0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên mua điều hòa inverter hay điều hòa thường, điều hòa nào tiết kiệm?

Ngày Đăng: 02:29 11/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Phần lớn các gia đình hiện nay đều sử dụng điều hòa inverter nhưng cũng có rất nhiều người vẫn lựa chọn điều hòa thường để sử dụng. Nhiều người dựa trên những tính năng, ưu điểm nổi trội để quyết định xem nên mua điều hòa Inverter hay điều hòa thường. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi trội của từng loại, bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng những vấn đề mà bạn sẽ mắc phải, đồng thời phải có sự tính toán hợp lý về mức độ sử dụng của gia đình để chọn mua điều hòa cho hợp lý. Những so sánh dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc trên.

Nên mua điều hòa Inverter hay điều hòa thường?

I. Điều hòa Inverter

1. Ưu điểm

Hiện tại, hầu hết những thiết bị công nghệ đều tích hợp công nghệ inverter với những ưu điểm nổi trội sau:

– Khả năng tiết kiệm điện.

Khi nhắc đến điều hòa Inverter là trước tiên phải nói đến khả năng tiết kiệm điện vốn là điểm mạnh của dòng điều hòa này. Mức tiết kiệm điện dao động từ 30 – 90% điện năng so với các loại máy lạnh thông thường sử dụng công nghệ rờ le cảm biến nhiệt độ . Vì vậy nếu so sánh với số tiền thanh toán hằng tháng chỉ bằng 1/3 so với dòng điều hòa thông thường. Một số mẫu điều hòa Inverter đang được rất nhiều người sử dụng tin dùng.

Một trong những chiếc điều hòa có sử dụng công nghệ Inverter đang cực kỳ hot trên thị trường hiện nay là chiếc điều hòa Panasonic CU-E12RKH-8. Bên cạnh những dòng điều hòa cũ kỹ, lạc hậu thì điều hòa Panasonic CU-E12RKH-8 nổi lên với thiết kế hiện đại, sang trọng đã đánh gục mọi không gian nhỏ hẹp, khó lắp đặt nhất, mọi thứ sẽ trở nên tiện nghi hơn vì dạng treo tường cực kỳ tiện lợi.

– Khả năng duy trì nhiệt độ phòng cực kì ổn định.

Luôn duy trì được mức nhiệt độ được thiết lập sẵn trên. Điều này sẽ khiến bạn không cảm thấy quá nóng hay quá lạnh khi xài công nghệ này. Đặc biệt là luôn tạo không khí dễ chịu và máy vận hành ở mức êm, yên ắng nhất ngay cả khi bạn ngủ.

Điều hòa Panasonic CU-KC12QKH-8 sử dụng công nghệ nén một chiều Inverter không những giúp bạn tiết kiêm được điển năng tiêu thụ cho gia đình bạn mà còn có thể nâng cao tuổi thọ cho máy. Với công nghệ này, máy có thể vận hành êm ái, bền bỉ hơn, không gây ra tiếng ồn, đảm bảo giấc ngủ cho gia đình bạn. Điều hòa Panasonic CU-KC12QKH-8 càng bền bỉ và an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn khi được trang bị dàn tản nhiệt màu xanh. Đây là bộ phận giúp bạn tiết kiệm được lượng nhiệt hao hụt, tiết kiệm điện năng hiệu quả.

– Được tích hợp thêm các tính năng như khử mùi (plasma), tạo ion giúp cho bầu không khí trong phòng bạn trở nên trong sạch và dễ chịu hơn.

Những chiếc điều hòa Inverter rất tiện ích đối với những gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Trẻ em, nhất là các bé dưới 3 tuổi thường rất khó thích nghi và nhạy cảm với những thay đổi đột ngột của khí hậu và nhiệt độ bên ngoài do các cơ quan điều tiết thân nhiệt và hệ thần kinh giao cảm còn chưa hòan thiện, đây chính là lý do khiến các bé nhỏ tuổi thường rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Chính vì vậy, với một chiếc điều hòa có khả năng loại bỏ những chất bụi bẩn và hút ẩm chính là sự lựa chọn tốt cho gia đình bạn.

– Cho phép chạy ở mức 120-125% công suất khi phòng chưa đủ lạnh trong vòng 45-1h . Sau khi đủ lạnh thì sẽ giảm ở mức 50-75% công suất tùy theo bộ biến tầng kiểm soát.

Vì vây, với thắc mắc nên mua điều hòa Inverter hay điều hòa thường thì bạn cũng có thể hòan toàn yên tâm mua một chiếc điều hòa Inverter nếu như bạn có đủ chi phí cũng như nhu cầu sử dụng của bạn cần đến.

2. Nhược điểm

– Giá thành cao hơn loại máy điều hòa thường cùng công suất.
– Điều hòa Inverter sử dụng bảng mạnh điện tử để điều khiển nhiệt độ nên yêu cầu điện áp cấp cần ổn định để tránh hỏng hóc gặp sự cố không đáng có.
– Vì là dòng điều khiển hầu hết bằng các vi mạch điện tử nên sẽ dễ hỏng hóc khi gặp thời tiết quá khắc nghiệt như cái nóng ban trưa như thiêu đốt, những ngày nóng ẩm liên tục.
– Tỉ lệ sửa chữa thành công và linh kiện thay thế thấp do linh kiện mới không có.
– Không có khả năng chạy mức tối đa công suất quá lâu. Tức phòng phải đúng chuẩn, lạnh nhanh rồi máy giảm công suất lại thì mới bền. Càng chạy tối đa công suất bao lâu thì máy càng giảm tuổi thọ bấy lâu.
Đòi hỏi chế độ bảo trì liên tục, định kì nhiều lần trong năm.
– Không cho phép chạy trong phòng có điều kiện quá tải so với công suất máy.
– Phải vệ sinh thường xuyên định kỳ để điều hòa hoạt động ổn định và bền nhất theo thời gian.
Nhưng điều này khiến những người mua điều hòa vẫn còn e dè khi chọn mua một chiếc điều hòa Inverter cho gia đình sử dụng.

II. Điều hòa thường (Non-Inverter)

1. Ưu điểm

– Giá rẻ hơn khá nhiều so với điều hòa Inverter có cùng công suất. Điển hình có thể thấy với một chiếc điều hòa 2 chiều không Inverter Electrolux ESM09HRF 9000BTU sẽ rẻ hơn rất nhiều so với một chiếc điều hòa Daikin FTXM25HVMV 2 chiều Inverter có cùng công suất. Điều hòa Electrolux ESM09HRF 9000BTU là dòng thiết bị mới của thương hiệu nổi tiếng Electrulux với thiết kế đang dạng,hiện đại, hội tụ nhiều tính năng thông minh không uổng sự yêu mến của người tiêu dùng, đây là dòng điều hòa Electrolux được nhiều gia đình tìm kiếm. Điều hòa Electrolux ESM09HRF 9000BTU sủ dụng loại ga thế hê mới- Gas R22 có khả năng thông minh, nhạy bén do không chứa mùi hôi khó chịu. Loại ga này có ưu ddierm lớn đó là không chứa chất nguy hiêm gây hại cho sức khỏe của bạn.

– Tuổi thọ vận hành cao và bền bỉ theo thời gian sử dụng.

– Cho phép chạy quá tải ở thời gian cao hơn so với Inverter

– Linh kiện, hỏng hóc rất dễ nhận biết, sửa chữa bảo trì cũng dễ nốt

– Đáp ứng được nhu cầu chạy quá tải hay chạy trong phòng kích thước lớn hơn so với máy

2. Nhược điểm

– Hao tốn điện năng, không phát huy được hiệu quả tiết kiệm điện nếu bạn muốn.
– Thường xuyên hỏng nếu cài đặt do nhiệt độ quá cao.
– Để máy hoạt động tốt, bền lâu bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ

Như vậy, qua những so sánh trên, bạn cũng có thể trả lời cho câu hỏi nên mua điều hòa Inverter hay điều hòa thường để sử dụng. Nếu như bạn mong muốn những thiết bị có công nghệ hiện đại giúp gia đình bạn có thể tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ và gia đình bạn có đủ điều kiện thì bạn có thể sắm một chiếc điều hòa Inverter để sử dụng. Tuy nhiên, nếu điều kiện gia đình không cao hoặc mong muốn sử dụng một chiếc điều hòa cho phép chạy quá tải so với thời gian cao hơn thì bạn có thể chọn một chiếc điều hòa thường nhưng sẽ hao tốn điện so với những chiếc điều hòa Inverter.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook