0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Chọn điều hòa nào cho không gian sử dụng liên tục ?

Ngày Đăng: 09:29 03/10/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Với những khong gian rông mở đông người ra vào cần những thiết bị để làm mát liên tục thì không thể thiếu. Và nên chọn loại điều hòa có khả năng chịu được tải cao như vậy vẫn là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi đang có nhu cầu tìm kiếm cho mình chiếc điều hòa phù hợp với cả không gian lẫn túi tiền.

Vậy để giải đáp thắc mắc này dưới đây Điện Máy Thiên Phú sẽ đưa ra thông tin chi tiết để bạn có câu trả lời:

1. Chọn loại điều hòa phù hợp với diện tích

Mỗi người tiêu dùng khi có nhu cầu mua điều hòa cho mục đích của mình điều đầu tiên cần quan tâm đến chính là khi lựa chọn một chiếc điều hòa phải biết diện tích mình lắp điều hòa bao nhiêu mét vuông từ đó chọn máy có công suất phù hợp với diện tích, thể tích của căn phòng. Vì khi lựa chọn máy công suất rất quan trọng, nếu không gian quá rộng mà chọn công suất không đủ như vậy sẽ làm máy phải hoạt động liên tục ở công suất tốt đa để làm mát như vậy sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm cũng như dễ phát sinh hư hỏng mà lại không đủ làm mát cho đủ cho cả không gian.

Chọn điều hòa nào cho không gian sử dụng liên tục ?

Nếu diện tích mà bạn muốn lắp đặt quá rộng bạn có thể áp dụng công thức tính công suất điều hòa theo diện tích hoặc thể tích phòng như sau:

  • Công suất điều hòa cũng được tính khá đơn giản theo công thức: 1 m2 x 600 BTU. Trong đó, 1HP = 1 ngựa = 9000 BTU
  • Ví dụ: Phòng có kích thước 4,5m (dài) x 3m (rộng), cách tính công suất như sau:
  • (4,5 x 3) x 600 = 8.100 BTU = 0,9 ngựa = 0,9 HP. Vì thế bạn nên chọn máy lạnh 1 ngựa (1HP).

2. Chọn loại điều hòa phù hợp với không gian

Khi đã tính được công suất mà không gian bạn cần lắp, bạn sẽ có được kết quả công suất máy để làm mát không gian đó và bước tiếp theo bạn cần lựa chọn loại máy phù hợp với diện tích nữa. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại điều hòa gồm:

  • Điều hòa treo tường dân dụng ( chỉ sử dụng cho nhà dân do có công suất từ 9000 – 24000btu).
  • Điều hòa tủ đứng (cây) loại này thường phù hợp với các không gian rộng như phòng khách, hay nhà xưởng, nhà hàng, siêu thị với kiểu dáng đặt sàn sẽ làm nổi bật không gian.
  • Điều hòa âm trần với kiểu dáng âm trên trần nhà chỉ để lộ ra phần mặt máy và 4 cửa thổi gió giúp phân tán hơi lạnh nhanh và hiệu quả đặc biệt còn tiết kiệm không gian.
  • Điều hòa áp trần thích hợp sử dụng ở các nhà hàng siêu thị do thiết kế giấu trần sẽ đảm biệt nhiệt độ trao đổi đồng đều hơn.
  • Điều hòa nối ống gió thích hợp sử dụng tại các quán ăn hay ở siêu thị ở các quầy bán đồ ăn do các ống gió máy to vừa đảm bảo nhiệt độ vừa khử mùi tốt.

3. Chọn các loại điều hòa có nhiều tính năng tiện ích kèm theo

Chọn điều hòa nào cho không gian sử dụng liên tục ?

Cuối cùng khi đã chọn được công suất và loại điều hòa phù hợp cho căn phòng của bạn. Hãy đi tới lựa chọn tiếp theo bạn nên chọn loại điều hòa nào có nhiều công nghệ hay ít công nghệ:

Với những không quá quen với việc sử dụng máy thì có thể lựa chọn các dòng điều hòa có đầy đủ các tính năng chính gồm: làm mát nhanh, cảm biến, chế độ khử mùi, chế độ quạt thì nên chọn những thương hiệu như Midea hay Gree, Casper, Funiki.

Còn những ai thích sử dụng các dòng máy có nhiều công nghệ hiện đại thì có thể lựa chọn các dòng điều hòa cao cấp sở hữu nhiều tính năng như: Daikin hay Panasonic, Mitsubishi, Toshiba.

Trên đây là những gợi ý của Điện Máy Thiên Phú khi chọn mua điều hòa với những không gian mở mà bạn có thể tham khảo cho mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận ngay dưới đây để Điện Máy Thiên Phú có thể giải đáp giúp bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook