0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Đánh giá nên mua điều hòa hãng nào tốt nhất hiện nay 2017

Ngày Đăng: 02:34 11/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Trước hết, hãy cùng điểm qua một số tiêu chí để đánh giá điều hòa loại nào tốt. Lưu ý rằng để đánh giá một hãng điều hòa nào đó có tốt không không phải là điều dễ dàng, khi mà trình độ công nghệ của các hãng ngày nay khá tương đương nhau. Vì vậy mà mỗi đánh giá của chúng ta chỉ nên căn cứ vào từng điều kiện sử dụng và nhu cầu cụ thể.

Giá thành

Một chiếc điều hòa hiện nay có giá dao động từ 5 đến 50-60 triệu đồng, tùy vào chủng loại, mẫu mã và hãng sản xuất. Vì có khá nhiều mức giá để lựa chọn nên bạn có thể căn cứ vào khả năng tài chính của gia đình mình để có lựa chọn tốt nhất. Thông thường đa số các gia đình đều lựa chọn một chiếc điều hòa có giá trong khoảng 7-10 triệu đồng. Nếu điều kiện kinh tế khá giá có thể lắp đặt loại 12-15 triệu đồng hoặc cao hơn.

Loại điều hòa

Có hai loại điều hòa nhiệt độ phổ biến hiện nay là điều hòa một chiều và điều hòa hai chiều:
Điều hòa một chiều chỉ có chức năng làm mát vào mùa hè mà không có khả năng làm ấm vào mùa đông. Theo đánh giá của chúng tôi thì gia đình không có người già hoặc trẻ em thì chỉ cần lắp điều hòa một chiều là đủ. Tất nhiên nếu bạn có khả năng chi trả thì điều hòa hai chiều vẫn tốt hơn.

Điều hòa hai chiều vừa có chức năng làm mát vào mùa hè, vừa có chức năng làm ấm phòng vào mùa đông. So với điều hòa 1 chiều thì điều hòa hai chiều đắt hơn khoảng vài triệu đồng.
Bên cạnh cách phân loại phổ biến như trên thì người ta cũng có thể chia điều hòa thành điều hòa mini, điều hòa cây, điều hòa treo tường, điều hòa trung tâm.

Diện tích phòng

Diện tích phòng lắp đặt sẽ quyết định việc bạn chọn công suất điều hòa là bao nhiêu, công suất điều hòa theo diện tích phòng được tính toán như sau
Phòng diện tích
Phòng diện tích 15->20m2: lắp điều hòa 12.000 BTU
Phòng diện tích >20m2: lắp điều hòa 18.000 BTU
Lắp điều hòa công suất cao với diện tích phòng quá nhỏ sẽ dẫn tới lãng phí tiền điện và chi phí mua điều hòa. Ngược lại, lắp điều hòa công suất quá thấp cũng gây tốn điện, giảm hiệu quả làm mát của điều hòa.

Bảo hành

Với một sản phẩm gia dụng như điều hòa thì chúng ta đều cần quan tâm đến vấn đề bảo hành ngay từ khi mua. Vì khi điều hòa gặp trục trặc mà không không được bảo hành kịp thời thì bạn sẽ cảm thấy hết sức phiền hà.

Các hãng sản xuất và nhà bán lẻ hiện đa số cung cấp thời gian bảo hành điều hòa từ 1 đến 2 năm. Thời gian bảo hành này có thể nói là đảm bảo cho bạn sử dụng điều hòa một cách ổn định. Tuy vậy, bạn nên mua điều hòa tại các nhà bán lẻ uy tín để được cung cấp chế độ bảo hành tốt nhất.

Hãng sản xuất

Hãng sản xuất điều hòa là vấn đề nhiều người quan tâm nhất khi chọn mua, thông thường bạn sẽ chọn hãng trước khi chọn đến các yếu tố khác như giá thành, công suất… Dưới đây chúng tôi sẽ đánh giá tổng quan về các hãng điều hòa nổi tiếng nhất hiện nay.

Điều hòa Đaikin

Điều hòa Đaikin là một trong những thương hiệu ưu tiên của nhiều người tiêu dùng. Hãng sản xuất Nhật Bản cho ra đời những dòng điều hòa không khí có thiết kế gọn nhẹ, thời trang. Với việc bật điều hòa liên tục trong thời gian dài thì điều hòa Đaikin đã cho thấy khả năng tiết kiệm điện khá tốt.

Thời hạn bảo hành của điều hòa Đaikin dài hơn các hãng khác, mặc dù chi phí cho một chiếc điều hòa hãng này đắt hơn so với mức trung bình một chút.

Điều hòa Mitsubishi Heavy

Điều hòa Mitsubishi Heavy cũng là một lựa chọn rất tốt dành cho bạn. Hãng nhận được khá nhiều sự tín nhiệm của khách hàng về chất lượng sản phẩm, nhưng về giá thành thì có thể khiến nhiều người tiêu dùng e dè khi chọn mua.

Ngoài ra, chi phí sửa chữa và thay thế thiết bị của điều hòa Mitsubishi cũng thường cao hơn so với các hãng khác.

Điều hòa Panasonic

Điều hòa Panasonic luôn nằm trong top các thương hiệu điều hòa chất lượng tốt tại khu vực Châu Á và từ khi họ có mặt tại thị trường nước ta vào năm 2000. Những chiếc điều hòa Panasonic được đánh giá là có thiết kế hiện đại, làm mát tốt, dàn tản nhiệt được mạ một lớp chống ăn mòn nên có độ bền rất tốt.

Xét về giá thành, điều hòa Panasonic cũng nằm trong nhóm giá thành cao, theo đánh giá của chúng tôi mức giá là hợp lý so với chất lượng sản phẩm.

Điều hòa Samsung

Điều hòa Samsung cũng đã thành danh tại thị trường Việt Nam trong thời gian khá dài. Với mẫu mã thiết kế hiện đại, đa chức năng, tiết kiệm điện, giá thành rẻ, điều hòa Samsung cũng được khá nhiều khách hàng lựa chọn.

Bạn có thể thấy Samsung là một thương hiệu lớn tại thị trường Việt Nam, nhưng sản phẩm điều hòa của họ không có chất lượng tương đương với thương hiệu đó. Điều hòa Samsung, đặc biệt là với những dòng máy giá rẻ, bị nhiều khách hàng phản ánh là nhanh xuống cấp, hay trục trặc.

Điều hòa LG

Hãng điện tử Hàn Quốc khác là LG cũng phát triển khá mạnh thương hiệu điều hòa tại Việt Nam. Các sản phẩm của hãng được đánh giá là giá mềm, thiết kế đẹp, chất lượng tạm ổn với dàn tản nhiệt được mạ chống ăn mòn.

Nhược điểm của những chiếc điều hòa LG bị nhiều khách hàng phàn nàn là tốc độ làm mát chậm và gây ồn đáng kể khi chạy.

Điều hòa Toshiba

Hãng điều hòa từ Nhật Bản Toshiba là một lựa chọn tốt cho một chiếc điều hòa tầm trung. Một số điểm mạnh nổi bật của điều hóa Toshiba có thể kể ra là chạy êm, làm mát nhanh và đều, tiết kiệm điện.

Một điểm đáng lưu ý là điều hòa Toshiba có một chút khác biệt về thiết kế so với nhiều hãng khác, vì vậy mà bạn cần chú ý cẩn trận trong quá trình lắp đặt, bảo dưỡng.

 Điều hòa Electrolux

Hãng sản xuất Thụy Điển không thu được thành quả tương tự với sản phẩm điều hòa nếu so với sản phẩm máy giặt cũng của hãng này. Điều này một phần là do sự xuất hiện ngày một nhiều của các thương hiệu điều hòa lớn tại thị trường Việt Nam.

Điều hòa Electrolux thường có thiết kế khá đơn giản, giá thành nằm ở phân khúc trung bình, thời gian bảo hành 2 năm.

Điều hòa Sharp

Điều hòa Sharp cũng khá thành công với những chiếc điều hòa đa chức năng, nhiều chế độ làm mát. Bên cạnh đó là các ưu điểm khác như làm lạnh nhanh và đều, chạy êm, thiết kế hiện đại, phong cách.

Bạn sẽ không có nhiều lựa chọn về mẫu mã thiết kế nếu chọn mua điều hòa Sharp, thời gian bảo hành của hãng này là 24 tháng.

Điều hòa Hitachi

Điều hòa Hitachi cũng là một trong những thương hiệu lâu đời tại thị trường Việt Nam, sản phẩm của hãng được đánh giá là có thiết kế chắc chắn, chạy bền, ổn định.

Giá của điều hòa Hitachi nằm ở phân khúc trung bình cao trên thị trường, thời gian bảo hành phổ biến là 24 tháng.

Điều hòa Sumikura

Thương hiệu điều hòa Sumikura có nhiều chương trình quảng cáo rầm rộ trong vài năm trở lại đây, chính vì vậy mà hãng cũng đã thu được một số thành tự về mặt doanh số. Sản phẩm điều hòa Sumikura được đánh giá là đa chức năng, làm mát khá tốt, dễ dàng bảo dưỡng.

Một số ý kiến đánh giá của người tiêu dùng cho rằng điều hòa Sumikura kém bền, tốc độ làm mát chưa tốt, gây ồn

Điều hòa Funiki

Thương hiệu điều hòa Funiki giá rẻ của tập đoàn Hòa Phát cũng được khá nhiều văn phòng sử dụng, nhưng nó ít được ưa chuộng tại các gia đình do chất lượng sản phẩm còn nhiều hạn chế.
Ngoài ra, bạn cũng không có nhiều lựa chọn về mẫu mã khi mua điều hòa Funiki.

Điều hòa Reetech

Điều hòa Reetech hiện nay cũng là một thương hiệu có khá nhiều mẫu mã bày bán tại các siêu thị. Sản phẩm của hãng này có một số ưu điểm như giá thành rẻ, chống ăn mòn tốt, có chức năng tự bảo vệ khi hỏng hóc.

Điểm hạn chế khác của điều hòa Reetech là gây ồn khi bật/tắt, ít mẫu mã thiết kế.

Điều hòa Gree

Điều hòa Gree cũng là một thương hiệu từ Trung Quốc, nhưng tại nước ta chưa có nhiều người biết đến tên tuổi của hãng này. Đã có nhiều khách hàng đánh giá điều hòa Gree chạy êm,  làm mát tốt, tiết kiệm điện năng. Hiện nay hãng Gree đã cho ra mắt nhiều mẫu mà và công suất phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.
Thời gian bảo hành của điều hòa Gree là 3 năm cho dàn lạnh và 5 năm cho náy nén

Điều hòa Midea

Hãng điều hòa Trung Quốc cung cấp ra thị trường có giá rất cạnh tranh, vì vậy bạn có thể bắt gặp điều hòa Midea tại các khu tòa nhà văn phòng. Còn tại các hộ gia đình thì điều hòa Midea ít phổ biến hơn. Hiện nay điều hòa Midea được sản xuất và lắp ráp ngay tại khu công nghiệp Bình Dương của nước ta

Điểm hạn chế của điều hòa Midea là độ bền kém, chạy ồn. Thời gian bảo hành của hãng này cũng là 2 năm.

Trên đây là nội dung tổng hợp các tiêu chí lựa chọn điều hòa và đánh giá tổng quan về các hãng điều hòa nổi tiếng nhất hiện nay. Còn rất nhiều hãng điều hòa mà chúng tôi chưa nhắc đến trong bài này không phải vì chất lượng điều hòa không tốt mà vì có quá nhiều hãng nên chúng tôi chỉ nhắc đến những thương hiệu nổi bật trên thị trường.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook