0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những nguyên nhân khiến bình nóng lạnh Rossi không sáng đèn và cách khắc phục

Ngày Đăng: 15:38 20/09/2024
Tác giả: Hoàng Huyền
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bình nóng lạnh Rossi là thiết bị không thể thiếu trong nhiều gia đình hiện đại, giúp cung cấp nước nóng nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng có thể gặp phải tình trạng bình nóng lạnh Rossi không sáng đèn, gây khó chịu và làm gián đoạn sinh hoạt. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và làm thế nào để khắc phục hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu những lý do phổ biến và các giải pháp đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Những nguyên nhân khiến bình nóng lạnh Rossi không sáng đèn

Những nguyên nhân khiến bình nóng lạnh Rossi không sáng đèn và cách khắc phục

Bình nóng lạnh Rossi không lên đèn là một trong những hư hỏng thường gặp nhất trên dòng thiết bị này. Khi bình nước nóng không lên đèn thì có thể bình của bạn đang gặp phải một vấn đề hư hỏng nào đó cần được kiễm tra và khắc phục sớm. Sau đây là 4 nguyên nhân cơ bản dẫn đến đèn tín hiệu bị hỏng.

Nguyên nhân đầu tiên phải nhắc đến, đó chính là. Khi bóng đèn bình nóng lạnh Rossi không sáng thì nguyên nhân có thể là bóng đèn đã bị cháy, bạn chỉ cần thay thế bình đèn cho bình nóng lạnh là có thể khắc phục được trường hợp này.

Tiếp theo bạn hãy kiễm tra lại nguồn điện đã được cấp cho bình nước nóng rossi chưa, nhớ kiễm tra lại các dây dẫn nguồn xem có bị đứt do côn trùng cắn hoặc lỏng chổ nào không nhé.

Nguyên nhân thứ 3 đôi khi cảm biến nhiệt độ của bình nóng lạnh không hoạt động hoặc bị hỏng khiến cho nguồn điện bị ngắt, nếu bình nóng lạnh không hoạt động thì cũng đồng nghĩa với việc đèn tín hiệu cũng không sáng.

Nguyên nhân cuối cùng là hệ thống chống giật bên trong bình nóng lạnh rossi không hoạt động hoặc bị chảy cũng là một nguyên nhân khiến cho bóng đèn không sáng, trong trường hợp này thì cần phải thay thế bộ chống giật mới là được.

Cách khắc phục bình nóng lạnh Rossi trong tình trạng không lên đèn

Những nguyên nhân khiến bình nóng lạnh Rossi không sáng đèn và cách khắc phục

Khi bình nóng lạnh không lên đèn, việc ngưng sử dụng ngay lập tức và ngắt nguồn điện là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dùng và thiết bị. Tình trạng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, chẳng hạn như hỏng dây điện, lỗi bo mạch hoặc các vấn đề về bộ phận gia nhiệt.

Khi bình nóng lạnh Rossi không lên đèn, có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các bước khắc phục cơ bản mà bạn có thể thực hiện:

Kiểm tra nguồn điện:

Đảm bảo rằng bình nóng lạnh đã được cắm đúng vào ổ cắm và nguồn điện ổn định. Dùng bút thử điện để kiểm tra nguồn có bị đứt hoặc chập không.
Kiểm tra công tắc, phích cắm, hoặc ổ cắm điện xem có dấu hiệu bị hỏng hoặc cháy không. Nếu có, bạn cần thay thế ngay.

Kiểm tra cầu dao chống giật (ELCB):

Nhiều bình nóng lạnh hiện đại được trang bị cầu dao chống giật. Nếu ELCB ngắt, bình sẽ không hoạt động và đèn không sáng. Kiểm tra lại cầu dao và reset nếu cần.

Kiểm tra rơ-le nhiệt:

Rơ-le nhiệt có nhiệm vụ kiểm soát nhiệt độ nước trong bình. Nếu rơ-le bị hỏng hoặc không hoạt động đúng cách, bình sẽ không hoạt động và đèn không sáng. Bạn cần thay rơ-le nếu phát hiện lỗi.

Kiểm tra dây điện và bo mạch:

Dây điện bị đứt, chập hoặc lỗi ở bo mạch cũng có thể là nguyên nhân. Hãy nhờ thợ kỹ thuật kiểm tra và thay thế nếu cần.

Kiểm tra bộ phận gia nhiệt (thanh đốt):

Nếu thanh gia nhiệt bị hỏng, bình sẽ không hoạt động và đèn báo không sáng. Bạn có thể kiểm tra và thay mới thanh đốt nếu nó bị ăn mòn hoặc hư hỏng.

Những nguyên nhân khiến bình nóng lạnh Rossi không sáng đèn và cách khắc phục

Gọi thợ sửa chuyên nghiệp:

Nếu đã kiểm tra các bước trên mà vẫn không khắc phục được, hãy liên hệ với dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để được tư vấn và xử lý kịp thời.
Việc ngắt nguồn điện và tạm ngưng sử dụng trong quá trình kiểm tra là rất quan trọng để đảm bảo an toàn.

Tóm lại, tình trạng bình nóng lạnh Rossi không sáng đèn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, từ các sự cố về nguồn điện, lỗi rơ-le nhiệt, đến hư hỏng bộ phận gia nhiệt. Việc xác định đúng nguyên nhân và áp dụng các biện pháp khắc phục kịp thời sẽ giúp bình nóng lạnh hoạt động ổn định trở lại, đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí sửa chữa. Đừng quên ngắt nguồn điện và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tiến hành bất kỳ thao tác nào, và nếu cần thiết, hãy gọi thợ sửa chuyên nghiệp để đảm bảo xử lý đúng cách.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook