0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những vị trí lắp đặt điều hòa cho phòng ngủ tối ưu

Ngày Đăng: 09:10 24/06/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Vị trí lắp đặt máy điều hòa trong phòng ngủ là cực kỳ quan trọng. Bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sử khỏe của bạn, đặc biệt là có trẻ nhỏ và người già.

Lựa chọn điều hòa phù hợp.

Để có một vị trí lắp đặt điều hòa phù hợp trước tiên bạn phải biết chính xác diện tích hoặc cụ thể hơn là thể tích phòng ngủ của gia đình. Với phòng ngủ thông thường diện tích dưới 20m2, một chiếc điều hòa công suất 9000BTU là đủ dùng, điều hòa LG 12000 BTU sẽ phù hợp với diện tích phòng từ 20-30m2, cao hơn nữa có 18000BTU nhưng thông thường thì phòng ngủ sẽ chỉ cần 2 dòng điều hòa 9000 và 12000 BTU là đủ.

Những vị trí lắp đặt điều hòa cho phòng ngủ tối ưu

Việc lựa chọn một chiếc điều hòa 1 chiều phù hợp là tối quan trọng do đó trước khi có nhu cầu lắp điều hòa, bạn nên kiểm tra kỹ diện tích phòng mà mình cần lắp. Việc kỹ càng trong khâu lựa chọn điều hòa sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều hóa đơn tiền điện của gia đình.

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì một chiếc điều hòa inverter được tích hợp công nghệ Inverter sẽ rất hợp lý với chi phí cao hơn không đáng kể. Đặc điểm nổi trội của dòng điều hòa này không chỉ đến ở việc tiết kiệm điện năng mà còn tới từ công nghệ làm lạnh. Việc làm lạnh phòng một cách từ từ sẽ không gây tình trạng sốc nhiệt cho trẻ nhỏ đặc biệt trong những ngày đỉnh điểm nắng nóng

Nên đặt máy lạnh ở đâu trong phòng ngủ ?

Nên đặt điều hòa giá rẻ ở những chỗ sao cho nơi đó giúp không khí lạnh có thể lan tỏa đều ra khắp phòng, tránh trường hợp những chỗ quá mát nhưng có chỗ lại quá nóng. Những chỗ lắp máy lạnh hợp lý cũng đảm bảo cho vấn đề về an toàn cho sức khỏe, không lo không khí lạnh thổi quá nhiều vào mình gây cảm lạnh, đặc biệt với trẻ nhỏ sức đề kháng còn yếu sẽ rất dễ mắc các bệnh lý về đường hô hấp. Bên cạnh đó, nếu thời tiết không quá nóng, bạn có thể sử dụng quạt làm mát nhanh chóng, tiện dụng để tiết kiệm điện cũng như để máy lạnh nghỉ ngơi sau những ngày làm việc hết công suất, giúp tăng độ bền khi sử dụng bạn nhé!

Yếu tố mỹ quan cũng rất quan trọng, bởi nếu lắp máy lạnh ở chỗ không phù hợp, gây nên phiền phức cho gia đình bạn thì không những mất thẩm mỹ mà còn lại phải tốn thêm nhiều chi phí cho việc lắp đặt, sửa chữa. Dưới đây là những gợi ý về vị trí lắp đặt máy lạnh trong phòng ngủ sao cho hợp lý.

Đặt trên hoặc 2 bên cửa ra vào.

Đây là một trong những vị trí cần được ưu tiên trong các cách lắp máy lạnh trong phòng ngủ. Đặt ở phía trên giúp cho căn phòng trở nên gọn gàng hơn, tránh đụng những vật dụng treo ở trên cao. Khi đặt ở cửa ra vào, sau những giờ làm việc mệt mỏi chỉ muốn ngã xuống giường thì máy lạnh được lắp đặt ở đây có thể phát huy tối đa tác dụng, đem lại làn gió mát rượi khi vừa mới bước vào cửa phòng.

Những vị trí lắp đặt điều hòa cho phòng ngủ tối ưu

Lắp đặt điều hòa bên cạnh giường ngủ.

Cách lắp máy lạnh trong phòng ngủ tối ưu nhất là đây, điều hòa có thể đặt một trong hai bên của giường ngủ. Không nên đặt máy lạnh đối diện giường ngủ, bởi vì vào ban đêm hệ hô hấp của chúng ta rất yếu, dễ gây cảm lạnh.

Đặt cạnh sườn giường ngủ.

Những giấc ngủ sẽ sâu hơn nếu có điều hòa làm mát cạnh giường ngủ. Tuy nhiên, bạn nên tránh lắp phía trên đầu giường, bởi cửa tản gió sẽ thổi trực tiếp không khí lạnh xuống người dùng hòan toàn không tốt cho giấc ngủ, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người dùng.

Lắp đặt điều hòa dạng chìm tường.

Với những căn phòng có diện tích khiêm tốn, bạn có thể chọn cách giấu điều hòa vào các hốc tường. Vậy là độ nhô của điều hòa so với mặt tường sẽ được giảm thiểu, không gian thoáng đạt hơn. Nếu tinh ý kết hợp đèn chiếu tạo mảng sáng tối lồi lõm, bạn còn có thể tạo chiều sâu cho căn phòng.

Những vị trí lắp đặt điều hòa cho phòng ngủ tối ưu

Lắp trên cửa sổ phòng.

Lại thêm một giải pháp cho những căn phòng nhỏ, đó là lắp điều hòa bên trên cửa sổ. Đây không chỉ là vị trí thích hợp nhất để lấp đầy thể tích phòng mà còn giúp tiết kiệm năng lượng do điều hòa không bị ánh mặt trời chiếu vào.

Biến hóa thành nội thất trang trí.

Thông thường điều hòa có gam màu trắng hoặc xám đơn điệu. Những gia chủ cá tính có thể thổi hồn cho điều hòa bằng cách khoác lên chúng một tấm áo sắc màu. Dựa vào cách phối gam màu và hình khối điều hòa tại những gian phòng có nhiều đồ nội thất được bố trí theo quy luật, chúng sẽ tức khắc trở thành một món đồ trang trí hữu hiệu lại còn “bí mật” làm mát khắp gian phòng của bạn.

Hy vọng với bài viết ở trên bạn hãy lựa chọn cách lắp đặt phù hợp để vừa giải tỏa sự nóng nực, lại làm ngôi nhà thêm sinh động vừa bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình mình bạn nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook