0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Có nên lựa chọn điều hòa trung tâm Đaikin VRV cho các công trình ?

Ngày Đăng: 09:40 02/12/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Hệ thống máy lạnh trung tâm VRV là sản phẩm tốt hiện nay và phù hợp với hầu hết các loại công trình. Hệ thống này giúp tiết kiệm nhiều chi phí và thời gian lắp đặt nhưng vẫn đảm bảo các tính năng thông minh vượt trội điều hòa không khí dành cho các tòa nhà thương mại, căn biệt thự, khách sạn, cho phép điều khiển nhiệt độ ở từng khu vực riêng biệt trong phòng.

Hệ thống điều hòa trung tâm VRF là gì?

VRF là viết tắt của từ tiếng Anh “Variable Refrigerant Flow”. Đây là ký hiệu của dòng điều hòa có khả năng điều chỉnh lưu lượng môi chất tuần hòan và qua đó có thể thay đổi công suất theo phụ tải bên ngoài. Loại điều hòa VRF cũng tương tự như điều hòa trung tâm VRV nhưng để phân biệt với loại điều hòa do Daikin sản xuất đầu tiên, các dòng điều hòa tương tự về sau dùng ký hiệu VRF để phân biệt. Điều hòa trung tâm Đaikin VRV là một hệ thống điều hòa trung tâm tổng dành cho các tòa nhà cao tầng, tòa nhà thương mại. Công nghệ điều chỉnh lưu lượng môi chất lạnh biến đổi được phát triển nhằm đem lại khả năng điều khiển nhiệt độ ở từng khu vực riêng biệt trong từng phòng hoặc mỗi tầng trong tòa nhà.

Đặc điểm của hệ thống Điều hòa trung tâm Đaikin VRV

Hiện nay, khi chọn thiết bị điều hòa trung tâm cho các công trình cao tầng thường người dùng phải cân nhắc giữa việc lựa chọn phương án máy cục bộ hay máy trung tâm. Cả 2 phương án này đều bộc lộ những nhược điểm của nó. Chẳng hạn, việc lắp đặt các máy cục bộ với số lượng lớn các dàn nóng sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan bên ngoài tòa nhà, trong trường hợp bố trí vào một khu vực khuất nào đó (tầng mái) thì lại không thỏa mãn về độ cao và chiều dài cho phép lắp đặt. Ngược lại, nếu sử dụng hệ thống máy trung tâm, phải cân nhắc đến các vấn đề như gia tăng kết cấu sàn, xây phòng đặt máy, đòi hỏi thiết bị dự phòng. Hệ thống máy lạnh trung tâm Đaikin VRV hoạt động phụ thuộc vào công suất lạnh yêu cầu, làm lạnh trực tiếp bằng môi chất lạnh R-410A, kiểm soát lưu lượng môi chất lạnh bằng van tiết lưu điện tử để điều khiển công suất lạnh và tốc độ vòng quay của máy nén, tiết kiệm điện năng

Loại điều hòa trung tâm giá rẻ VRV gồm 1 dàn nóng và nhiều dàn lạnh cùng hoặc khác loại như: treo tường, âm trần, áp trần, tủ đứng… thường được sử dụng cho những khu vực có diện tích, quy mô rộng lớn, đông người tập trung. Dàn nóng của nó có thể đặt trên tầng mái hay trong phòng kỹ thuật xây riêng, các dàn lạnh được đặt trong các phòng điều hòa, còn hệ thống đường ống nước lạnh phân phối cho các dàn trao đổi nhiệt được đi trong hộp kỹ thuật và trên trần giả vì thế việc lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm VRV không làm ảnh hưởng đến kiến trúc của công trình.

Kết nối điều khiển hệ thống điều hòa trung tâm Đaikin VRV là sản phẩm khá hòan hảo về tổng thể vì nó được nghiên cứu để phù hợp với đa số các loại công trình, kết nối điều khiển đơn giản nhất có thể để tiết kiệm thời gian và chi phí lắp đặt nhưng vẫn đủ “thông minh” với đầy đủ các chức năng để việc vận hành đơn giản nhất có thể.

Chính vì vậy người kỹ thuật vận hành không cần phải được đào tạo sâu về các thiết bị điều hòa không khí mà vẫn có thể vận hành và điều khiển một cách dễ dàng. Đối với khách sạn việc tạo nên sự thoải mãi của khách hàng luôn là tiêu chuẩn đánh giá cho một không gian khách sạn sang trọng, tuyệt vời. Điều hòa trung tâm Đaikin giá rẻ cung cấp giải pháp toàn diện tích hợp giữa làm lạnh và sưởi ấm, thông gió trong một hệ thống vận hành êm ái. Sự linh hoạt trong cách bố trí thiết bị lắp đặt đem lại cho các khách sạn cảm giác thoải mãi tối đa, với chi phí vận hành thấp lại có thiết kế thẩm mỹ.

Điều hòa trung tâm Đaikin có tiết kiệm điện không ?

Với cơ chế làm lạnh thông minh cùng hệ số khác nhau ở các dàn lạnh khác nhau. Vì thế người dùng hòan toàn có thể cài đặt đặt những phòng được ưu tiên được hệ số làm lạnh cao nhất. Như phòng khách, phòng ăn có nhiều người trong phòng, máy nén sẽ tập trung nhiều hơn cho những phòng này giúp phòng nhanh chóng được làm lạnh nhanh, và sâu hơn. Đối với ban đêm, khi phòng khách không có người thì máy nén sẽ phân bổ năng suất làm lạnh của mình cho những dàn lạnh ở phòng ngủ giúp các thành viên có được giấc ngủ ngon, thoải mái.

Trong tòa nhà, hệ thống máy lạnh luôn tiêu tốn điện năng nhiều nhất (thông thường chiếm khoản 60 – 70% tổng công suất điện năng tiêu thụ của tòa nhà), do vậy việc tiết kiệm điện năng máy lạnh luôn là ưu tiên hàng đầu. May mắn thay Đaikin đã tạo ra bước ngoặc lớn về tiết kiệm điện năng trong dòng sản phẩm điều hòa trung tâm VRV A.

Nếu so sách hệ số tiết kiệm năng lượng (COP) giữa VRV A (2018) và VRV IV (2014) theo công bố của hãng, đối với dàn nóng 10 HP khi hoạt động tại công suất 50% tải thì hệ số tiết kiệm năng lượng của VRV A đạt COP = 7,57 và VRV IV đạt COP = 5,0. Như vậy cao hơn đến ~ 50%, đây là con số khá ấn tượng.

Hàng loạt những phương án được đưa ra nhằm đáp ứng được nhu cầu bao gồm cả thông gió và mỗi khu vực sẽ được điều khiển riêng biệt, nhằm đem lại hiệu suất năng lượng tối ưu và gia tăng mức độ thoải mái. Hệ thống được cài đặt để đảm bảo năng lương không bị lãng phí do làm lạnh hoặc sưởi ấm những phòng không có người.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook