0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên để điều hòa ở chế độ Cool hay Dry?

Ngày Đăng: 15:02 26/06/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Nhiều người thường nghe nói sử dụng chế độ Dry sẽ giúp tiết kiệm điện tốt hơn chế độ Cool thông thường, nhưng thực tế có đúng như vậy? Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về 2 chế độ thường gặp trên điều hòa này nhé.

1. Chế độ dry là gì?

Chế độ dry là chế độ làm giảm độ ẩm trong phòng khi sử dụng điều hòa. Ở chế độ này, quạt và hệ thống của điều hòa vẫn chạy nhưng không tỏa ra khí lạnh. Chức năng này sẽ thuận tiện nhất khi sử dụng vào thời điểm trời mưa ẩm ướt, độ ẩm trong không khí trong khoảng 60-70%, giúp cho căn phòng của bạn luôn khô ráo, sạch sẽ.

2. Chế độ cool là gì?

Chế độ cool là chế độ làm lạnh được sử dụng phổ biến trên các điều hòa từ dòng điều hòa giá rẻ đến dòng cao cấp đều được trang bị tính năng này, tính năng làm lạnh Cool phát huy tác dụng tối ưu vào những ngày nắng nóng để làm giảm nhiệt độ trong phòng xuống, duy trì nhiệt độ và độ ẩm ổn định để bạn cảm thấy dễ chịu.

3. Ưu nhược điểm của chế độ Dry và chế độ Cool

Chế độ Dry

Ưu điểm

Tiết kiệm điện năng: chế độ dry góp phần duy trì nhiệt độ, chứ không mang hiệu quả làm lạnh nên chắc chắn sẽ góp phần tiết kiệm năng lượng hơn.

Hạn chế tiếng ồn: do không tạo ra khí mát, máy hoạt động nhẹ nhàng hơn nên tiếng ồn cũng giảm đi phần nào.

Giảm độ ẩm trong phòng: duy trì nhiệt độ khiến cơ thể cảm thấy thoải mái, không quá lạnh.

Nhược điểm

Sử dụng chế độ dry quá nhiều trong những ngày nắng nóng khô hanh sẽ làm khô da, gây nứt nẻ môi và tay chân do chế độ dry làm mất đi độ ẩm trong không khí.

Chế độ Cool

Ưu điểm

Giảm nhiệt độ trong phòng, làm lạnh với nhiệt độ ổn định.

Là chế độ phù hợp cho thời tiết khô nóng.

Là chế độ làm mát tối ưu nhất bảo vệ làn da cho người dùng.

Nhược điểm

Có tiếng ồn lớn hơn và không tiết kiệm điện năng bằng chế độ dry, vì ở chế độ cool cánh quạt phải hoạt động nhiều hơn để tạo ra hơi lạnh.

4. Nên để điều hòa ở chế độ Cool hay Dry?

Mỗi chế độ đều có một tác dụng riêng, nên sẽ phù hợp với thời tiết khác nhau.

Chế độ Dry phù hợp sử dụng với thời tiết nóng ẩm, trời chuẩn bị mưa hoặc đầu đông (độ ẩm trong phòng cao từ 60% trở lên) để căn phòng luôn khô ráo, sạch sẽ.

Chế độ cool phù hợp sử dụng với thời tiết nắng nóng, hanh khô, trời mùa hè oi bức để mang lại cảm giác mát lạnh dễ chịu, cấp ẩm cho da tốt hơn.

Bạn có thể thực hiện kiểm tra độ ẩm trong phòng trước để chọn được chế độ sử dụng thật thích hợp, vừa tiết kiệm điện, vừa làm các thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Cool hay Dry đều là chế độ thường gặp trên điều hòa, việc hiểu rõ về từng chế độ và sử dụng linh hoạt theo từng điều kiện thời tiết sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm điện tốt hơn, nhất là khi bạn sử dụng điều hòa inverter thì càng tăng khả năng tối ưu hóa lượng điện tiêu thụ mỗi tháng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook