0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Con bị sốt có nên để trẻ nằm phòng điều hòa không?

Ngày Đăng: 07:39 18/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Theo nghiên cứu từ các bác sĩ nhi, trẻ bị sốt vẫn có thể nằm điều hòa bình thường nhưng ở mức nhiệt độ trung bình từ 27 đến 29 độ. Vì khi bé đang bị sốt thì không khí mát mẻ và dễ chịu sẽ làm cho con thoải mái hơn. Tuy nhiên bạn vẫn cần lưu ý những điều sau:

Thiết đặt nhiệt độ phù hợp cho điều hòa

Như chúng ta đã biết, Thân nhiệt của Bé không giống người lớn, nên khi cho bé nằm điều hòa nhất là những lúc bé bị sốt, Phụ huynh nên chỉnh nhiệt độ trung bình từ 27-29 độ C. Vì hệ thần kinh giao cảm, phó giao cảm của con chưa hòan thiện nên nhiệt độ ngoài trời chỉ cần hơi tăng lên trẻ em đã bị nóng và nếu để lạnh quá cũng rất dễ khiến trẻ bị ho, cảm.

Bố mẹ Không nên nằm điều hòa 24/24

Chạy điều hòa cả ngày sẽ khiến không khí bị dồn đọng, không tốt cho sức khỏe và hệ hô hấp của bé. Ít nhất phụ huynh phải 2 lần tắt điều hòa trong ngày, đồng thời mở hết các cửa, dùng quạt đuổi hết không khí đọng ra ngoài, kết hợp đón ánh nắng càng nhiều càng tốt.

Cha mẹ Cha mẹ nên Ghi nhớ qui tắc 3 phút

Trước khi cho trẻ từ phòng điều hòa ra ngoài thì hãy mở cửa trước đó 3 phút và cho bé đứng chơi gần đó để trẻ quen với luồng không khí nóng bên ngoài và ngược lại, khi bé ở ngoài về, ra nhiều mồ hôi, Phụ huynh nên lau mồ hôi cho trẻ và để bé nghỉ ít nhất 3 phút ở nhiệt độ phòng bình thường, tránh cho bé không bị sốc nhiệt.

Không để điều hòa hướng thẳng vào khu vực ngủ

Trẻ còn nhỏ, hệ hô hấp chưa hòan thiện . Nếu quạt gió của điều hòa thổi thẳng vào mặt, vào đầu thì bé sẽ rất dễ mắc những bệnh về đường hô hấp như dị ứng đường hô hấp, viêm mũi, viêm phế quản,….

Luôn luôn giữ cho phòng sạch sẽ

Phòng điều hòa nếu không được làm vệ sinh thường xuyên sẽ dễ sinh ra nấm mốc, mầm bệnh lưu trú gây bệnh cho bé. vì Thế, bạn nên lau dọn vệ sinh thường xuyên.

Tóm lại khi con bị sốt, việc cho nằm phòng điều hòa sẽ giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy vậy, chúng ta phải luôn lưu ý đến nhiệt độ điều hòa và và các mẹo cho trẻ nằm điều hòa ở trên nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook