0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên mua điều hòa trung tâm của hãng nào?

Ngày Đăng: 07:23 10/11/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn
Điều hòa trung tâm được hiểu là hệ thống điều hòa với cụm dàn nóng được đặt ở sân thượng và các dàn lạnh được lắp đặt tại các phòng lớn nhỏ khác nhau. Ưu điểm của Điều hòa trung tâm là tính thẩm mỹ cao do dàn nóng được đặt trên sân thương và các dàn lạnh có nhiều loại khác nhau phù hợp với từng loại không gian nội thất, ngoài ra điều hòa trung tâm còn có ưu điểm là tiết kiệm điện và tuổi thọ cũng cao hơn điều hòa dân dụng, thông thường tuổi thọ khoản 15 năm.

Chính những ưu điểm của điều hòa trung tâm mà ngày nay nhu cầu sử dụng điều hòa trung tâm cho biệt thư, văn phòng, bệnh viên,.. ngày càng nhiều. Và chủ đầu tư cũng thường đặt ra câu hỏi là Điều hòa trung tâm nào tốt? nên sử dụng điều hòa trung tâm của hãng nào? Đaikin, Mitsubishi, Toshiba, Panasonic, Samsung, LG,..?

>>> Tham khảo: Điều hòa trung tâm là gì?

Chú thích: VRV = Variable Refrigerant Volume, VRF= Variable Refrigerant Flow. Điều có nghĩa là điều chỉnh lưu lượng môi chất lạnh theo tần số dòng điện, nhưng vì Daikin phát minh ra nên đã đăng ký độc quyền dòng chữ VRV, các hãng khác buộc phải sử dụng dòng chữ VRF.

Điều hòa trung tâm Daikin (VRV)

Điều hòa trung tâm Đaikin VRV được phát minh vào năm 1982 bởi hãng điều hòa Daikin Nhật Bản nên xét về ưu thế kinh nghiệm và sự tiến bộ thì Daikin có nhiều ưu điểm các hãng khác. Chính vậy mà riêng ở Việt Nam, Daikin đã chiếm lĩnh đến 65% thị phần điều hòa trung tâm Đaikin VRV / VRF. Một điểm đáng chú ý nữa là Daikin chỉ sản xuất điều hòa nên sự tập trung là rất cao, do vậy sản phẩm của Daikin rất chất lượng, luôn đi đầu trong đổi mới công nghệ. Nên theo đánh giá chủ quan thì Điều hòa trung tâm của Đaikin được xem là tốt nhất, nhược điểm lớn nhất là giá thành cao hơn các hãng khác từ 10% – 30%.

Điều hòa trung tâm Mitsubishi heavy (City Multi VRF)

Mitsubishi là công ty đa lĩnh vực, ngay trong Mitsubishi cũng có 2 công ty là Mitsubishi Heavy và Mitsubishi Electric, cả 2 công ty này đều sản xuất Điều hòa trung tâm, Mitsubishi Heavy đặt nhà máy tại Trung Quốc còn Mitsubishi Electric có nhà máy tại Thái Lan. Về chất lượng của Điều hòa trung tâm Mitsubishi heavy cũng được đánh giá cao về mặt chất lượng nhưng vì chưa đẩy mạnh ở thị trường Việt Nam nên thông thường thời gian đặt hàng phải mất 2,5 – 3 tháng mới có hàng, về giá thành có phần cạnh tranh hơn Daikin nhưng vẫn cao hơn so với các hãng khác.

Điều hòa trung tâm Toshiba (SMMS)

Điều hòa trung tâm Toshiba vài năm trước được sản xuất tại Nhật Bản nhưng vì thuế nhập khẩu Nhật Bản vào Việt Nam đến 20% nên đã đẩy giá thành lên cao, nên những năm gần đây điều hòa trung tâm Toshiba được sản xuất nhập khẩu tại Trung Quốc tuy nhiên dòng điều hòa trung tâm Toshiba tại Việt Nam chưa được phổ biến nên số lượng công trình tại Việt Nam sử dụng điều hòa Toshiba là khá thấp.

Điều hòa trung tâm Panasonic (FSV)

Panasonic khá nổi tiếng ở dòng điều hòa dân dụng nhờ thương hiệu mạnh, máy có mẫu mã đẹp và chất lượng tốt. Nhưng về dòng Điều hòa trung tâm thì đây là lĩnh vực mới của Panasonic mới nên chưa khẳng định được chất lượng. Tuy nhiên mới đây, đầu năm 2016 Panasonic giới thiệu dòng điều hòa trung tâm Panasonic mới FSV-EX với nhiều cải tiến mang lại hiệu quả tiết kiệm điện năng cao và hoạt động ổng định, được định vị thương hiệu “Người thay đổi cuộc chơi” – Có thể điều hòa trung tâm Panasonic FSV-EX sẽ có những bước đột phá trong thời gian tới.

Điều hòa trung tâm Samsung (DVM), LG (Multi V)

Samsung và LG cũng tham gia vào thị trường điều hòa trung tâm khá sớm và cũng đẩy mạnh thị trường ở Việt Nam, nhưng người Việt phần lớn chuộng hàng Nhật hơn nên thị phần của điều hòa trung tâm Samsung, LG chưa được lớn. Về chất lượng điều hòa trung tâm Samsung, LG được đánh giá ở mức khá, ưu thế lớn là giá cả tốt hơn nhiều so với Daikin, Mitsubishi, Toshiba,.. Nên với công trình bạn không yêu cầu quá nhiều về chất lượng thì điều hòa trung tâm của Samsung, LG cũng là một lựa chọn tốt.

Trên đây là những đánh giá sơ bộ của chúng tôi về các hãng sản xuất điều hòa trung tâm, để tìm hiểu kỹ hơn về điều hòa trung tâm bạn có thể liên hệ trực tiếp với Điện lạnh Thiên Phú qua Hotline 0918969699 để được tư vấn kỹ hơn, có lựa chọn đúng hơn cho công trình của bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook