0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Chức năng tự làm sạch là gì? có nên mua điều hòa có chức năng tự làm sạch?

Ngày Đăng: 09:36 05/04/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Tính năng tự làm sạch là một trong những tính năng mang đến lợi ích thiết thực nhất cho người dùng điều hòa khi sử dụng trong thời gian dài, vừa tiết kiệm chi phí vệ sinh, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng. Vậy chức năng này có lợi ích gì? cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Chức năng tự động làm sạch trên điều hòa là gì?

Tự làm sạch là chức năng độc lập có sẵn trên điều hòa. Chức năng này hỗ trợ điều hòa có thể tự động làm sạch dàn lạnh giúp tạo ra bầu không khí trong lành đồng thời tiết kiệm chi phí vệ sinh điều hòa tối đa.

2. Cơ chế tự động làm sạch

Sau khi tắt dàn lạnh của máy lạnh, cánh quạt ở dàn lạnh sẽ tiếp tục hoạt động. Gió thổi hong khô bên trong dàn lạnh, vi khuẩn trên bề mặt các lá tản nhiệt bằng nhôm sẽ được lọc sạch qua đường ống thoát nước. Giúp cho dàn lạnh điều hòa được làm sạch bụi và các vi khuẩn gây hại.

3. Lợi ích của chế độ tự động làm sạch

Tính năng này mang đến cho người dùng những lợi ích thiết thực và cần thiết khi sử dụng điều hòa:

Giúp hong khô dàn lạnh, tăng tuổi thọ cho máy lạnh. Diệt sạch những vi khuẩn, nấm mốc, vi sinh vật giúp bầu không khi bên trong phòng luôn trong lành, bảo vệ sức khỏe người dùng.Ngăn chặn môi trường phát triển của vi khuẩn, nấm mốc bên trong máy.Giúp giảm chi phí, thời gian cho việc vệ sinh máy lạnh.

4. Một số tên gọi chức năng tự làm sạch trên điều hòa hiện nay

Chức năng Self Clean – điều hòa Midea

Với chức năng tự làm sạch Self Clean, lá nhôm được làm sạch và khô một cách tự động, giảm độ ẩm, tránh sự hình thành nấm mốc, giữ môi trường trong lành, thoáng mát tự nhiên và giúp tăng tuổi thọ máy lạnh. Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần nhấn nút Self Clean trên Remote.

Chức năng tự động làm sạch – điều hòa LG

Chức năng tự làm sạch trên máy lạnh LG hoạt động bằng cách hong khô dàn tản nhiệt và diệt khuẩn khử mùi tối ưu môi trường bên trong dàn lạnh, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của vi khuẩn, nấm mốc. Kết hợp với công nghệ chăm sóc da Plasmaster, giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da, mang đến môi trường sống thân thiện, an toàn nhất cho người dùng.

Chế độ tự làm sạch X-Fan – điều hòa Gree

Với chế độ X-Fan trên máy lạnh Gree, máy không ngừng hoạt động hòan toàn ngay sau khi tắt mà vẫn cho quạt chạy thêm từ 2-3 phút để sấy khô dàn lạnh, ngăn ngừa các loại vi khuẩn nấm mốc phát triển, bảo vệ sức khỏe cho người dùng.

Chế độ tự làm sạch Auto Clean – điều hòa Samsung

Chế độ Auto Clean được ứng dụng trên máy lạnh Samsung cho phép cánh quạt thổi gió tiếp tục hoạt động sau khi tắt máy để thổi sạch bụi bẩn, hong khô, tránh ẩm ở dành lạnh để máy lạnh vận hành hiệu quả và bền bỉ hơn.

Chức năng này hoạt động trong thời gian khoảng 45 phút sau khi tắt máy.

Tính năng iClean – điều hòa Casper

Khi kích hoạt chức năng tự làm sạch iClean máy sẽ làm lạnh và làm đóng băng bề mặt dàn làm lạnh. Sau đó kích hoạt làm nóng tan bằng giúp loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt giàn. Nhờ đó tăng tuổi thọ dàn, tăng hiệu quả làm lạnh của máy cũng như ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook