0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Hãng điều hòa trung tâm nào được lựa chọn sử dụng nhiều nhất hiện nay ?

Ngày Đăng: 09:51 04/12/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn
Để đáp ứng được những nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng hiện nay thì các thương hiệu điều hòa đã nghiên cứu và sản xuất ra các loại điều hòa trung tâm Đaikin. Với những ưu điểm vượt trội mà sản phẩm này mang lại thì điều hòa trung tâm nhanh chóng trở thành sự lựa chọn phổ biến của các văn phòng, công ty, doanh nghiệp, Điều hòa trung tâm VRV được hiểu là hệ thống máy lạnh với cụm dàn nóng được đặt ở sân thượng và các dàn lạnh được lắp đặt tại các phòng lớn nhỏ khác nhau cùng tìm hiểu ưu điểm điều hòa trung tâm Đaikin dưới bài viết này nhé!.

Điều hòa trung tâm VRV được phát minh vào năm 1982 bởi hãng máy lạnh Đaikin Nhật Bản nên xét về ưu thế kinh nghiệm và sự tiến bộ thì Đaikin có nhiều ưu điểm các hãng khác. Chính vậy mà riêng ở Việt Nam, Đaikin đã chiếm lĩnh đến 65% thị phần Điều hòa trung tâm VRV / VRF. Một điểm đáng chú ý nữa là Đaikin chỉ sản xuất máy lạnh nên sự tập trung là rất cao, do vậy sản phẩm của Đaikin rất chất lượng, luôn đi đầu trong đổi mới công nghệ. Nên theo đánh giá chủ quan thì Điều hòa trung tâm của Đaikin được xem là tốt nhất, nhược điểm lớn nhất là giá thành cao hơn các hãng khác từ 10% – 30%.

Điều hòa trung tâm VRV là gì ?

VRV là viết tắt của từ tiếng Anh “Variable Refrigerant Volume”. Hệ thống điều hòa trung tâm VRV là kiểu hệ thống máy lạnh dành cho các tòa nhà cao tầng, các công trình diện tích sử dụng lớn và có sự hạn chế về vị trí đặt các dàn nóng giải nhiệt riêng rẽ. Đaikin là nhà sản xuất điều hòa không khí đầu tiên đã phát minh ra hệ thống máy điều hòa trung tâm và cho đến nay đã được hơn 20 năm. Trong hệ thống điều hòa VRV thì điều hòa trung tâm giá rẻ VRV III là một phiên bản cái tiến vượt bậc, được xem như một cuộc cách mạng trong quá trình phát triển của hệ thống điều hòa VRV tính tới thời điểm hiện tại.

– Tổ hợp ngưng tụ có 3 máy nén bao gồm một máy nén điều chỉnh năng suất lạnh theo kiểu ON – OFF và 2 máy nén còn lại điều chỉnh bậc theo máy biến tần nên số bậc điều chỉnh từ 0 % cho đến 100% gồm 21 bậc.

– Các máy VRV có các dãy công suất kết hợp lắp ghép với nhau đáp ứng nhu cầu năng suất lạnh khác nhau từ nhỏ nhất như 7KW đến hàng ngàn KW.

– Dàn nóng có thể đặt cao hơn dàn lạnh đến 50m và các dàn lạnh có thể đặt cách nhau cao tới 15m. Ngoài ra đường ống cũng có thể kéo dài thêm 60m trong các nhà cao tầng, văn phòng,khách sạn…

Đặc điểm điều hòa trung tâm Đaikin hiện nay là gì ?

Đây là hệ thống điều hòa trung tâm Đaikin VRV sử dụng chất tải nhiệt là gas lạnh, dùng nhiệt ẩn để làm lạnh, giải nhiệt bằng gió, gồm nhiều dàn nóng VRV được lắp ghép nối tiếp đến khi đáp ứng được tổng tải lạnh cho cả tòa nhà, mỗi dàn nóng sẽ được kết nối với nhiều dàn lạnh với 14 kiểu dáng và nhiều thang công suất khác nhau dễ dàng cho việc lực chọn thiết bị phù hợp với yêu cầu kiến trúc đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như rất linh động trong việc bố trí, phân chia lại ở các khu vực sau này.

Loại điều hòa trung tâm Đaikin giá rẻ VRV gồm 1 dàn nóng và nhiều dàn lạnh cùng hoặc khác loại như: treo tường, âm trần, áp trần, tủ đứng… thường được sử dụng cho những khu vực có diện tích, quy mô rộng lớn, đông người tập trung. Dàn nóng của nó có thể đặt trên tầng mái hay trong phòng kỹ thuật xây riêng, các dàn lạnh được đặt trong các phòng điều hòa, còn hệ thống đường ống nước lạnh phân phối cho các dàn trao đổi nhiệt được đi trong hộp kỹ thuật và trên trần giả vì thế việc lắp đặt hệ thống máy lạnh trung tâm VRV không làm ảnh hưởng đến kiến trúc của công trình.

Đường ống gas nối giữa dàn nóng và dàn lạnh chỉ là những ống đồng có tiết diện rất nhỏ (chỉ bằng 1/3 đường ống của hệ thống chiller) do đó sẽ làm giảm thiểu tối đa chi phí lắp đặt cũng như không đòi hỏi phải có những khoảng không gian trần lớn, gia cố chắc để treo những đường ống nước hay ống gió như những hệ thống máy điều hòa trung tâm khác. Nó không giống như hệ thống ống nước, không cần các thiết bị phụ như thiết bị lọc, van chặn, van 2 ngả, 3 ngả.

Mặt khác, chiều dài đường ống giữa dàn lạnh và dàn nóng cho phép được tăng lên tối đa 165m và chênh lệch cao độ tối đa là 90m ( 50m đối với dàn nóng dưới 5hp), thỏa mãn được cho công trình cao tầng bằng cách đưa tất cả các dàn nóng lên trên nóc, như vậy lại tiết kiệm được phòng đặt máy cho mục đích sử dụng khác. Hơn nữa, do tính chất ống nối chỉ là những đường ống ga thông thường nên sẽ tránh được hiện tượng rò rỉ nước từ trong đường ống. Do có nhiếu cách thức phân ống nhánh khác nhau nên hệ có khả năng đáp ứng được việc bố trí lắp đặt ở các vị trí khác nhau.

VRV đã giải quyết tốt vấn đề thu hồi dầu về máy nén nên dàn nóng có thể đặt cao hơn dàn lạnh đến 50m và các dàn lạnh có thể đặt cách nhau cao tới 15m, đường ống dẫn môi chất lạnh từ dàn nóng đến dàn lạnh xa tới 100m, Ngoài ra đường ống cũng có thể kéo dài thêm 60m kể từ nhánh rẻ đầu tiên, tạo điều kiện cho việc bố trí máy dễ dàng trong các nhà cao tầng, văn phòng ,khách sạn. Do đường ống dẫn gas dài, năng suất lạnh giảm nên người ta dùng máy biến tần để điều chỉnh năng suất lạnh và cũng nhờ máy biến tần mà hệ số làm lạnh không những cải thiện mà còn vượt nhiều hệ thống khác.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook