0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mẹo tiết kiệm điện hiệu quả cho tủ lạnh, bà nội trợ nào cũng nên biết

Ngày Đăng: 04:37 07/06/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1.Điều chỉnh nhiệt độ

Tùy theo thời tiết mà bạn có thể tùy chỉnh tăng giảm nhiệt độ tủ lạnh cho phù hợp. Không nên vặn nhiệt độ ở mức 5 vì rất tiêu hao năng lượng. Vào mùa lạnh, bạn có thể chỉnh độ lạnh xuống mức 3, tăng lên mức 4 vào những ngày nóng để tiết kiệm điện cho tủ lạnh hiệu quả.

2. Hạn chế đóng mở cửa tủ

Khí lạnh sẽ thoát hơi khi cửa tủ mở, do đó tủ lạnh phải tốn nhiều điện hơn để làm lạnh lại từ đầu. Vậy nên đừng mở tủ lạnh quá lâu và nhớ đóng tủ thật sát.

3. Không bỏ đồ nóng vào tủ

Thức ăn nóng sẽ làm tăng nhiệt độ trong tủ lạnh và khiến nó phải vận hành với công suất cao hơn. Do đó hãy để món ăn nóng nguội đi trước khi cho vào tủ lạnh.

4. Tránh các nguồn nhiệt

Không đặt tủ lạnh gần các nguồn nhiệt như bếp gas, nồi cơm điện, lò vi sóng, cũng như ánh sáng mặt trời.

5. Không để tủ lạnh quá trống cũng đừng quá đầy ắp

Tủ lạnh đầy thức ăn sẽ làm lạnh nhanh hơn so với tủ lạnh trống. Nếu tủ lạnh bạn không chứa nhiều đồ, hãy để nhiều chai nước vào làm lạnh trong tủ. Như thế tủ lạnh sẽ hoạt động hiệu quả hơn mà lại ít tốn điện năng.

Quá nhiều thực phẩm trong tủ sẽ ngăn chăn sự lưu thông khí lạnh, dẫn đến làm lạnh kém hiệu quả hơn. Cần tránh chèn đồ ăn vào quạt tỏa hơi lạnh của tủ.

6. Kiểm tra cửa hít

Các roăng cao su ở cửa sau một thời gian dài sử dụng có thể bị hỏng hóc, làm tủ bị thoát khí lạnh. Thử nghiệm bằng cách kẹp một tờ tiền vào khe tủ, nếu bạn dễ dàng kéo tiền đi dọc theo khe hở thì ron cao su nhà bạn cần được thay thế. Ngoài ra, cũng cần nhớ vệ sinh chúng thật cẩn thận để tránh bụi bẩn nhé.

Hi vọng các mẹo kể trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể số khối điện mỗi tháng! Hãy tập thói quen sử dụng tủ lạnh đúng cách để tủ lạnh bền hơn, tiết kiệm tiền hơn, mà còn bảo vệ sức khỏe cho cả nhà nữa!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook