0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hướng dẫn dùng điều hòa trong mùa đông tốt nhất cho mẹ và bé

Ngày Đăng: 04:16 14/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn
Miền Bắc nước ta có hai mùa rõ rệt là mùa nóng (hè) và mùa lạnh (đông). Tuy vậy mỗi mùa đều có nhiều thiết bị hỗ trợ nhưng không thể thừa nhận sự vượt trội của điều hòa hai chiều so với các thiết bị máy lạnh khác.
Điều hòa 2 chiều giúp những ngày đông của bé thêm ấm áp. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách có thể gây ra tác dụng ngược rất nguy nghiểm cho bé. Hãy trang bị cho mình những kiến thức để trở thành một người mẹ thông thái nhé.

Mùa đông thường có nhiệt độ rất thấp làm cho mẹ và bé dễ bị cảm cúm hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp. Sử dụng điều hòa hai chiều để tăng nhiệt độ và đặt chậu nước trong phòng để giữ ẩm không khí là lựa chọn của nhiều gia đình. Nhưng tăng nhiệt độ bao nhiêu là đủ và việc bố trí các chậu nước như vậy liệu có tốt cho trẻ? Hãy cùng điện lạnh Thiên Phú tìm hiểu cách dùng điều hòa trong mùa đông tốt nhất cho mẹ và bé.

Có nên để chậu nước trong phòng điều hòa?

Thông thường, các phụ huynh chỉ nghĩ đơn giản là bật điều hòa lên rồi tăng chỉnh nhiệt độ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều yếu tố khác nữa mà bạn cần quan tâm, nhất là khi dùng cho trẻ em. Đừng để trẻ phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe từ cách dùng điều hòa thiếu khoa học của bạn. Ví dụ như đặt chậu nước hay máy tạo ẩm trong phòng chưa hẳn đã là một việc làm khôn ngoan.

Một số chuyên gia, bác sĩ khuyên các bà mẹ: “Không nên dùng máy tạo ẩm hay đưa chậu nước vào phòng máy lạnh vì như thế quá ẩm. Các nhà sản xuất đã tính toán để tạo ẩm cho máy lạnh rồi. Phòng đóng kín, ẩm quá có thể khiến vi khuẩn, virus phát triển hơn.”

Ưu tiên hệ thống thoát khí

Thêm vào đó, các chuyên gia cũng khuyên các gia đình nên tạo không gian thông thoáng, giúp không khí lưu thông dễ dàng bằng quạt thông gió trong phòng. Thông thường thì các gia đình sẽ đóng kín cửa lại để bật điều hòa vì cho rằng như vậy sẽ tiết kiệm điện. Tuy nhiên, phòng kín khiến không khí ngột ngạt, thiếu oxy để hô hấp, đặc biệt với bé nhỏ sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.
Cho nên, thay vì đóng kín cửa và để máy phun sương tạo ẩm, bạn nên lắp một chiếc quạt thông gió trong phòng của trẻ. Nếu đã có quạt thông gió rồi thì cũng nhớ bật lên khi sử dụng điều hòa giá rẻ . Bạn biết rằng, việc lưu thông không khí là rất quan trọng đối với trẻ nhỏ.

Nhiệt độ điều hòa nhiệt độ là bao nhiêu sẽ tốt cho sức khỏe của bé?
Bên cạnh việc tạo không khí thông thoáng trong phòng, bạn cũng cần để ý đến nhiệt độ khi bật điều hòa. Theo các bác sĩ, đối với trẻ em thì nên bật nhiệt độ cao, từ 27-29 độ C. Trẻ lớn hơn có thể điều chỉnh nhiệt độ thấp xuống. Tùy loại điều hòa mà nhiệt độ ghi trên máy sẽ khác với thực tế. Cho nên, bạn cần sắm một nhiệt kế nếu nhà có trẻ nhỏ để biết chính xác nhất.

Đừng ở trong phòng quá lâu, nhớ vệ sinh sạch sẽ
Dùng điều hòa liên tục không tốt cho cả mẹ và bé. Ngoài giấc ngủ ban đêm cần bật điều hòa nhiệt độ thì đừng để bé trong phòng có điều hòa liên tục trong 4 giờ, nó sẽ làm bé lệ thuộc vào điều kiện chuẩn quá mức mà thiếu đi khả năng thích nghi. Khoảng 2-3 giờ một lần, mẹ cần đưa bé ra ngoài nhiệt độ bình thường, nên nhớ là để bé mặc ấm nhé và cũng phải tránh nơi có gió.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook