0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Phải làm gì khi tivi Sony mất nguồn ?

Ngày Đăng: 07:24 23/02/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1. Nguyên nhân tivi Sony bị mất nguồn

– Nguyên nhân chính dẫn đến tivi Sony bị mất nguồn là có thể do bạn thường xuyên chỉ tắt tivi bằng điều khiển mà không rút điện ra, làm cho trong tivi còn lưu điện, lâu ngày các linh kiện điện tử của tivi sẽ bị giảm tuổi thọ. Để tránh gặp sự cố tivi mất nguồn thì nên tập thói quen sau khi tắt tivi bằng remote thì ngắt nguồn điện ngay.

– Do tivi thường xuyên tiếp xúc với môi trường ẩm (ví dụ như bức tường gần tivi bị ẩm) sẽ khiến các vi mạch trong tivi bị ẩm làm tivi mất nguồn.

– Do nguồn điện đột nhiên tăng cao (ví dụ như khi bị sét đánh) làm cho một số linh kiện như cầu chì, tụ lọc nguồn và IC công suất nguồn, nguồn cấp trước,… bị hư hỏng dẫn đến mạch nguồn hư hỏng.

2. Cách khắc phục tivi Sony bị mất nguồn

– Để hạn chế tình trạng tivi mất nguồn, hoặc các hư hỏng khác bạn nên bố trí tivi ở nơi khô ráo, tránh kê sát những bức tường hay ẩm, thấm nước mưa. Ngoài ra, bạn cần kê tivi Sony ở nơi có nguồn điện ổn định.

– Khi gặp phải hiện tượng tivi mất nguồn, bạn nên kiểm tra ổ cắm điện, phích cắm điện xem có bị lỏng hay chập điện gì không. Nếu không có vấn đề ở ổ cắm hay phích cắm, bạn nên kiểm tra lại cầu chì xem có gì bất thường không.

– Sau khi xử lý vấn đề của nguồn điện mà tivi vẫn không bật nguồn được thì có lẽ linh kiện bên trong tivi bị hư hỏng. Bạn nên mang tivi đến trung tâm bảo hành (nếu còn trong thời gian bảo hành) hoặc liên hệ trung tâm Điện Máy Thiên Phú để được tư vấn và đặt lịch hẹn kiểm tra sửa chữa tivi.

3. Những cách hạn chế tình trạng tivi bị mất nguồn

– Bạn nên đặt tivi Sony nhà bạn ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bạn hãy chuyển dời ngay nếu bức tường phía sau tivi đang bị ẩm hoặc bị ướt do nước, do môi trường có độ ẩm cao tiếp xúc.

– Bạn nên tạo dựng một thói quen tắt tivi bằng nút Power nằm ngay trên tivi và hạn chế việc chỉ tắt bằng điều khiển từ xa để giảm thiểu việc hao mòn tuổi thọ của linh kiện điện tử trong tivi.

– Bạn nên cắm điện của tivi Sony giá rẻ nhà bạn ở nơi có nguồn điện ổn định về cường độ và hiệu điện thế. Hạn chế tối đa hiện tượng tivi bị nhiễm điện mạnh bất ngờ khi có yếu tố khách quan bên ngoài tác động như chập điện, sét đánh, nguồn điện không ổn định, chập chờn do truyền tải,…

– Bạn nên hạn chế để tivi hoạt động quá lâu, đặc biệt là không nên bật tivi 24/24 vì điều này rất dễ làm giảm tuổi thọ của tivi, làm tivi bị mất nguồn.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook