0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Chức năng Child lock trên máy giặt có ý nghĩa như thế nào?

Ngày Đăng: 09:32 10/09/2018
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Để đảm bảo an toàn cho trẻ em trong lúc máy giặt đang hoạt động, nhà sản xuất của các hãng đã trang bị lên một số sản phẩm của mình chức năng Child lock hay còn gọi là chức năng khóa trẻ em. Vây chức năng này là gì, có cơ chế hoạt động như thế nào và lợi ích ra sao. Cùng tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết dưới đây nhé.

1. Chức năng Child lock ( khóa trẻ em) là gì?

Chức năng Child Lock (Khóa trẻ em) cho phép bạn vô hiệu hóa các nút nhấn trong quá trình máy giặt hoạt động. Nhờ thế chu kỳ giặt đã chọn được cố định và không thể thay đổi được. Chức năng này để hạn chế việc trẻ em vô ý nhấm nhầm các nút trên máy.

Chức năng Child lock trên máy giặt có ý nghĩa như thế nào?

2. Cơ chế hoạt động của chức năng khóa trẻ em trên máy giặt

Chức năng khóa trẻ em được kích hoạt bằng một nút bấm hoặc thao tác kết hợp giữa các nút bấm có sẵn trên bảng điều khiển của máy giặt. Và ở mỗi thương hiệu chức năng này sẽ được kích hoạt khác nhau, bạn có thể tìm thấy trong Hướng dẫn sử dụng của mỗi máy giặt hoặc nhờ nhân viên kỹ thuật hướng dẫn.

Sau khi kích hoạt chế độ này, nếu cửa máy giặt bị mở ra trong lúc hoạt động, máy sẽ phát ra một âm thanh báo động kèm một thông báo lỗi xuất hiện, máy sẽ ngưng hoạt động tại thời điểm đó, đồng thời trong 30 giây, nước sẽ thoát ra bên ngoài để ngăn chặn trẻ khỏi bị đuối nước.

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý rằng, trường hợp cửa đóng lại trong 30 giây, nước sẽ không thoát ra được.

3. Ý nghĩa của chức năng khóa trẻ em

Khi chức năng khóa trẻ em hoạt động, toàn bộ các phím bấm trên bảng điều khiển đều bị vô hiệu hóa ngoài phím TẮT NGUỒN. Chế độ này đồng thời giúp cho cửa máy giặt lồng ngang không thể mở ra được khi máy hoạt động, vừa an toàn cho trẻ vừa tránh nước bị rò rỉ ra bên ngoài.

Chức năng Child lock trên máy giặt có ý nghĩa như thế nào?

Trong quá trình dùng máy giặt để chống tối đa những nguy hiểm có khả năng xuất hiện với trẻ nhỏ trong gia đình bạn nên đặt máy ở những vị trí tránh xa tầm quan sát hay chơi đùa của trẻ.

Không để trẻ thực hiện những công việc lau chùi, vệ sinh mặt ngoài thiết bị nếu ko sở hữu sự giám sát của người lớn. Không những thế, gần chỗ đặt máy bạn cũng ko nên để những hộp hay vật mà trẻ có thể leo trèo gần máy để duy trì an toàn.

Ngày nay, các hãng như: máy giặt Samsung, LG, Toshiba, Sanyo… đều tung ra thị trường những mẫu máy giặt giá rẻ có trang bị tính năng tự khởi động lại như: Máy giặt Panasonic NA-F80VB6HRV hay Máy giặt LG WF-S7819MS…

Sở hữu một chiếc máy giặt giá rẻ và an toàn cho gia đình luôn là mong muốn của mỗi chúng ta. Hãy mua sắm những thiết bị thông minh để cuộc sống của gia đình thêm tiện nghi bạn nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook