0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Đánh giá các thương hiệu điều hòa nổi tiếng hiện nay

Ngày Đăng: 15:52 11/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Ngoài các ưu tiên về mẫu mã, chức năng khi lựa chọn máy lạnh quý khách cần lưu ý đến khả năng tiết kiệm điện, độ ầm khi máy hoạt động, Điện năng tiêu thụ cũng là một chi phí đáng kể nếu quý khách sử dụng điều hòa thường xuyên trong thời gian dài.

1. Điều hòa Samsung

Xuất xứ: Samsung là một tập đoàn quốc tế của Hàn Quốc. Samsung thành lập năm 1938. Tập đoàn có nhiều công ty con, hầu hết hoạt động dưới thương hiệu Samsung, là tập đoàn thương mại lớn nhất Hàn Quốc. Máy điều hòa Samsung chủ yếu được sản xuất tại Hàn Quốc và Thái Lan.

A. Ưu điểm:

Mẫu mã của Samsung khá bắt mắt, với khả năng làm lạnh hiệu quả với lượng điện tiêu thụ thấp, khả năng tiết kiệm điện đến 2 lần ở chế độ bật và tắt bằng cách tiêu thụ điện ít hơn và không tiêu thụ điện ở chế độ chờ. Làm lạnh nhanh không gian của bạn, mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu đúng lúc. Và với công suất mạnh bền bỉ, bạn sẽ có không khí mát lạnh, trong lành suốt cả ngày dài. Hiện nay Samsung vừa ra mắt máy lạnh với thiết kế lạ mắt có khả năng kết nối Wifi và nhiều chức năng ưu việt, các bạn có thể tham khảo thêm: Điều hòa có cả kết nối Wifi

B. Nhược điểm:

Mẫu mã đẹp, giá rẻ bất ngờ cho thương hiệu nổi tiếng nhưng …. Không chuyên về Air Conditioner này.

Thương hiệu cho ai ham mê của rẻ như Sanyo . Chất lượng nằm chót bảng khi so sánh về mức độ xài hết … thời gian bảo hành.

2. Điều hòa Sanyo

A. Ưu điểm:

Nhìn chung Sanyo có nhiều mẫu mã , chất lượng tương đối ổn định. Có thêm 1 số chức năng như hút ẩm và làm mát bằng ion khá tiện dụng. Giá cả hợp lý, chất lượng phù hợp dùng cho gia đình. Điều hòa có thiết kế khá trang nhã và lịch sự

Tuy nhiên do kinh tế khó khăn, kinh doanh thua lỗ nên Cty điện tử Sanyo Việt Nam đã chính thức tuyên bố phá sản vào cuối tháng ngày 31/01/2013 . Sanyo được 1 công ty Trung Quốc mua lại và đã chuyển tên thành Haier.

B. Nhược điểm :

Hàng giá rẻ chất lượng không tốt lắm, độ bền chưa phải là tốt nhất. Với thiết kế dòng Non-Inverter về bộ phận UnitOutdoor thì có thể nói Sanyo là làm hư máy rất nhanh. Cụ thể là do chỗ đặt cục Capa quá gần Compressor khiến Capa không chịu nổi nhiệt nóng gây hỏng Capa liên tục. Đây cũng là cách ngấm để “giết” bộ máy của bạn ngay sau hết thời gian bảo hành.

3. Điều hòa Daikin

Xuất xứ: công ty Daikin McQuay Air Conditioning Brasil Ltd như là một công ty con, và bắt đầu hoạt động chính thức vào ngày 01 tháng 04 năm 2011. Được nhập khẩu linh kiện từ Thái Lan và được phân phối bởi công ty Việt Kim (Tp. HCM).

A. Ưu điểm:

Được phân phối bởi công ty Việt Kim (tại HCM). Mẫu mã mang tính chất cổ điển và chất lượng khá bền sánh ngang với Mitsubishi . đặc tính tiết kiệm điện và hiệu quả cho việc sử dụng máy trong thời gian dài.

Hầu hết các loại điều hành trên thị trường VN đều bảo hành 1 năm, riêng Daikin bảo hành hệ thống 1 năm cộng thêm 4 năm cho block nén khí.

B. Nhược điểm:

Đa phần Daikin chỉ tập trung vào các hệ thống lạnh lớn như lạnh công nghiệp và lạnh thương nghiệp .Daikin không chú trọng vào mảng dân dụng như các hãng Pansonic,Toshiba,Mitshubishi,Sanyo,LG… .Các loại máy dân dụng (công suất nhỏ từ 1HP – 1.5HP ) của Daikin thường có cấu tạo khá phức tạp (có quá nhiều thiết bị bảo vệ không cầ n thiết cho máy nén) vì thế khi gặp trục trặc thì yêu cầu thợ phải tay nghề cao mới khắc phục được.

4. Điều hòa Reetech

– Điều hòa Reetech được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam do Công ty cổ phần điện máy R.E.E sản xuất, sau đó phân phối là cho các đại lý cấp 1 trực thuộc khu vực.

A. Ưu điểm:

Giá thành tốt, phù hợp với người thu nhập thấp, chịu được ăn mòn và chịu được môi trường vùng biển, mặt nạ dễ dàng tháo ráp để lao chùi, lọc sạch không khí, chức năng tự chẩn đoán hỏng hóc và tự động bảo vệ

B. Nhược điểm:

Giàn lạnh đóng ngắt hơi có tiếng ồn hơn mọi máy khác, nhưng không đáng kể nhà sản xuất nên khắc phục. Kiểu dáng không được bắt mắt và nhãn hiệu chưa có tiếng lắm.

5. Điều hòa Toshiba

Điều hòa Toshiba Toshiba là máy thương hiệu Nhật và được sản xuất tại Thái Lan, được nhiều người dùng ưu chuộng bởi xuất xứ và chất lượng ổn định ,cục nóng chạy siếu êm .

A. Ưu điểm:

Máy điều hòa Toshiba vốn là máy điều hoá rất được ưa chuộng ở VN vì có ưu điểm nổi bật là độ ồn thấp và máy chạy cực êm, đặc biệt không ăn gian công suất . được thiết kế chức năng tận dụng hết những luồng khí lạnh ở dàn lạnh đồng thời làm khô dàn lạnh sau khi người sử dụng tắt máy.Vì vậy sau khi người sử dụng tắt máy thì quạt dàn lạnh sẽ chạy khoảng chừng từ 6 đến 10 phút mới chính thức ngắt toàn bộ máy.

B. Nhược điểm:

Tuy nhiên Toshiba là hãng duy nhất hiện nay thiết kế board mạch điều chỉnh lưu lượng gió ngay trên khu vực motor quạt giàn lạnh. Khi về sinh nên chú ý đừng để nước dính vào board mạch này gây chết board. Motor quạt dàn lạnh thường là motor kín nước , nhưng boar mạch điều khiền lưu lượng gió của Toshiba lại ….không kín nước !

6. Điều hòa Panasonic

Xuất xứ: Công ty được Konosuke Matsushita lập năm 1918. Thương hiệu Panasonic xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2000. Máy điều hòa Panasonic đang giữ vị trí số 1 tại Việt Nam. Đây là thương hiệu Nhật Bản có xuất xứ từ Malaysia. Máy lạnh Panasonic nhập khẩu linh kiện từ Malaysia.

A. Ưu điểm:

Nói về điều hòa dân dụng thì Panasonic đứng hàng đầu thị trường về kiểu dáng, công nghệ, độ lạnh cũng như độ bền và độ êm tuyệt đối. Có khả năng tiết kiệm điện vượt trội trong khi vẫn luôn duy trì cảm giác dễ chịu. Lúc khởi động, máy hoạt động ở mức công suất tối đa để nhanh chóng đạt tới nhiệt độ cài đặt. Sau khi đạt được nhiệt độ cài đặt, máy giảm công suất làm lạnh đủ để duy trì nhiệt độ đó. Về thương hiệu thì đều là hàng nhập khẩu 100% nguyên đai linh kiện từ Malaysia

Dàn tản nhiệt phải có khả năng chống lại sự ăn mòn của không khí, mưa và các tác nhân khác, nên Panasonic đã nâng tuổi thọ của dàn tản nhiệt lên gấp 3 lần bằng lớp mạ chống ăn mòn độc đáo.

B. Nhược điểm:

Tuy rằng máy điều hòa Panasonic có nhiều tính năng tốt, tiết kiêm điện, nhưng với những sản phẩm dùng trong dân dụng thì giá thành của Panasonic có phần cao hơn so với những sản phẩm có cùng công suất của các hãng khác

7. Điều hòa LG

Xuất xứ: Tập đoàn điện tử Hàn Quốc LG Group do ông Koo In – Hwoi thành lập năm 1947. Máy lạnh LG với công nghệ Hàn Quốc và được sản xuất tại Việt Nam.

A. Ưu điểm:

Đáp ứng cho nhu cầu giá rẻ, mẫu mã đẹp và thời gian bảo hành là 02 năm cho toàn quốc. Thì LG là lựa chọn hầu hết cho người tiêu dùng hiện nay. Với chất lượng khá ổn, độ bền tương đối cho hàng Made in Việt Nam , công nghệ Korea.

Bề mặt của dàn tản nhiệt được mạ lớp vật liệu chống ăn mòn. Điều này giúp chống được gỉ sét, tăng tuổi thọ, duy trì hiệu suất của tấm tản nhiệt.

B. Nhược điểm:

Với chất lượng khá ổn và hợp túi tiền. Nhưng máy điều hòa LG có động cơ phát ra tiếng động khá ồn, ảnh hưởng tới giấc ngủ của người sử dụng, khả năng làm lạnh chậm hơn các máy khác .

8. Điều hòa Sharp

Xuất xứ từ Thái Lan

A. Ưu điểm:

Về mẫu mã: nhìn thoáng qua có thể bị lầm tưởng là hàng của National (tên trước của Panasonic). Chất lượng rất tốt, mẫu mã đẹp, giá thành lại khá rẻ. Làm lạnh cực nhanh giải tỏa cơn nóng trong những ngày oi bức. Máy làm lạnh nhanh và chạy rất êm. Hàng của Sharp lại có ưu điểm là làm lạnh rất sâu đối với những dòng máy từ 1HP trở lên.

B. Nhược điểm:

Mặc dù điều hòa Sharp có chất lượng tốt, và giá thành khá rẻ, nhưng nhãn hàng này chuyên quá nhiều mặt hàng, và ít quảng bá về máy lạnh, nên ít người biết đến.

9. Điều hòa Mitsubishi

Máy điều hòa nhiệt độ Mitsubishi thương hiệu và công nghệ Nhật Bản. Kiểu dáng chắc chắn, máy chạy bền bỉ

A. Ưu điểm

Nhiệt độ phòng luôn được máy duy trì ở mức ổn định cho nên cảm thấy rất dễ chịu. Khi đạt đến nhiệt độ cài đặt của phòng máy nén hoạt động ở tốc độ thấp nên dàn ngoài sẽ chạy rất êm. Máy bền chạy ổn định,máy chạy êm, có 2 chiều nóng lạnh có thể sử dụng ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, cả mùa đông và mùa hè đều hoạt động tốt, tốc độ làm lạnh nhanh, thương hiệu Nhật nên khá bền, tiếp kiệm điện.

B. Nhược điểm

Do sản xuất và nhập khẩu từ nước ngoài nên giá thành cao, mẫu mã chưa thực sự bắt mắt, hệ thống mạch điện phức tạm nên khi sửa chữa điều hòa sẽ khó khăn hơn các hãng khác.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook