiệt là bộ phận tác dụng tự ngắt khi cảm thấy nhiệt độ trong tủ đã đạt được mức độ cần thiết. Tuy nhiên, theo thời gian hoạt động bộ phận này rất dễ bị hư hỏng khiến tủ lạnh không hoạt động được nữa. Chính vì thế mà bạn cần kiểm tra lại rơ le trong tủ; tiến hành thay thế để đảm bảo tủ có thể hoạt động bình thường.

Thông thường rơ le tủ bị hỏng có rất nhiều nguyên nhân khác nhau như: không cảm biến được nhiệt độ tủ; rơ le ngắt nhưng lại không tự bật được khiến nhiệt độ lạnh của tủ không đảm bảo. Do đó, tùy thuộc vào từng lỗi mà bạn nên đưa ra hướng sửa chữa tủ lạnh phù hợp nhất.

Công Tắc Đèn Bị Hỏng.

Công tắc đèn thường được thiết kế tại các ben cánh phải của tủ lạnh hoặc ở bản lề của tủ lạnh. Sau khoảng thời gian sử dụng lâu dài thì bóng đèn sẽ có hiện tượng bị hỏng. Sẽ có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bóng đèn tủ lạnh bị cháy. Chỉ cần đóng mở tủ lạnh mà không thấy bóng đèn mở là bạn đã có thể nhận biết được rồi.

Ổ cắm điện bị lỏng.

Phải sửa chữa cho tủ lạnh như nào khi tủ lạnh chạy nhưng đèn không sáng?

Trong quá trình sử dụng, phích cắm điện tủ lạnh có thể bị lòng, không ghim chặt vào ổ cắm. Do đó, nguồn điện sẽ chập chờn nên tủ lạnh sẽ không được hoạt động làm cho điện tủ lạnh ngừng hoạt động theo. Tình trạng này còn có thể gây ra cháy nổ và phát ra tia lửa điện nếu người dùng không phát hiện sớm.

Phải khắc phục như nào mới đúng cách?

Phải sửa chữa tủ lạnh như nào khi tủ lạnh chạy nhưng đèn không sáng?

Thay vì tìm giải pháp sửa chữa thì bạn hãy thay thế một chiếc bóng đèn mới để sử dụng an toàn hơn. Giá của mỗi chiếc bóng đèn chỉ dao động khoảng 10.000 đồng – 20.000 đồng ; hiện đang được bán tại tất cả các cửa hàng điện tử hoặc các trung tâm sửa chữa tủ lạnh. Khi chọn mua bóng đèn, bạn cần phải chọn mua đúng loại bóng cũ của tủ lạnh. Để chắc chắn bạn đã mua đúng kích thước và loại bóng đèn. Hãy mang bóng đèn hỏng ra và họ sẽ tìm cho bạn chiếc bóng đèn phù hợp.

Cách sửa chữa tủ lạnh

Hãy thực hiện các bước sau để thay thế bóng đèn mới:

  • Hãy chọn mua đúng bóng điện phù hợp với tủ lạnh.
  • Để không xảy ra sự cố về điện, trước khi lắp bóng đèn bạn nên rút nguồn điện ra trước.
  • Tiến hành tháo các ốc vít và tháo nắp bảo vệ bên ngoài bóng đèn ra.
  • Tháo chiếc bóng đèn cũ để thực hiện lắp bóng mới.
  • Sau khi bỏ bóng đèn cũ ra; hãy nhẹ nhàng xoay theo hướng kim đồng hồ để lắp bóng đèn vào chỗ cũ.
  • Sau cùng là cắm nguồn tủ lạnh; kiểm tra xem bóng đèn thay thế đã hoạt động ổn định chưa.

Với những trường hợp bạn không tự thay được thì hãy liên hệ tới các dịch vụ sửa chữa tủ lạnh để họ kiểm tra kĩ hơn.

Mình mong bài viết trên đây sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi của tủ lạnh. Nếu bạn đã thực hiện theo các bước trên; mà vẫn chưa được thì hãy liên hệ ngay với nơi trung tâm sửa chữa gần nhất để kịp thời sửa chữa nhé! Liên hệ với số điện thoại của dịch vụ sửa chữa Điện Máy Thiên Phú để được tư vấn miễn phí.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook