0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa Đaikin FTKA25VMVMV có thực sự tiết kiệm điện hơn FTF25UV1V?

Ngày Đăng: 00:10 25/07/2021
Tác giả: Ngọc Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Nhiều người dùng phân vân khi lựa chọn giữa 2 model là điều hòa Đaikin FTKA25VMVMV và FTF25UV1V vì khả năng tiết kiệm điện. Nhưng thực sự có phải FTKA25VMVMV tiết kiệm điện tốt hơn FTF25UV1V hay không? Nên mua model nào? Cùng tìm hiểu nhé.

1. Tổng quan điều hòa Đaikin FTKA25VMVMV và FTF25UV1V

FTKA25VMVMV và FTF25UV1V đều là những chiếc điều hòa có công suất 9000btu dùng cho phòng dưới m2. Nhưng 2 model này thuộc 2 dòng sản phẩm khác nhau với những đặc trưng riêng.

Đặc trưng của điều hòa Đaikin FTKA25VMVMV

Điều hòa Đaikin FTKA25VMVMV thuộc dòng điều hòa Đaikin inverter tiết kiệm điện. Đặc trưng của dòng máy này là sử dụng công nghệ biến tần để kiểm soát tốc độ quay của máy nén; giúp điều hòa giảm hao phí điện năng trong quá trình sử dụng; đồng thời giúp máy vận hành êm ái, ổn định hơn.

Những công nghệ đặc trưng của chiếc điều hòa Đaikin 9000 inverter này gồm:

  • Công nghệ Inverter và chế độ Econo tiết kiệm điện, vận hành êm, mạnh mẽ
  • Phin lọc Enzyme Blue và Mold Proof thanh lọc không khí, loại bỏ mùi hôi, nấm mốc.
  • Thiết kế mặt nạ Coanda làm lạnh dễ chịu, đưa luồng hơi đi xa tránh thổi trực tiếp vào cơ thể.
  • Bảo vệ bo mạch khi thay đổi điện áp và dàn tản nhiệt ống đồng cánh nhôm chống ăn mòn.
  • Mức chỉnh nhiệt 0.5 độ C, lựa chọn nhiệt độ dễ dàng hơn.

Đặc trưng của điều hòa Đaikin FTF25UV1V

Điều hòa Đaikin FTF25UV1V thuộc dòng điều hòa Đaikin giá rẻ dòng máy cơ tiêu chuẩn. Dòng máy này hoạt động theo cơ chế bật/tắt máy nén để làm lạnh. Khi khởi động máy nén sẽ hoạt động tối đa công suất giúp làm lạnh nhanh chóng hơn. Còn khi đạt đến nhiệt độ mong muốn máy nén sẽ tắt và bật lại khi nhiệt độ có sự chênh lệch.

Chiếc điều hòa Daikin này đáp ứng những nhu cầu sử dụng cơ bản của các gia đình. Những tính năng nổi bật của chiếc điều hòa này gồm:

  • Thiết kế mặt nạ đường cong hình nụ cười thân thiện.
  • Điều hòa cơ tiết kiệm điện 3 sao vượt trội.
  • Độ bền cao với lá tản nhiệt được phủ 2 lớp chống ăn mòn.
  • Máy sử dụng gas R32 an toàn, thân thiện với môi trường.

2. So sánh khả năng tiết kiệm điện của điều hòa Đaikin FTKA25VMVMV và FTF25UV1V

Để có thể so sánh khả năng tiết kiệm điện của 2 chiếc điều hòa Đaikin 9000 này có thể dựa trên các dấu hiệu nhận biết

Số sao trên tem năng lượng

Số sao trên tem năng lượng chính là dấu hiệu dễ dàng nhất để bạn có thể nhận biết được một chiếc điều hòa có tiết kiệm điện tốt hay không.

Như chúng ta đã biết, điều hòa có số sao trên tem năng lượng càng nhiều thì khả năng tiết kiệm điện càng tốt.

FTKA25VMVMV là điều hòa Đaikin inverter được đánh giá 5 sao cho khả năng tiết kiệm điện. Còn FTF25UV1V được đánh giá 3 sao.

Hiệu suất năng lượng

Điều hòa Đaikin 9000 1 chiều inverter FTKA25VMVMV có hiêụ suất năng lượng là 4.66; tương đương hiệu quả tiết kiệm khoảng 50% so với dòng máy cơ cùng công suất.

Còn điều hòa Đaikin 9000 1 chiều FTF25UV1V có hiệu suất năng lượng 3.62; tương đương hiệu quả tiết kiệm đến 40% so với các dòng máy chỉ có 1 sao.

Khả năng tiết kiệm điện thực tế

Trên thực tế, FTKA25VMVMV có công suất tiêu thụ điện thực tế 0.92kw/h còn FTF25UV1V có công suất tiêu thụ 0.78kw/h. Dựa vào chỉ số này có thể thấy FTKA25VMVMV tiêu thụ nhiều điện hơn; vậy tại sao lại gọi đây là dòng máy tiết kiệm điện.

Lý do là bởi khi sử dụng trong thời gian dài; khi nhiệt độ đã đạt đến nhiệt độ mong muốn thì mới đến giai đoạn tiết kiệm điện. Nên dòng máy này chỉ tiết kiệm điện khi dùng trên 8 tiếng mỗi ngày; còn khi bạn dùng ít hơn thì thực tế FTF25UV1V sẽ tiêu thụ ít điện và tiết kiệm hơn cho gia đình bạn.

Kết luận: Điều hòa Đaikin FTKA25VMVMV hay điều hòa Đaikin FTF25UV1V tiết kiệm điện tốt hơn?

Dựa vào các tiêu chí trên có thể thấy FTKA25VMVMV là điều hòa tiết kiệm điện tốt; nhưng FTF25UV1V cũng tiết kiệm không kém.

Với tần suất và thời lượng sử dụng khác nhau thì mỗi model sẽ cho hiệu quả tiết kiệm điện khác nhau. Vậy nên dựa vào nhu cầu sử dụng khác nhau thì bạn nên cân nhắc chọn dòng máy phù hợp.

Ngoài ra việc lựa chọn tiết kiệm như thế nào còn phụ thuộc vào cách dùng của bạn. Việc sử dụng điều hòa đúng cách sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm tối đa chi phí tienf điện khi sử dụng máy; đặc biệt trong những tháng nắng nóng cao điểm.

3. Nên mua điều hòa Đaikin FTKA25VMVMV hay FTF25UV1V?

Với cùng một mức công suất là 9000btu; cả 2 chiếc điều hòa Đaikin FTKA25VMVMV và FTF25UV1V đều là những sự lựa chọn tốt cho phòng dưới 15m2. Tuy nhiên với những ưu điểm, hiệu quả tiết kiệm điện và đặc trưng riêng; mỗi dòng máy sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau của mỗi gia đình.

Nên mua điều hòa Đaikin FTKA25VMVMV trong trường hợp gia đình bạn có nhu cầu sử dụng điều hòa nhiều; tần suất thường xuyên và liên tục. Điều này sẽ giúp máy có thể phát huy tối đa hiệu quả tiết kiệm điện. Cùng với những ưu điểm khác về hiệu quả làm lạnh và các tính năng, tiện ích; chiếc điều hòa Đaikin 9000btu này sẽ mang lại sự tiện nghi tối đa cho bạn.

Còn điều hòa Đaikin FTF25UV1V nên được lựa chọn trong trường hợp bạn tìm kiếm một chiếc điều hòa có khả năng làm lạnh nhanh, không tốn nhiều điện, dễ sử dụng. Với đặc trưng của dòng máy cơ tiêu chuẩn; chiếc điều hòa này sẽ đáp ứng những nhu cầu cần thiết và cơ bản của bạn khi sử dụng điều hòa. Đặc biệt với mức giá phải chăng sẽ tiết kiệm chi phí tốt hơn.

Hy vọng những thông tin từ bài viết đã thực sự hữu ích và giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook