0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa tiết kiệm điện năng

Ngày Đăng: 03:45 11/12/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Kinh nghiệm sử dụng điều hòa tiết kiệm điện năng.

Dưới đây là là một số lưu ý bạn cần quan tâm khi lắp đặt và sử dụng máy điều hòa để tiết kiệm điện nhất.

Tiết kiệm điện từ khi xây dựng:

– Với chất liệu cách nhiệt tường và trần càng tốt thì tổn thất nhiệt càng nhỏ dẫn đến điều hòa tiêu tốn điện năng càng ít/. Tuy nhiên việc đầu tư ban đầu cho lớp cách nhiệt cũng lớn..

– Nên xây dựng tường đôi gạch rỗng hoặc 2 tường đơn ở giữa có lớp cách nhiệt Polystirol dày 50mm là đủ.

– Để giảm chiều dày có thể xây 1 lớp tường đơn, đặt 1 lớp cách nhiệt 50mm (hoặc 25mm), sau đó vỉa thêm một lớp gạch rỗng nghiêng ra ngoài cũng được.

– Phòng lắp điều hòa nên để diện tích cửa sổ kính nhỏ, cửa có 2 lớp kính càng tốt

Tiết kiệm điện trong lựa chọn máy điều hòa phù hợp.

Hiện nay có 2 dòng máy điều hòa phổ biến là điều hòa thông thường và điều hòa inverter (máy biến tần):

  • Máy điều hòa thông thường là dòng điều hòa giá rẻ với máy nén có kiểu đóng ngắt ON – OFF, khi điều chỉnh năng suất lạnh và nhiệt độ phòng. Đặc điểm của loại máy này là nhiệt độ trong phòng dao động mạnh, máy làm việc theo chu kỳ đóng ngắt và tiêu thụ điện năng tương đối cao.
  • Với máy điều hòa biến tần Inverter, máy sẽ tăng dần công suất hoạt động cho tới khi đạt được nhiệt độ cài đặt. Lúc này bộ biến tần sẽ tự động giảm tần số cấp vào máy nén, đồng nghĩa với việc làm giảm tốc độ máy nén, tăng khả năng duy trì nhiệt độ trong phòng mà không phải ngắt hẳn động cơ hòan toàn. Do vậy, điều hòa inverter sẽ hoạt động tiêu tốn ít điện năng hơn và hoạt động êm ái hơn điều hòa thông thường. Gđiều hòa inverter cũng đắt hơn khoảng 30%. Tuy nhiên giá đầu tư ban đầu cao hơn nhưng sẽ nhanh chóng được bù lại nhờ giá vận hành giảm và vòng đời của máy cao (khoảng 13 năm).

Tiết kiệm điện trong lắp đặt điều hòa:

– Khi lắp đặt điều hòa bạn nên chọn vị trí lắp đặt dàn nóng sao cho không bị nắng chiếu trực tiếp vào. Hướng tốt nhất là hướng Bắc, sau đó là hướng Nam, hướng Đông và Tây.

– Ở những nơi có nhiều gió không được lắp giàn đối diện với hướng gió. Tốt nhất là quạt thổi vuông góc với hướng gió.

– Ngoài ra, dàn nóng không được lắp đặt ở các nơi có nguồn nhiệt, hơi nước, khói thải, hoá chất gây bẩn và ăn mòn.

– Chọn vị trí lắp đặt dàn nóng và dàn lạnh gần nhau để đường ống ga là ngắn nhất và độ cao chênh lệch giữa 2 giàn là nhỏ nhất, đường ống càng dài độ cao càng lớn thì điện tiêu tốn càng nhiều. Tuy nhiên cũng không nên lắp quá sát nhau để tránh bị cộng hưởng âm khi hoạt động gây nên tiếng ồn lớn. Khoảng cách lắp dàn nóng và dàn lạnh điều hòa nên tuân thủ theo tiêu chí của nhà sản xuất.

– Thông thường, máy điều hòa dân dụng, chiều dài đường ống ga không nên vượt quá 5m và chênh lệch độ cao không nên quá 3m. Khi chiều dài đường ống ga 15m và độ cao 5m thì năng suất lạnh giảm chừng 15%, còn điện năng tiêu thụ tăng thêm khoảng 20%.

Tiết kiệm điện khi dùng điều hòa:

– Nhiệt độ trong phòng để càng cao thì càng ít tốn điện, một mặt do tải lạnh giảm, thời gian chạy máy ít hơn, mặt khác do hiệu suất máy cao hơn.

– Nói chung khi nhiệt độ ngoài nhà 35oC thì nhiệt độ trong nhà là 27oC và khi nhiệt độ ngoài nhà là 38oC thì nhiệt độ trong nhà có thể lên đến 28 ÷ 29oC. Độ chênh nhiệt độ trong và ngoài nhà khoảng 4 – 9 độ là hợp lý. Không nên đặt nhiệt độ trong nhà dưới 27oC vừa đảm bảo sức khoẻ vừa đỡ tốn điện.

– Nếu máy lạnh không có chế độ ngủ, hãy tăng nhiệt độ phòng thêm 2oC, nếu cảm thấy nóng lúc đầu, hãy bổ sung thêm quạt trong vòng 1h. Không đặt nhiệt độ thấp đến mức phải nằm đệm và đắp chăn khi ngủ.

-Để bảo quản và đảm bảo các thông số hoạt động, người sử dụng phải định kỳ vệ sinh phin lọc không khí cho mặt nạ giàn lạnh 2 tuần /1 lần. Vệ sinh ít nhất 1 năm 1 lần cho cả giàn lạnh và giàn nóng bằng phụt rửa.

– Hãy tắt máy điều hòa khi ra khỏi phòng, tắt bằng điều khiển từ xa, sau đó ngắt áptômát. Nếu chỉ tắt bằng điều khiển máy vẫn tiêu thụ khoảng 15W.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook