0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Khi nào không nên sử dụng máy điều hòa

Ngày Đăng: 15:19 11/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn
Máy điều hòa, máy lạnh đã dần dần trở thành một vật dụng không thể thiếu trong các gia đình. Sử dụng máy điều hòa đem đến một không gian thư giãn tuyệt vời cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu không biết dùng đúng cách, máy điều hòa sẽ đem lại hiểm họa về sức khỏe cho các bạn.

Có rất nhiều hiểm họa có thể xảy ra khi bạn sử dụng điều hòa không đúng cách. Tiêu biểu là khi bạn thay đổi nhiệt độ phòng quá nhanh, khiến cơ thể không thích ứng được, sẽ dẫn đến khả năng bị cảm hoặc bị bệnh về đường hô hấp. Vậy khi nào thì không nên sử dụng máy điều hòa?

Sau khi đi nắng về

Người đang đi nắng ra nhiều mồ hôi cũng không nên bước vào phòng điều hòa ngay, cần ngồi lại một lát cho ráo mồ hôi sau đó mới bước vào phòng lạnh.

Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột diễn ra liên tục sẽ khiến cơ thể phải biến đổi thường xuyên để điều chỉnh cho thích nghi với môi trường, gây hại cho sức khỏe.

Khi người ta đi từ ngoài vào trong phòng điều hòa do lạnh đột ngột dẫn đến hệ thần kinh thực vật của cơ thể khó thích ứng kịp, sẽ xuất hiện triệu chứng “bệnh điều hòa”, với biểu hiện như dễ tức giận, căng thẳng, mất ngủ.

Sau khi tắm xong

Sau khi tắm, nhiệt độ cơ thể hạ thấp, nếu ngồi quạt hoặc điều hòa quá lạnh ngay sau đó thì nguy cơ bị nhiễm lạnh rất cao. Các mạch máu bị ảnh hưởng, gây cản trở sự lưu thông dẫn đến chứng đau đầu mãn tính hoặc đột quỵ.

Ngồi quạt mạnh hay điều hòa ở nhiệt độ thấp dễ gây co mạch đột ngột làm tăng huyết áp và thậm chí dẫn đến đột quỵ gây tử vong. Vì vậy, sau khi tắm, việc bạn cần làm là giữ ấm cho cơ thể.

Khi say rượu, bia

Khi đang trong trạng thái lâng lâng dễ ngủ vì say bia, rượu, nhiều người có thể ngủ quên khi điều hòa mới khởi động mở mức nhiệt độ thấp.

Cơ thể khi bị nhiễm lạnh lâu mà bản thân người nằm điều hòa không ý thức được để phòng vệ (do ngủ say, không tỉnh táo) sẽ dẫn tới tình trạng nguy kịch như sốc, tê liệt.

Uống nước quá lạnh

Nhiệt độ trong môi trường điều hòa quá chênh lệch so với nhiệt độ ngoài phòng, uống nước lạnh khi người đang nóng bừng bừng… khiến hệ thống niêm mạc của xoang mũi bị khô, giảm sức đề kháng, tạo cơ hội cho các vi trùng, vi khuẩn đã tích tụ sẵn trong các hốc xoang phát triển.

Gặp lạnh đột ngột cũng rất dễ dẫn đến viêm họng đỏ cấp tính, một loại bệnh chiếm tới 90% số trường hợp trong các loại bệnh viêm họng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook