0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách xử lý máy giặt Electrolux có mùi hôi

Ngày Đăng: 17:57 13/07/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy giặt Electrolux có mùi hôi là tình trạng thường gặp khi bạn không thường xuyên sử dụng máy giặt hoặc lười vệ sinh. Vậy khi máy giặt Electrolux bốc mùi hôi phải làm sao để xử lý dứt điểm mùi hôi ở máy giặt Electrolux? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách xử lý máy giặt Electrolux có mùi hôi trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân máy giặt Electrolux có mùi hôi khó chịu?

Cách xử lý máy giặt Electrolux có mùi hôi

Sau một thời gian sử dụng, bạn chưa bảo dưỡng máy giặt Electrolux, máy sẽ có mùi hôi, nguyên nhân là máy vẫn còn đọng lại nước trong hố bơm, trong zoăng miệng, và cặn bám nhiều vào lồng máy giặt. Cặn cũng bám nhiều ở khay chứa bột giặt và nước xả vải lâu ngày dẫn tới tắc khay chữa nước, những tia nước phun qua bị yếu dẫn tới nước xả vải không xuống hết. Dẫn tới quần áo giặt bị hôi hoặc không thơm, khi mở cửa máy giặt rất hôi.

2.Cách xử lý máy giặt Electrolux có mùi hôi.

Cách tốt nhất bạn nên làm đó là sử dụng đúng loại bột giặt, nước giặt chuyên dụng cho máy giặt. Tốt hơn hết là hãy sử dụng nước giặt để đảm bảo cặn xà phòng không bị đọng lại trong máy giặt sau nhiều lần sử dụng.

Không mở cửa máy giặt Electrolux sau mỗi lần giặt là nguyên nhân chính khiến lồng giặt máy giặt luôn ẩm ướt và sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. Sai lầm này khá nhiều gia đình mắc phải và gián tiếp đã tạo điều kiện cho nấm, mốc phát triển. Các chuyên gia khuyên bạn nên mở hé cửa máy giặt sau mỗi lần sử dụng, đồng thời sử dụng khăn lâu sạch gioăng cửa và lồng máy giặt.

Sau khi giặt nên để hở cửa để không khí lưu thông

3. Mách bạn cách xử lý mốc trong máy giặt Electrolux

Mốc máy giặt từ đâu đến

Cách xử lý máy giặt Electrolux có mùi hôi

Việc tìm xem phần vết môc meo của máy giặt nó ở vị trí nào thì phải tùy vào loại máy giặt. Nếu đó là loại máy giặt Electrolux cửa trên thì bạn nên tìm ở khoang đựng nước giặt mềm. Nếu đó là máy giặt Electrolux cửa ngang thì bạn cần phải kiểm tra vòng cao su viền quanh khung cửa – đây là vòng cao su giúp cửa máy đóng lại khít lại và kín kẽ tránh trường hợp nước tràn ra ngoài. Nhưng chắc chúng ta không ngờ chính chiếc vòng cao su nài là nơi thuận tiện nhất cho mốc meo phát sinh.

Xử lý mốc trong máy giặt

Để xử lý nấm mốc một cách hiệu quả, có rất nhiều cách để bạn có thể vận dụng. Tuy nhiên có 2 cách mà 90% các bà mẹ đều biết đó chính là sử dụng giấm chua và bột baking soda:

Cho dấm vào thùng giặt

Định kỳ 2 tháng/1 lần, bạn cho máy giặt hoạt động không có đồ với 2 lít giấm chua.

Sử dụng bột baking soda trà lên bề mặt gioăng cửa và sử dụng khăn ẩm lau sạch.

Thi thoảng nên sử dụng chế độ giặt nước nóng (Để 30 độ) vì nước nóng có thể đánh tan mọi cặn bẩn và nấm mốc.

4. Vệ sinh máy giặt Electrolux định kỳ là cách xử lý mùi hôi triệt để tận gốc

Cách xử lý máy giặt Electrolux có mùi hôi

Bảo dưỡng máy giặt Electrolux định kỳ là việc làm thường xuyên không những giúp khử sạch cặn bẩn, nấm mốc, mùi hôi mà còn giúp nâng cao tuổi thọ cho máy giặt nhà bạn và giúp bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bạn. Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến các cơ sở dịch vụ bảo dưỡng máy giặt Electrolux uy tín và chuyên nghiệp.

Hy vọng với chia sẻ nhỏ trên đây của chúng tôi sẽ giúp các mẹ xử lý mùi hôi ở máy giặt Electrolux giá rẻ một cách hiệu quả.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook