0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mua điều hòa tủ đứng hay điều hòa treo tường?

Ngày Đăng: 04:14 25/07/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa tủ đứng và điều hòa treo tường là 2 dòng sản phẩm được quan tâm nhiều nhất bởi tầm giá vừa phải và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Tuy nhiên, quyết định mua loại điều hòa nào cũng khiến nhiều người phải đau đầu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về 2 dòng điều hòa này để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho mình nhé!

1. Ưu nhược điểm của điều hòa tủ đứng.

Mua điều hòa tủ đứng hay điều hòa treo tường?

Điều hòa tủ đứng hay còn gọi là điều hòa cây là dòng điều hòa có công suất lớn. Đây là cũng là loại điều hòa có thiết kế đặc biệt để không cần gắn trên tường hay trần nhà mà có thể đặt ngay dưới sàn hoặc nền của công trình. Loại điều hòa này có công suất lớn hơn, khả năng làm lạnh nhanh hơn và lưu lượng gió thổi cũng lớn hơn nhiều so với điều hòa thông thường.

Do có giá thành khá cao nên trước kia điều hòa cây thường được sử dụng nhiều ở các cơ quan, văn phòng, nhà hàng có diện tích lớn, nhiều người sử dụng. Đến nay, điều hòa tủ đứng giá rẻ đã có nhiều cải tiến về mẫu mã – thiết kế nhỏ gọn hơn, kiểu dáng hiện đại – đa dạng công suất làm lạnh nên đang được nhiều gia đình lựa chọn. Ngoài mang việc mang đến cho căn phòng một vẻ hiện đại, sang trọng, những tiện ích và khả năng làm việc cực kỳ hiệu quả là điều không thể chối bỏ.

Ưu điểm của dòng điều hòa tủ đứng:

  • Điều hòa cây có công suất lớn, làm lạnh trực tiếp vào không gian nên tiết kiệm điện.
  • Khả năng làm lạnh nhanh hơn dòng điều hòa treo tường và có thể hoạt động ổn định liên tục.
  • Điều hòa cây lắp đặt khá dễ dàng, tiện dụng, tính thẩm mỹ cao do đường ống có thể giấu kín, để thấp dưới sàn nhà khi nối với dàn nóng đặt phía ngoài.
  • Có thể dễ dàng di chuyển cho các không gian khác nhau. Bản chất cấu tạo của dòng điều hòa tủ đứng tương tự như điều hòa treo tường 2 khối độc lập, Nhưng được cấu thành một khối đứng, có thể di chuyển qua lại và thổi gió lạnh trực tiếp vào không gian cần làm lạnh.

Điều hòa tủ đứng có công suất từ 18000 BTU – 100,000 BTU vì vậy thích hợp với nhiều không gian lớn, thoáng.

Tuy nhiên Điều hòa tủ đứng vẫn còn một số nhược điểm:

  • Khi hoạt động phát ra tiếng ồn hơn điều hòa treo tường.
  • Giá thành cao hơn so với các dòng điều hòa treo tường.
  • Kích thước của dàn lạnh và dàn nóng khá to lớn so với loại treo tường nên khi đặt cần một khoảng không gian rộng hơn. Khó khăn khi vận chuyển

Mức giá của điều hòa tủ đứng: từ 15 đến 50 triệu đồng tuỳ theo công suất, công năng và theo từng thương hiệu.

Một số loại điều hòa tủ đứng giá rẻ có thể tham khảo: Điều hòa cây Gree, Điều hòa Cây Midea, Điều hòa tủ đứng Funiki, Điều hòa tủ đứng Chigo, Điều hòa tủ đứng Fujiaire,… Tuy nhiên các dòng điều hòa này thường có ít mẫu mã và công suất
Với tầm trung bạn có thể lựa chọn các thương hiệu điều hòa nổi tiếng điều hòa cây Daikin, điều hòa tủ đứng Mitsubishi…. để có nhiều lựa chọn hơn về công suất cũng như các tính năng

2. Ưu nhược điểm của điều hòa treo tường.

Điều hòa treo tường là loại điều hòa dân dụng giá rẻ có cấu tạo 2 cụm dàn nóng và dàn lạnh được bố trí tách rời nhau. Giữa dàn nóng và dàn lạnh được nối với nhau bằng các ống đồng dẫn gas và dây điện điều khiển. Máy nén thường đặt ở bên trong cụm dàn nóng, và được điều khiển làm việc từ dàn lạnh của máy thông qua bộ điều khiển.

Mua điều hòa tủ đứng hay điều hòa treo tường?

Ưu điểm của điều hòa treo tường:

– Tiết kiệm không gian lắp đặt, và phòng lắp đặt điều hòa cũng không cần có cửa sổ để thực hiện việc lắp đặt.

– Thiết kế đẹp và gọn chiếm ít không gian trong phòng.

– Quá trình vận hành êm ái, không gây ra tiếng ồn của các dòng điều hòa máy lạnh treo tường khiến nhiều người dùng tin tưởng.

– Điều hòa treo tường là dòng điều hòa giá rẻ với nhiều mức giá và công suất sử dụng khác nhau có thể đáp ứng tùy theo nhu cầu của khách hàng,

– Giữ mát lâu hơn.

– Chi phí vận hành và lắp đặt thấp.

Điều hòa treo tường thông thường có công suất làm lạnh thấp từ 9000btu đến 24000btu phù hợp với nhiều diện tích, nhiều loại phòng sinh hoạt trong gia đình.

Mức giá chỉ từ 5 đến 15 triệu đồng với các hãng, công suất khác nhau.

Nhược điểm của điều hòa treo tường

  • Dòng điều hòa này thường tốn phần không nhỏ công suất hoạt động cho việc làm lạnh bức tường rồi mới làm lạnh không gian. Do đó thời gian làm lạnh lâu, lượng gió mát không đồng đều
  • Yêu cầu Không gian làm lạnh của điều hòa phải kín.

Một số dòng điều hòa treo tường được ưa thích nhất hiện nay có thể kể đến như: Điều hòa Panasonic, điều hòa Daikin, điều hòa Samsung…. hay một số thương hiệu điều hòa giá rẻ đang thịnh hành trên thị trường như: điều hòa Casper, điều hòa Gree, điều hòa Midea, funiki…..

Trên đây là 1 số ưu và nhược điểm của 2 dòng điều hòa treo tường và điều hòa tủ đứng. Hy vọng qua bài viết các bạn sẽ lựa chọn được dòng điều hòa thích hợp lắp đặt cho công trình của mình

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook