0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những lý do khiến cho thức ăn trong tủ lạnh bị hỏng?

Ngày Đăng: 20:13 02/10/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nguyên nhân làm cho thức ăn tủ lạnh bị hỏng xuất phát từ nhiều vấn đề khác nhau. Trong bài viết hôm nay Điện Máy Thiên Phú sẽ giúp bạn bằng cách liệt kê các nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục.

1.Vị trí bảo quản thực phẩm không hợp lý.

Những lý do khiến cho thức ăn trong tủ lạnh bị hỏng?

Giống như các khu vực khác trong nhà, tủ lạnh cũng cần được sắp xếp khoa học và ngăn nắp. Mỗi loại đồ ăn thì phù hợp với một độ lạnh nhất định. Cần để đồ ăn ở đúng vị trí để giữ trọn được hương vị và thời gian bảo quản lâu. Thức ăn khi không sắp xếp đúng cách sẽ bị hư hỏng một cách nhanh chóng.

Hãy khắc phục bằng cách:

  • Bọc kín bằng nylon hoặc cho thực phẩm vào các hộp nhựa có nắp đậy kín. Việc này sẽ giúp thực phẩm không bị bốc mùi khó chịu trong tủ lạnh.
  • Các ngăn trong tủ lạnh theo thứ tự thực phẩm chín.
  • Các loại thực phẩm cần bảo quản lâu nên sắp xếp gần nguồn lạnh.
  • Phần cánh tủ dùng để trứng, sữa, nước, hoa quả.
  • Phần dưới cùng lạnh nhất dùng để cất trữ rau quả tươi.

2.Dự trữ quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh làm thức ăn trong tủ lạnh bị hỏng

Sai lầm này rất nhiều gia đình gặp phải. Việc người tiêu dùng tích trữ quá nhiều đồ ăn sẽ khiến tủ lạnh không thể lưu thông không khí, điều này khiến thực phẩm không đủ nhiệt độ để duy trì chất lượng của chúng.

Hãy dùng các biện pháp khắc phục như:

  • Chỉ tích trữ vừa đủ dùng, chia thành nhiều gói nhỏ để dùng hết sau khi rã đông, làm lạnh nhanh để tránh hư hại thực phẩm.
  • Tận dụng để làm mứt, làm dưa, làm khô, chế biến sẵn…

3.Thời gian dự trữ trong tủ lạnh quá lâu làm thức ăn trong tủ lạnh bị hỏng

Người dùng luôn để những thực phẩm hoặc những thức ăn có chất bảo quản mà quên mất không kiểm tra thường xuyên. Khi được bảo quản quá lâu, thực phẩm sẽ có nhiều hiện tượng lên men và hư thối… khiến cho mùi vị của chúng bị lẫn vào nhau và gây ra mùi hôi cho tủ lạnh. Không chỉ vây, nếu không nhận ra để loại bỏ các thực phẩm hết hạn sử dụng sớm còn khiến ảnh hưởng đến
sức khỏe người dùng,

Để khắc phục hiện tượng này hãy thường xuyên kiểm tra thời gian sử dụng của thực phẩm thường xuyên. Tránh dự trự các thức ăn trong thời gian dài. Với các loại rau để được bảo quản lâu hãy rửa sạch sẽ; cắt bỏ phần rễ, rửa sạch cho vào túi buộc kín để ở ngăn mát tủ lạnh. Hãy luôn để ý các thực phẩm trong tủ
để tránh bị ôi thiu.

Thức ăn bị hỏng trong tủ lạnh sẽ gây ra những gì?

Những lý do khiến cho thức ăn trong tủ lạnh bị hỏng?

Khi thức ăn trong tủ lạnh bị hỏng sẽ khiến cho mùi của tủ lạnh hôi thối. Vừa ảnh hưởng đến các thực phẩm trong tủ lạnh mà còn khiến cho người dùng khó chịu về mùi của nó. Hơn nữa, nếu người dùng ăn phải những thức ăn bị hỏng sẽ khiến cơ thể buồn nôn; nặng hơn sẽ làm bạn bị tiêu chảy không ngừng.

Qua các thông tin trên liệu bạn đã biết cách để sắp xếp đồ ăn trong tủ lạnh chưa? Hãy luôn nhớ kiểm tra thức ăn trong tủ để tránh gặp phải những trường hợp trên nhé! Nếu tủ lạnh nhà bạn bị hỏng hãy liên hệ tới các trung tâm sửa chữa tủ lạnh gần nhà để được sửa chữa tủ lạnh kịp thời. Liên hệ hotline 024.38783333 của trung tâm sửa chữa Điện Máy Thiên Phú để được sửa chữa tủ lạnh giá rẻ ngay nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook