0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn sử dụng điều hòa an toàn và tiết kiệm

Ngày Đăng: 02:32 11/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1. Chọn c​ông suất điều hòa phù hợp

Điều hòa có nhiều dòng thiết bị khác nhau, mỗi loại có mức công suất khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng và diện tích không gian phòng mà bạn nên chọn loại điều hòa có công suất phù hợp. Chẳng hạn như với không gian phòng có diện tích rộng thì bạn nên chọn loại điều hòa có công suất lớn, còn với không gian phòng có diện tích nhỏ thì bạn nên chọn loại điều hòa có công suất nhỏ. Chọn đúng công suất điều hòa thì sẽ tiết kiệm điện một khoản chi phí điện năng khá lớn. Nếu bạn chọn loại điều hòa có công suất nhỏ cho phòng lớn thì điều hòa phải hoạt động quá công suất sẽ làm cho điều hòa nhanh bị hỏng, còn nếu bạn chọn loại điều hòa công suất lớn cho phòng nhỏ thì lại quá lãng phí, không cần thiết.

2. Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Sau một thời gian sử dụng, chắc chắn điều hòa sẽ không tránh khỏi có bụi bẩn bám vào, để điều hòa có thể hoạt động hiệu quá, phát huy tối đa công suất làm lạnh thì bạn cần phải vệ sinh điều hòa thường xuyên để đảm bảo bộ máy của điều hòa hoạt động trơn tru, hạn chế hỏng hóc.

3. Không sử dụng điều hòa 24/24h

Nhiều người cho rằng cứ có điều hòa mà trời lại nắng nóng, nhiệt độ cao thì cứ thích dùng là ta dùng thôi, nhưng thực tế nếu bạn sử dụng điều hòa liên tục cả ngày không nghỉ lúc nào thì điều hòa sẽ rất nhanh bị hỏng. Điều hòa cũng giống như con người, làm việc thì cũng phải có lúc nghỉ ngơi, như thế mới duy trì được độ bền. Vì thế, bạn nên ngắt điều hòa những lúc không cần dùng đến.

4. Không bật/tắt điều hòa giá rẻ liên tục

Nhiều người nghĩ rất đơn giản rằng thích dùng thì bật, không thích thì tắt, giống như quạt điện vậy. Nhưng thực tế điều hòa giá rẻ có công suất lớn hơn quạt điện rất nhiều nên không thể so sánh như thế. Nếu bạn bật điều hòa rồi lại tắt rồi lại bật thì có khi điều hòa phải hoạt động quá gấp sẽ dẫn đến nhanh hỏng, hay là điều hòa lại phải hoạt động lại từ đầu sẽ rất tốn kém điện.

5. Một số lưu ý khi sử dụng điều hòa

  • Không mở cửa trong quá trình sử dụng điều hòa bởi vì hơi lạnh có thất thoát ra bên ngoài dẫn đến tốn kém điện mà không gian phòng lại không mát.
  • Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa vừa phải, không quá cao cũng không quá thấp, mức trung bình từ 26-29 độ là hợp lý
  • Sử dụng quạt cùng điều hòa sẽ giúp tiết kiệm điện năng và hơi lạnh tỏa đều khắp phòng
  • Không tắt điều hòa khi bạn ra ngoài không quá lâu vì như thế điều hòa sẽ không phải khởi động lại từ đầu, có thể tiết kiệm điện năng.
  • Kiểm tra ống dẫn ga thường xuyên. Đôi khi bụi bẩn bám trong các ống dẫn hay ống dẫn bị rò rỉ cũng có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của máy, làm tốn rất nhiều điện năng.

Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ biết cách sử dụng điều hòa sao cho tiết kiệm điện nhất. Nếu muốn tham khảo về dòng thiết bị điều hòa inverter thì bạn hãy liên hệ với cchúng tôi để được tư vấn nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook