0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn khắc phục các lỗi khiến điều hòa bật không mát

Ngày Đăng: 01:23 24/01/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa bật không mát là do nhiều nguyên nhân chính dẫn đến, trong đó phải kể đến như: Điều hòa quá bẩn, đặt sai chế độ làm mát, máy hết gas, điều hòa chảy nước,…

1. Điều hòa quá bẩn.

Nếu máy điều hòa nhà bạn bật không mát thì bạn nên kiểm tra ở dàn lạnh của máy lạnh, xem ở bên trong bộ lưới lọc có quá nhiều bụi bẩn hay không vì bụi bám dính nhiều sẽ cản lại lượng gió thổi ra bên ngoài và đẩy ngược lại vào trong. Chính vì vậy mà căn phòng sẽ không được làm mát.

Cách khắc phục.Nếu máy điều hòa nhà bạn có quá nhiều bụi bẩn thì hãy tiến hành việc vệ sinh, bảo dưỡng để giúp máy được sạch sẽ hơn. Lúc đó điều hòa sẽ mát lạnh ngay lập tức trở lại.

2. Đặt sai chế độ làm mát.

Rất nhiều người thường mắc phải trường hợp này, đôi khi do chúng ta chỉ vô tình chạm vào điều khiển khiến điều hòa chuyển sang chế độ khác ví dụ như là sưởi ấm. Điều này sẽ khiến cho máy lạnh không những thổi ra hơi lạnh mà thậm chí còn làm nóng phòng.

Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra ở trên màn hình của điều khiển từ xa của điều hòa nhà bạn, tùy chỉnh lại chức năng làm lạnh là Cool.

3. Điều hòa bị hết, thiếu gas.

Gas là một trong những thứ quan trọng nhất trên điều hòa giá rẻ, với những máy đã sử dụng lâu năm thì cần phải bổ xung thêm gas. Bạn hãy kiểm tra ở đường ống đồng dẫn từ dàn nóng vào dàn lạnh xem có hơi nước bốc ra không, có nước đọng ở ống đồng không. Nếu ống đồng khô thì tức là máy nhà bạn đã hết gas và cần phải nạp thêm.

Cách khắc phục: Với trường hợp này thì bạn nên liên hệ tới trung tâm nạp gas điều hòa để máy chạy được tốt hơn.

4. Điều hòa bị chảy nước.

Điều hòa bị chảy nước cũng sẽ khiến cho máy nhà bạn không thể làm lạnh, làm mát kém do ống đồng bên trong xuất hiện một lớp rêu khiến ống thoát nước bị tắc nghẽn, do đó mà máy lạnh không thể làm mát được.

Cách khắc phục: Bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo dưỡng điều hòa có sự uy tín để được xử lý với trường hợp này.

5. Điều hòa bị hỏng tụ.

Máy lạnh bị hỏng tụ cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho điều hòa nhà bạn bật không mát, nguyên nhân chính dẫn đến việc này có thể là do máy đã hoạt động với công suất quá tải hoặc người dùng để nhiệt độ quá thấp.

Cách khắc phục: Với lỗi này thì bạn nên liên hệ tới trung tâm sửa điều hòa để được thay tụ mới, lưu ý là không nên cài đặt nhiệt độ quá thấp mà hãy sử dụng từ 25 – 28 độ C để tránh việc tụ bị hỏng tiếp.

6. Công suất điều hòa không đủ.

Đây là mỗi lỗi mà nhiều người mới mua điều hòa gặp phải vì khi mua máy không chọn đúng công suất làm lạnh phù hợp với diện tích căn phòng, chính vì vậy mà việc làm mát trở lên kém hơn và không đáp ứng đủ cho không gian.

Gợi ý lựa chọn công suất phù hợp với diện tích.

– Phòng dưới 15m2 nên dùng điều hòa có công suất là 9000BTU.

– Phòng từ 15 – 20m2 nên chọn điều hòa có công suất hoạt động là 12000BTU.

– Phòng từ 20 – 30m2 nên chọn điều hòa có công suất là 18000BTU.

– Phòng từ 30 – 40m2 nên chọn mua điều hòa có công suất 24000BTU.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook