0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và cách xử lý tivi bị kẻ sọc màn hình

Ngày Đăng: 14:18 13/09/2021
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nhiều gia đình gặp phải sự cố tivi bị kẻ sọc màn hình, xảy trên tất cả các dòng tivi, khiến cho người dùng băn khoăn, không hiểu tivi có bị hỏng và cần phải xử lý như thế nào?Hãy cùng trung tâm sữa chữa điện máy Thiên Phú tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý tivi bị kẻ sọc màn hình

Những nguyên nhân dẫn đến tivi bị kẻ sọc màn hình.

Theo đánh giá của các trung tâm bảo hành tivi thì lỗi tivi bị kẻ sọc đến từ 2 nguyên nhân chính đó là từ bên trong và bên ngoài. Chúng ta hãy cùng tìm hiều sâu hơn từng nguyên nhân nhé.

Nguyên nhân bên trong khiến tivi bị kẻ sọc màn hình

Đầu tiên kỹ thuật viên sẽ kiểm tra mạch IC Driver xem có bị đứt không? Mạch IC Driver có chức năng điều khiên những đường kẻ trên màn hình tivi, kết nối các điểm hình lại với nhau. Vị trí của mạch nằm trong tấm nền màn hình của tivi hay còn gọi là Panel. Nếu đúng tivi bị lỗi kẻ sọc do đứt mạch IC Driver thì bạn nên tìm đến những nơi sửa chữa tivi uy tín tại Hà Nội, bởi lỗi này rất phức tạp đòi hỏi kỹ thuật viên phải có tay nghề và kiến thức chuyên môn, họ sẽ dùng các thiết bị chuyên dụng mới có thể khắc phục tình trạng này được.

Nguyên nhân và cách xử lý tivi bị kẻ sọc màn hình

Nguyên nhân bên ngoài khiến tivi bị kẻ sọc màn hình

Bạn có biết ! một số các thiết bị điện tử như điện thoại, đèn huỳnh quang, lò vi sóng… nếu để gần tivi sẽ gây ra hiện tượng nhiễu sóng tivi gây ra sọc màn hình, có thể theo chiều ngang hoặc dọc.

Nguyên nhân và cách xử lý tivi bị kẻ sọc màn hình

Nếu tivi nhà bạn sử dụng ăng ten thì việc đặt hướng bắt sóng cũng khá quan trọng nhé, nếu hướng không tốt vướng nhà cao tầng, hoặc gần cột điện cao thế cũng có thể gây nên tín hiệu kém dẫn đến việc tivi bị dọc màn hình.

Nguyên nhân và cách xử lý tivi bị kẻ sọc màn hình

Khách hàng cũng nên kiểm tra lại các loại dây nối với các thiết bị khác, bởi nếu dây bị lỏng, đứt, rỉ sét cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tivi bị kẻ sọc.

Nguyên nhân và cách xử lý tivi bị kẻ sọc màn hình

Ngày nay việc một gia đình có thể sở hữu từ 2 đến 3 tivi là chuyện khá phổ biến, chính vì thế nếu dùng chung một tín hiệu đường truyền cáp cho nhiều tivi cũng là nguyên nhân kẻ sọc màn hình tivi, Khách hàng nên lưu ý truyền hình cáp tối thiểu chỉ dùng cho 2 máy tivi mà thôi

Cách khắc phục lỗi tivi bị kẻ sọc màn hình.

Đầu tiên chúng ta phải di dời các thiết bị như điện thoại, lò vi sóng… ra xa tivi.

Nếu tivi nhà bạn bị kẻ dọc một kênh thì rất có thể đó là do lỗi tín hiệu không tốt từ kênh đó, như vậy thì tivi của bạn không phải lỗi do kỹ thuật.

Nếu tivi bị kẻ sọc ở nhiểu kênh thì khách hàng nên kiểm tra lại ăng ten và truyền hình cáp bằng cách điều chỉnh vị trí ăng ten, di dời các thiết bị làm chặn sóng.

Kiểm tra lại tất cả các đầu nối giữa đầu thu truyền hình cap và tivi xem có bị rỉ sết hay đứt không? Nếu có thì khách hàng nên thay thế bằng dây mới.

Nguyên nhân và cách xử lý tivi bị kẻ sọc màn hình

Bên cạnh đó bạn có thể thử phát video qua nhiều hình thức khác nhau như đầu DVD, Youtobe, USB nếu tivi hết sọc thì chứng tỏ lỗi không phải do tivi mà là do tín hiệu truyền hình, việc cần làm lúc này là nâng cấp gói dịch vụ hoặc thay đổi nhà cung cấp.

Sau khi thử hết các cách như trên mà tivi vẫn có sọc kẻ thì bạn nên khởi động lại tivi hoặc khôi phục cài đặt gốc. Lý do là bởi vì nguồn điện yếu cũng có thể gây ra hiện thượng sọc kẻ trên màn hình, bạn có thể cắm vào nguồn điện khác để kiểm tra. Cuối cùng nếu như khởi động lại và khôi phục cài đặt gốc mà vẫn không được thì bạn nên liên hệ với các trung tâm sửa chữa tivi tại Hà Nội họ sẽ xử lý giúp bạn.

Nếu bạn mua sản phẩm tại Trung tâm Điện Máy Thiên Phú thì hãy liên hệ tới số tổng đài hotline 024.38783333 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook