0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách chọn dung tích tủ lạnh phù hợp theo số thành viên trong gia đình

Ngày Đăng: 07:38 18/05/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tủ lạnh là thiết bị điện gia dụng phổ biến nhất hiện nay trong gia đình, và là thiết bị có tần suất sử dụng cũng như số năm dùng nhiều nhất trong nhà. Vậy để chọn một chiếc tủ lạnh với dung tích sử dụng phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình như thế nào.

Một người dùng bao nhiêu dung tích trên tủ lạnh?

Dung tích sử dụng tủ lạnh inverter được tính bằng lít, theo Cnet.com (trang tin công nghệ hàng đầu của Mỹ) thì thường 1 người dùng trên thế giới sử dụng trung bình khoảng 113 lít của tủ lạnh.

Tuy nhiên với khảo sát thực tế 14 khách hàng tham quan mua sắm gian hàng tủ lạnh tại Điện Máy Thiên Phú thì thường trung bình 1 người dùng khoảng 103 lít dung tích sử dụng (thường chiếm khoảng 90% dung tích tổng) của tủ lạnh.

Cách chọn dung tích tủ lạnh phù hợp theo số thành viên trong gia đình

Cách chọn dung tích phù hợp số thành viên trong gia đình.

Dung tích dưới 150 lít thường phù hợp với những người độc thân, nếu gia đình nhỏ khoảng 2 thành viên dùng hơi thiếu không gian lưu trữ một chút, sử dụng lưu trữ thực phẩm dùng 1 – 2 ngày và các thức uống như sữa, yaourt.

Tủ lạnh dưới 150 lít thường có thiết kế 2 cửa ngăn đá trên hoặc tủ lạnh mini nhỏ gọn, dễ di chuyển phù hợp những không gian bếp tương đối nhỏ để trông gọn gàng hơn.

Tủ lạnh có dung tích dưới 150 lít (tủ lạnh mini).

Với dung tích dưới 150 lít sẽ đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của 1 – 2 người. Dòng tủ lạnh này phù hợp với những người độc thân, phòng ngủ, sinh viên ở trọ, nhà nghỉ, khách sạn… Hoặc phù hợp sử dụng cho gia đình có không gian chật hẹp. Dòng tủ lạnh này chủ yếu chỉ sử dụng để bảo quản đồ uống, sữa chua hay thức ăn đóng hộp.

Cách chọn dung tích tủ lạnh phù hợp theo số thành viên trong gia đình

Tủ lạnh dưới 150 lít thường thiết kế 1 cánh (còn gọi là tủ lạnh mini) hoặc tủ lạnh 2 cánh với ngăn đá phía trên, ngăn mát phía dưới. Thiết kế này giúp tiết kiệm không gian, dễ di chuyển khi cần thiết.

Tủ lạnh dung tích 150 – 300 lít (tủ lạnh 2 cánh).

Dòng tủ lạnh ở mức dung tích này sẽ phù hợp cho gia đình từ 2 – 3 thành viên. Tủ lạnh từ 150 – 300 lít được sử dụng nhiều nhất trên thị trường bởi giá thành phù hợp, tiết kiệm điện, phù hợp với thói quen đi chợ hàng ngày hoặc 2 ngày/lần. Đây là dòng tủ lạnh truyền thống với ngăn đá phía trên.

Cách chọn dung tích tủ lạnh phù hợp theo số thành viên trong gia đình

Tủ lạnh dung tích 300 – 400 lít (tủ lạnh 3 cánh, tủ lạnh 4 cánh).

Tủ lạnh có dung tích dưới 400 lít sẽ đáp ứng được nhu cầu lưu trữ thực phẩm dùng trong 2 – 3 ngày với tần suất đi chợ 2 ngày/lần, phù hợp với gia đình có 3 – 4 thành viên.

Dòng tủ lạnh này thường có 3 – 4 cánh, trang bị ngăn cấp đông mềm, ngăn đá bố trí phía dưới giúp bạn dễ dàng lấy thực phẩm ở ngăn mát. Ngoài ra, tủ lạnh còn được ứng dụng công nghệ inverter tiết kiệm điện. Do đó đây cũng là dòng tủ lạnh được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Cách chọn dung tích tủ lạnh phù hợp theo số thành viên trong gia đình

Tủ lạnh dung tích trên 400 lít (tủ lạnh side by side).

Tủ lạnh dưới 550 lít thường thiết kế có nhiều cánh, bảng điều khiển bố trí bên ngoài rất tiện ích khi sử dụng. Ngoài ra dòng tủ lạnh này còn tích hợp nhiều chế độ thông minh như chuông báo mở cửa, làm đá tự động, lấy nước bên ngoài, cấp đông mềm, điều khiển từ xa bằng điện thoại, cảm biến thông minh.Dung tích này thích hợp cho gia đình khoảng 5 thành viên, với nhu cầu đi chợ 2 lần/tuần.

1 số mẫu tủ lạnh đang được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Tủ lạnh Toshiba inverter GR-MG39VUBZ(XK) 330 lít

Tủ lạnh Samsung Inveter 2 cánh RT38K5982DX 380 Lít

Tủ Lạnh Panasonic Inveter 2 cánh NR-BL389PKVN 366 lít

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook