0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Điện yếu điều hòa không mát làm thế nào để khắc phục?

Ngày Đăng: 02:31 19/01/2021
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nguồn điện bị yếu không những khiến cho điều hòa không mát mà thậm chí còn ảnh hưởng xấu đến các thiết bị điển tử bên trong máy, có thể chập hoặc tuổi thọ kém hơn.

Vào thời điểm mùa Hè nắng nóng cực độ khiến nhiều gia đình sử dụng điều hòa hơn, chính vì lý do này mà nguồn điện bị yếu đi. Cũng chính bởi lý do này mà máy lạnh lại kếm làm mát như vậy, bên cạnh đó thì các thiết bị khác như tivi, tủ lạnh, máy giặt cũng sẽ bị yếu hơn.

Điện yếu điều hòa không mát làm thế nào để khắc phục?

Điều hòa có hai mức điện áp là 220- 240V hoặc 200- 208V, nếu máy được cung cấp nguồn điển ổn định thì máy sẽ làm mát bình thường, tuy nhiên với trường hợp nguồn điện bị kém hơn thì chũng ta có thể hòan toàn dễ hiểu vì sao điều hòa lại không mát phải không nào?

Để bạn dễ hiểu hơn thì ở các dòng điều hỏa giá rẻ thế hệ cũ, máy nén sẽ khởi động lại liên tục do điện yếu và thậm chí block máy còn không chạy được dù đã cấp nguồn dẫn đến hòng bộ phận này. Quạt gió ở dàn lạnh và quàn ở dàn nóng vẫn hoạt động bình thường nhưng lại không thể tỏa hơi mát ra bên ngoài. Đối với các dòng điều hòa thế hệ mới thì nó sẽ có chức năng báo lỗi, bảo vệ động cơ để tránh bị hư tổn khi nguồn điện thất thường, khi nguồn điện không đủ hay yếu thì động cơ sẽ không được cung cấp đủ nên máy sẽ chạy yếu hơn.

Cách khắc phục đơn giản vấn đề điện yếu khiến điều hòa không mát.

Để khắc phục vấn đề này, chuyên gia Tiến Quyết đến từ Điện Máy Thiên Phú có lời khuyên cho bạn là nên tắt bớt các thiết bị không cần thiết trong nhà chúng ta ví dụ như: Quạt điện, bàn là điện, máy lọc không khí, tivi,… Không nên bật điều hòa cùng lúc với việc sử dụng các thiết bị có công suất lớn khác. Đặc biệt là nên mua những nguồn dây điện tốt và có đủ công suất với máy lạnh.

Điện yếu điều hòa không mát làm thế nào để khắc phục?

Một cách khác khá là đơn giản để bạn có thể khắc phục tình trạng điện yếu khiến điều hòa không mát là bạn nên mua thêm ổn áp để đảm bảo cho nguồn điện nhà bạn được ổn định, cung cấp đủ công suất cho điều hòa để nó làm mát tốt hơn.

Bên cạnh đó thì bạn cũng nên kiểm tra nguồn dây điện, dây nguồn của điều hòa nhà bạn nếu đã sử dụng quá lâu thì nên thay cái mới để nó chạy tốt hơn. Đặc biệt hơn nữa là bạn cũng nên chú ý là không nên bật quá nhiều điều hòa sử dụng cùng một lúc.

Một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng máy lạnh không mát.

– Điều hòa quá bẩn: Máy lạnh nhà bạn không làm mát được hay mát kém thì bạn cũng nên kiểm tra điều hòa nhà bạn xem có bị bẩn quá không bằng cách tháp lớp mặt nạ trên dàn lạnh và vệ sinh bộ lưới lọc bụi có bên trong máy.

– Máy bị hết, thiếu gas: Điều hòa sử dụng một thời gian lâu cần phải bổ xung thêm gas, vì đây là thành phần chính khiến cho máy lạnh có thể tỏa ra hơi mát nên bạn cũng nên đặc biệt quan tâm tới.

– Quạt dàn lạnh bị hỏng: Trường hợp quạt dàn lạnh bị hỏng cũng sẽ khiến cho máy không thể làm mát được, máy vẫn có thể hoạt động bình thường nhưng hơi mát không thể tỏa ra. Bạn nên kiểm tra xem quạt bên trong dàn lạnh còn có hoạt động không. Nếu hỏng thì nên liên hệ tới trung tâm sửa chữa điều hòa để được khắc phục.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook