0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên làm gì khi tủ lạnh bị đọng hơi nước?

Ngày Đăng: 20:55 28/09/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tủ lạnh bị đọng hơi nước một cách bất thường. Lưu ý các biểu hiện và cách khắc phục dưới đây để đảm bảo nơi bảo quản thực phẩm của gia đình đang vận hành tốt nhất có thể nhé!

1.Do gioăng tủ lạnh mất tính đàn hồi

Nên làm gì khi tủ lạnh bị đọng hơi nước?

Nguyên nhân

Thông thườn, nguyên nhân chính làm cho gioăng tủ lạnh mất tính đàn hồi là do người dùng đóng không kín tủ lạnh. Chỉ cần vài lần liên tiếp bạn quên đóng tủ lạnh thì nó sẽ sảy ra hiện tượng này.

Cách khắc phục tủ lạnh bị đọng hơi nước

Nếu gioăng tủ lạnh bị hở quá mức, không thể khắc phục được bằng biện pháp này thì bạn nên mua chi tiết mới để thay thế. Như vậy, hiệu quả hoạt động của tủ sẽ được đảm bảo hơn. Còn trong trường hợp gioăng tủ lạnh vẫn có thể hồi phục được hãy thực hiện cách bước sau:

  • Tháo rỡ gioăng tủ lạnh ra, sau đấy dùng nước sôi nóng dội lên gioăng (ron) tủ.
  • Sau đó lau khô và gắn lại gioăng lên tủ.
    Nếu còn thấy chỗ nào chưa khít, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc và hơ vào chỗ bị hở. Làm nóng sẽ giúp gioăng tủ lạnh phục hồi lại độ co dãn và khít chặt lại tủ lạnh.

2.Do thời tiết nồm ẩm ướt.

Nguyên nhân

Nguyên nhân của hiện tượng này là do thời tiết rét; khô kéo dài nhiều ngày làm cho nhiệt độ mặt nền, sàn nhà rất thấp. Vì vậy nên tình trạng đọng sương; hơi nước trên bề mặt đồ vật cứng như gỗ, đá, kính, sàn nhà cũng kéo dài.

Cách khắc phục

Bạn hãy an tâm, vì thời tiết này sẽ không gây ảnh hưởng quá lớn cho tủ lạnh. Thường xuyên lau dọn sàn nhà, những nơi có nước ngưng tụ bằng khăn khô, xốp, có khả năng hút nước cũng là một cách giúp giảm tình trạng tủ lạnh đọng hơi nước.

3.Do khay nước bị nứt

Nên làm gì khi tủ lạnh bị đọng hơi nước?

Nguyên nhân

  • Khay nước tủ lạnh bị bụi bẩn bám nhiều, làm tắc lỗ thoát nước; gây nên hiện tượng tích nước và làm chảy nước ra sàn.
  • Đĩa hứng nước thải phía sau tủ bị tràn.
  • Ống cấp nước của tủ lạnh bị hỏng hoặc kết nối của ống cấp nước lỏng.
  • Tủ lạnh bị hư một linh kiện nào đó bên trong; khiến cho tủ lạnh hoạt động không theo chu kỳ nhất định.

Cách khắc phục tủ lạnh bị đọng hơi nước

Tùy vào mức độ nặng nhé của căn bệnh này sẽ có những giải pháp khắc nhau. Nhưng biện pháo tốt nhất là hãy gọi trung tâm sửa chữa giá rẻ để khắc phục lỗi nhanh nhất. Nếu bạn có kinh nghiệm nhiều hơn hãy tự mình kiểm tra lại đường ống thoát nước; sau đó thay thế ống cấp nước mới trong trường hợp cần thiết để ngăn chăn tủ lạnh bị chảy nước.

4.Do xốp cách nhiệt hỏng.

Nguyên nhân

Xốp cách nhiệt cũng là một thành phần chính trong quá trình tủ lạnh hoạt động. Sau một thời gian dài sử dụng, xốp cách nhiệt sẽ dần yếu đi; không thể duy trì hoạt động được nữa.

Cách khắc phục

Trường hợp này bạn nên gọi cho các dịch vụ sửa chữa uy tín để được kiểm tra và sửa chữa chắc chắn hơn.

Khi tủ lạnh bị đổ mồ hôi sẽ rất tốn điện do tủ bị thất thoát nhiệt lớn. Trên đây đã liệt kê cho rõ về nguyên nhân và sửa chữa ngay để sử dụng tủ lạnh hiệu quả và tiết kiệm nhất. Nếu tủ lạnh nhà bạn có vấn đề hãy liên hệ ngay với số điện thoại 024.38783333 của trung tâm sửa chữa Điện Máy Thiên Phú để được sửa chữa tủ lạnh nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook