0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân block tủ lạnh bị hư hỏng?

Ngày Đăng: 16:56 30/09/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Block tủ lạnh bị hư là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên lỗi tủ lạnh. Vậy tại sao block lại bị hư? Cùng tìm hiểu lý do và cách khắc phục để tủ lạnh bạn luôn khỏe mạnh nhé!

Nguyên nhân máy nén bị hư?

1.Do nguồn điện không ổn định nên block tủ lạnh bị hư.

Nguyên nhân block tủ lạnh bị hư hỏng?

Thường thì vào những ngày bạn sử dụng nhiều thiết bị điện thì nguồn điện truyền đến cho tủ không thể đủ để cung cấp cho block. Cũng có vài trường hợp do chuột hoặc gián cắt đứt dây điện. Điều này sẽ làm ảnh hưởng lớn đến cho toàn bộ linh kiện khác của tủ lạnh chứ không riêng gì block.

2.Cửa tủ lạnh không đóng kín.

Do một vài thói xấu của người sử dụng nên thường thì tủ lạnh hay bị đóng không kín. Đa số các trường hợp là o người dùng quên đóng, có quá nhiều đồ để ở thành tủ lạnh; tủ lạnh không cân hoặc cũng có thể là do bản lề không thẳng. Những trường hợp này rất dễ để khắc phục, loại bỏ những đồ nặng ở thành tủ lạnh; điều chỉnh lại độ cân bằng cũng như bản lề là đã có thể khắc phục được rồi.

3.Tủ lạnh chứa quá nhiều thực phẩm.

Mọi người hay nghĩ rằng, chứa nhiều thức ăn giúp tủ lạnh hoạt động tiết kiệm điện hơn; nhưng thực tế không phải như thế. Bạn nên kiểm soát thức ăn trong tủ lạnh sao cho vừa đủ hợp lý. Tránh để quá nhiều thực phẩm tong tủ, khi thực phẩm lạnh chúng sẽ làm lạnh qua lại cho nhau; giúp cân bằng nhiệt độ trong tủ và khiến block hoạt động không đủ.

4.Vị trí đặt tủ lạnh không hợp lý nên block tủ lạnh bị hư

Trong các ngày thời tiết nắng nóng hoặc khi bị ánh nắng mặt trời rọi vào; Tủ lạnh sẽ sảy ra tình trạng nhiệt quá tải. Cũng đừng nên để những đồ vật có mức nhiệt cao ngay bên cạnh tủ lạnh, vì tường hấp thụ nhiệt; tỏa hơi nóng làm cho tủ lạnh dễ bị hư hỏng block.

Cách khắc phục.

Nguyên nhân block tủ lạnh bị hư?
Cách kiểm tra block tủ lạnh

Block là một bộ phận quan trọng của tủ lạnh nên bạn phải thay một chiếc block mới để đảm bảo an toàn hơn. Nếu bạn không có khả năng tự thay thế chiếc máy nén của mình; hãy liên hệ đến các trung tâm sửa chữa tủ lạnh để họ kiểm tra kĩ cho nhé. Trong trường hợp bạn đủ khả năng thay thế thì hãy lưu ý chọn block với đúng công suất của nó.

Ngoài các cách khắc phục ra; thì bạn cũng nên áp dụng các biện pháp để phòng tránh nguy cơ block bị hỏng như:

  • Nên sử dụng điện phù hợp, tránh sử dụng nhiều thiết bị điện trong giờ cao điểm.
  • Tủ lạnh phải được đặt ở nơi thông thoáng, vách tủ phải cách tường ít nhất 10cm; tránh xa các nguồn sinh nhiệt, tránh ánh nắng mặt trời rọi trực tiếp, tránh môi trường quá ẩm.
  • Thường xuyên kiểm tra kĩ xem tủ lạnh đã đóng hay chưa; không nên đặt quá nhiều đồ lên trên đầu tủ.
  • Vệ sinh thường xuyên cho tủ lạnh, bảo dưỡng gas đều đặn theo tháng.

Hi vọng những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn tự sửa chữa được lỗi này cho tủ lạnh nhà mình. Nếu có những lỗi không thể tự khắc phụchãy liên hệ với các dịch vụ sửa chữa nhé. Gọi ngay trung tâm sữa chữa Điện Máy Thiên Phú để được sửa chữa giá rẻ nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook