0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa, tủ lạnh Inverter có thực sự tiết kiệm điện?

Ngày Đăng: 07:28 18/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Tủ lạnh và điều hòa nhiệt độ là hai thiết bị gia dụng có tần suất, thời gian sử dụng và mức tiêu thụ điện năng lớn nhất trong gia đình. Đặc biệt, trong thời tiết nắng nóng cao điểm như hiện tại, công nghệ biến tần Inverter được tích hợp vào trong các mẫu tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ đời mới sẽ giúp tiết kiệm tương đối tiền điện hàng tháng.
Tại sao công nghệ Inverter lại tiết kiệm điện?

Điều hòa, tủ lạnh Inverter có thực sự tiết kiệm điện?

Minh họa về mức độ tiêu thụ điện của tủ lạnh Inverter và tủ lạnh thường.

Máy nén (block) của tủ lạnh và điều hòa nhiệt độ thông thường sẽ ngừng chạy khi đủ độ lạnh và khởi động lại khi nhiệt độ tăng lên. Quá trình khởi động và bù trừ lại độ lạnh đã mất này sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn bình thường, khiến tủ phải hoạt động với công suất cao liên tục để nhanh chóng bù lại nhiệt độ đã mất. Nguyên lý hoạt động theo cơ chế Bật/Tắt tùy theo nhiệt độ bên trong cũng khiến tủ lạnh và điều hòa thường tiêu hao nguồn điện lớn.

Điều hòa nhiệt độ và tủ lạnh Inverter có cấu tạo và nguyên lý hòan toàn khác so với các thiết bị không sử dụng Inverter. Máy nén sử dụng công nghệ biến tần Inverter có nhiều cấp độ hoạt động. Khi tủ lạnh có thêm lượng thực phẩm mới hoặc nhiệt độ bên trong tủ bị tăng cao, công nghệ Inverter sẽ cho phép điều chỉnh vòng quay của máy nén để duy trì nhiệt độ chứ không phải chạy lại từ đầu như tủ lạnh thông thường. Cũng như vậy với các điều hòa Inverter, block sẽ duy trì hoạt động liên tục để duy trì nhiệt độ phòng bằng nhiệt độ cài đặt.

Như vậy, khi đã đạt được độ lạnh cần thiết, các máy nén Inverter sẽ duy trì độ lạnh một cách liên tục ở mức công suất tối ưu nhất. Nhờ vậy, có thể trì nhiệt độ một cách ổn định và liên tục, không bị hao phí năng lượng cho việc khởi động lại máy nén và bù trừ nhiệt độ đã mất. Đó chính là lý do vì sao tủ lạnh hay điều hòa Inverter tiết kiệm điện hơn hẳn so với các thiết bị thông thường.

Công nghệ Inverter tiết kiệm được bao nhiêu?

điều hòa Inverter có thể tiết kiệm cho gia đình bạn bao nhiêu tiền điện

Các nhà sản xuất thường quảng cáo, công nghệ Inverter có thể giúp tủ lạnh inverter, điều hòa nhiệt độ inverter tiết kiệm từ 30-50% điện năng tiêu thụ so với tủ lạnh và điều hòa thông thường. Nhưng người dùng nên biết đó là ở điều kiện lý tưởng.

Trên thực tế, xét về công suất, các điều hòa nhiệt độ không sử dụng Inverter trên thị trường hiện nay thường có mức tiêu thụ điện năng 850 – 1100W cho một máy điều hòa 9000BTU. Trong khi đó, điều hòa có cùng công suất làm mát sử dụng công nghệ Inverter trên thị trường có công suất tiêu thụ điện 700 – 850 W. Như vậy, 1 chiếc điều hòa thường sẽ ngốn của gia đình bạn 1,2 – 1,5 số điện sau 1 giờ sử dụng. Trong khi đó, điều hòa nhiệt độ Inverter sẽ tiêu tốn 0,7 – 0,85 số điện sau 1 giờ sử dụng.

Cách tính tương tự với các tủ lạnh. Các dòng tủ lạnh thông thường với dung tích khoảng 300 lít có công suất 120 – 150W/h với các điều kiện hoạt động bình thường, 1 ngày tiêu thụ khoảng 1,2 số điện và hết khoảng 40 số điện/1 tháng. Mức tiêu thụ sẽ càng cao khi dung tích tủ lạnh tăng lên. Trong khi đó, các dòng tủ lạnh Inverter cùng dung tích tiêu thụ 80 – 100W/h. Nghĩa là ở điều kiện sử dụng lý tưởng (là khi nhiệt độ trong phòng mức mức 25 – 27 độ C), tủ lạnh có cùng dung tích như trên sẽ chỉ tiêu thụ hết khoảng 20 – 25 số điện/tháng.

Các chuyên gia cho biết, mức độ tiêu thụ điện năng của điều hòa và tủ lạnh Inverter càng được thể hiện rõ hơn khi thời gian sử dụng tăng lên, đặc biệt là ở các điều hòa Inverter. Nếu thời gian sử dụng trên 8 tiếng mỗi ngày, điều hòa Inverter sẽ tiết kiệm kha khá tiền điện cho gia đình bạn so với các điều hòa không dùng Inverter.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook