0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điều hòa âm trần cassette là gì? Phân loại điều hòa âm trần casette phổ biến hiện nay

Ngày Đăng: 16:09 23/08/2024
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa âm trần cassette hay điều hòa âm trần, điều hòa cassette đều là tên của một dòng điều hòa cục bộ thương mại có công suất phổ biến từ 12000btu đến 48000btu, phù hợp để lắp đặt cho những công trình có diện tích lớn. Trong bài viết hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem điều hòa âm trần cassette là gì và có những loại máy phổ biến nào nhé!

1. Điều hòa âm trần cassette là gì?

Điều hòa âm trần cassette là một dòng điều hòa cục bộ thương mại có thiết kế để lắp đặt dàn lạnh âm hoàn toàn trong trần thạch cao và chỉ lộ ra ngoài trần phần mặt nạ, do vậy người dùng thương gọi là điều hòa âm trần hay điều hòa âm trần cassette. Với thiết kế âm trần này giúp người dùng tiết kiệm không gian và tạo nên vẻ ngoài thẩm mỹ, hiện đại cho căn phòng của bạn.

Điều hòa âm trần cassette là gì?

Điều hòa âm trần cassette có cấu tạo giống với những sản phẩm điều hòa cục bộ thông thường gồm:

  • Dàn lạnh: Có thiết kế hình hộp vuông, hình hộp chữ nhật hoặc hình trụ tròn, được lắp đặt âm vào trần, với mỗi dạng thiết kế mà sẽ có những hướng thổi gió khác nhau (1 hướng, 4 hướng, 360 độ).
  • Mặt nạ: Đây là bộ phận duy nhất có thể nhìn thấy từ bên ngoài, có thiết kế phụ thuộc vào thiết kế của dàn lạnh. Trên bộ phận mặt nạ này sẽ có các cánh đảo gió, cảm biến và đèn hiển thị…
  • Dàn nóng: Đây là bộ phận mà bất kỳ loại điều hòa không khí nào cũng cần phải có để cung cấp hơi lạnh cho dàn lạnh trước khi được thổi vào phòng.

2. Các loại điều hòa âm trần cassette phổ biến hiện nay

2.1. Phân loại điều hòa âm trần cassette theo hướng gió

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu mã điều hòa âm trần cassette, tùy theo thiết kế, diện tích sử dụng và sở thích mà các bạn có thể lựa chọn mẫu mã phù hợp:

Điều hòa âm trần cassette 1 hướng thổi: Như tên gọi, dòng máy này chỉ sở hữu 1 hướng thổi gió có thiết kế khá nhỏ gọn, tuy nhiên hiện nay chỉ có 1 số ít thương hiệu sản xuất loại dàn lạnh này như Daikin, LG, Samsung. Loại dàn lạnh này có công suất từ 12000btu đến 18000btu phù hợp với những không gian dài như phòng ngủ, phòng khách…

Điều hòa âm trần đa hướng thổi: Loại dàn lạnh này thường được thiết kế dạng hình hộp vuông với mặt nạ được chia từ 4 đến 8 hướng thổi gió. Đa dạng mức công suất từ 12000btu đến 48000btu, những hãng nổi tiếng trong dòng điều hòa âm trần đa hướng thổi này gồm Daikin, Panasonic, Mitsubishi, Gree, Midea…

Điều hòa âm trần cassette 360 độ: Đây là những sản phẩm có thiết kế cao cấp nhất với cửa gió không có điểm chết giúp phân phối gió một cách đồng đều cho căn phòng của bạn. Điều hòa âm trần cassette 360 độ cũng có thiết kế dạng hình hộp vuông như các sản phẩm của Daikin, Gree, và hình trụ tròn như của LG và Samsung.

Phân loại điều hòa âm trần cassette theo hướng gió

2.2. Phân loại điều hòa âm trần theo công năng

Người dùng cũng có thể phân loại điều hòa âm trần theo công năng sử dụng và công suất để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp:

Điều hòa âm trần 1 chiều: Đây là loại điều hòa phổ biến, chỉ có chức năng làm lạnh. Ưu điểm của điều hòa âm trần 1 chiều là làm lạnh nhanh và có giá thành rẻ.

Điều hòa âm trần 2 chiều: Loại điều hòa âm trần này thì không chỉ có thể làm lạnh trong mùa hè mà còn sưởi ấm trong mùa đông. Tuy nhiên giá thành của những sản phẩm 2 chiều lại cao hơn khá nhiều so với dòng máy 1 chiều.

Phân loại điều hòa âm trần theo công năng

Ngoài ra, tùy theo diện tích phòng cần làm mát mà các bạn có thể lựa chọn điều hòa âm trần theo các mức công suất hoạt động của máy, các bạn có thể lựa chọn điều hòa âm trần theo công suất bằng bảng đối chiếu dưới đây:

Diện tích căn phòngCông suất điều hòa âm trần
Dưới 15m21 HP (9000 BTU)
Từ 15 – 20m21.5 HP (12000 BTU)
Từ 20 – 30m22 HP (18000 BTU)
Từ 30 – 40m22.5 HP (24000 BTU)
Từ 40 – 50m23 HP (30000 BTU)
Từ 50 – 60m24 HP (36000 BTU)
Từ 60 – 70m25 HP (42000 BTU)

2.3. Phân loại điều hòa âm trần theo công nghệ tiết kiệm điện

Đây là công nghệ mà nhiều khách hàng quan tâm khi lựa chọn điều hòa nói chung và điều hòa âm trần nói riêng:

Điều hòa âm trần inverter: Những chiếc điều hòa âm trần inverter thường là dòng máy cao cấp có khả năng tiết kiệm điện, vận hành êm ái và có độ bền cao. Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý, chỉ khi sử dụng liên tục từ hown8h/ngày thì khả năng tiết kiệm điện mới cảm nhận được khả năng tiết kiệm rõ rệt.

Điều hòa âm trần Non Inverter: Những sản phẩm điều hòa âm trần không được trang bị công nghệ inverter thì có giá thành rẻ hơn nhưng tiêu thụ điện năng nhiều hơn.

Phân loại điều hòa âm trần theo công nghệ tiết kiệm điện

2.4. Phân loại điều hòa âm trần cassette theo mức giá

Do có nhiều thương hiệu sản xuất điều hòa âm trần cassette nên cũng sẽ có nhiều phân khúc khác nhau từ cao cấp đến giá rẻ để có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

Phân khúc điều hòa âm trần cao cấp: Ở phân khúc này, các sản phẩm điều hòa âm trần sở hữu thiết kế sang trọng hiện đại và được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất do vậy giá thành cũng cao hơn khá nhiều so với phân khúc khác. Một số thương hiệu có sản phẩm nằm trong phân khúc này gồm: Daikin, Panasonic, Mitsubishi Heavy.

Phân khúc điều hòa âm trần tầm trung: Với phân khúc này, người dùng sẽ được tận hưởng khả năng làm lạnh/sưởi ấm nhanh, các công nghệ mới cũng được trang bị khá nhiều, mức giá phổ thông phù hợp với nhiều công trình khác nhau. Một số thương hiệu nổi tiếng trong phân khúc này gồm: LG, Samsung, Gree…

Phân khúc điều hòa âm trần giá rẻ: Những sản phẩm điều hòa âm trần ở trong phân khúc này thương được sản xuất tại Trung Quốc hoặc ở Việt Nam từ đó có giá thành khá rẻ, phù hợp với những công trình không yều cầu cao về các tính năng hiện đại. Một số thương hiệu nằm trong phân khúc này gồm: Midea, Funiki, Nagakawa, Casper…

Phân loại điều hòa âm trần cassette theo mức giá

3. Một số thương hiệu sản xuất điều hòa âm trần phổ biến hiện nay

Điều hòa âm trần Daikin

Là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu đến từ Nhật Bản, các sản phẩm điều hòa âm trần Daikin được người tiêu dùng đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện, làm lạnh/sưởi ấm hiệu quả. Các sản phẩm điều hòa âm trần Daikin thường được sản xuất tại Thái Lan, Việt Nam và Malaysia.

Giá bán điều hòa âm trần Daikin phổ biến từ 18 đến 60 triệu đồng, tùy vào công suất là công năng của máy.

Điều hòa âm trần Daikin

Điều hòa âm trần Panasonic

Điều hòa âm trần Panasonic được sản xuất hoàn toàn từ Malaysia, nổi tiếng với khả năng lọc không khí. Máy có thiết kế sang trọng, hiện đại đa dạng công suất, phù hợp với nhiều công trình khác nhau.

Giá bán điều hòa âm trần Panasonic phổ biến từ 18 đến gần 60 triệu đồng, tùy vào công suất là công năng của máy.

Điều hòa âm trần Panasonic

Điều hòa âm trần Mitsubishi Heavy

Thiêm một thương hiệu đến từ Nhật Bản nữa, các sản phẩm điều hòa âm trần Mitsubishi Heavy được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và độ bền của sản phẩm. Bên cạnh đo, với những sản phẩm được trang bị công nghệ Inverter có khả năng tiết kiệm tới 30% điện năng tiêu thụ hàng tháng cho người dùng.

Giá bán điều hòa âm trần Mitsubishi Heavy phổ biến từ 19 đến gần 60 triệu đồng, tùy vào công suất là công năng của máy.

Điều hòa âm trần Mitsubishi Heavy

Điều hòa âm trần LG

Là một thương hiệu đến từ Hàn Quốc, chú trọng vào việc phát triển các công nghệ làm lạnh và tiết kiệm điện, bên cạnh đó là các sản phẩm điều hòa âm trần LG có thiết kế hiện đại, sang trọng đáp ứng cho những công trình yêu cầu tính thẩm mỹ cao với các loại dàn lạnh tròn 360

Giá bán điều hòa âm trần LG phổ biến từ 18 đến gần 40 triệu đồng, tùy vào công suất là công năng của máy.

Điều hòa âm trần LG

Điều hòa âm trần Gree

Đây là một thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc, các sản phẩm điều hòa âm trần Gree được sản xuất tại Trung Quốc với mức giá thành khá rẻ nên phù hợp với những công trình dân dụng và thương mại vừa vả nhỏ.

Giá bán điều hòa âm trần Gree phổ biến từ 21 đến gần 45 triệu đồng, tùy vào công suất là công năng của máy.

Điều hòa âm trần Gree

Ngoài ra, còn có những thương hiệu khác như: Nagakawa, Casper, Funiki, Sumikura… đều cung cấp điều hòa âm trần cassette với mức giá khá tốt và có chất lượng cao.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook