0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách sử dụng máy hút mùi bếp Electrolux EFC936GAR hiệu quả và bền bỉ

Ngày Đăng: 15:00 08/12/2023
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút mùi Electrolux EFC936GAR chất lượng chuẩn Âu với tính năng và công nghệ hiện đại. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc về cách sử dụng máy hút mùi bếp này, không biết dùng như nào mới đúng, hiệu quả và bền. Nếu bạn cũng quan tâm đến vấn đề này thì đọc ngay bài viết để được Điện máy Thiên Phú giải đáp nhé.

1. Lắp đặt máy hút mùi Electrolux EFC936GAR đúng cách

Để sử dụng máy hút mùi bếp được an toàn và hiệu quả thì trước hết bạn phải lắp đặt đúng cách cũng như tuân thủ khoảng cách giữa mặt bếp và mặt đáy máy. Electrolux EFC936GAR là kiểu máy hút mùi kính cong có kích thước hơi lớn nên sẽ thích hợp với bếp rộng và lắp đặt áp tường, lồng vào tủ bếp hoặc treo trần độc lập.

lắp đặt đúng cách để sử dụng máy hút mùi bếp Electrolux EFC936GAR an toàn

Khi lắp cần tránh các đồ dùng có công suất lớn như lò nướng, lò vi sóng,… trong phạm vi gần. Bên cạnh đó cần đảm bảo khoảng cách từ 60-80cm đối với bếp nấu để máy không bị ảnh hưởng bởi hơi nóng.

2. Kết nối nguồn điện ổn định cho máy hút mùi Electrolux EFC936GAR

Để máy hút mùi áp tường Electrolux EFC936GAR hoạt động ổn định và hiệu quả thì nguồn điện kết nối cũng rất quan trọng. Máy có công suất lớn nên bạn phải đảm bảo nguồn điện ổn định, hạn chế sự chập chờn và tốt nhất là tránh sử dụng ổ cắm chung với các đồ dùng điện khác.

3. Chọn tốc độ phù hợp khi sử dụng máy hút mùi bếp Electrolux EFC936GAR

Máy hút mùi Electrolux EFC936GAR có công suất tối đa đạt 1100m3/h, hoạt động mạnh mẽ và được chia thành 3 tốc độ khác nhau. Khi sử dụng máy hút mùi bếp EFC936GAR bạn cần lựa chọn tốc độ phù hợp với tình trạng mùi cũng như món ăn trong bếp thông qua bảng điều khiển cảm ứng nằm ngay phía trước. Cách dùng các tốc độ hút như sau

  • Tốc độ 1: công suất thấp nhất phù hợp với các món hầm, luộc hoặc hấp ít khói mùi.
  • Tốc độ 2: công suất trung bình dùng khi lượng khói mùi tương đối nhiều.
  • Tốc độ 3: công suất cao nhất dùng khi nấu nhiều món, thời gian nấu lâu hoặc các món có mùi đặc trưng, món chiên xào nhiều dầu mỡ. 

Lưu ý rằng không lạm dụng tốc độ cao nhất hoặc chỉ dùng cố định một tốc độ vì lâu dài sẽ ảnh hưởng đến động cơ 

sử dụng máy hút mùi bếp Electrolux EFC936GAR với tốc độ hút phù hợp

4. Để máy hoạt động thêm 5-10 phút sau khi ngừng nấu

Nhiều người thường có thói quen tắt máy hút mùi ngay khi nấu ăn xong và đây cũng chính là lý do trong bếp vẫn còn mùi thức ăn khó chịu. Cách sử dụng máy hút mùi bếp Electrolux EFC936GAR đúng là hãy để máy hoạt động thêm khoảng 5-10 phút để hút triệt để khói mùi thức ăn rồi mới tắt. Không chỉ model máy hút mùi kính cong này mà các loại máy hút mùi bếp khác cũng vậy.

5. Vệ sinh thường xuyên trong quá trình sử dụng máy hút mùi bếp

Công việc của máy hút mùi Electrolux EFC936GAR chính là hút bụi bẩn, khói mùi nên tất nhiên nó sẽ dễ bị bám bẩn. Bạn nên vệ sinh thường xuyên 1 tuần/lần hoặc tối thiểu là 1-2 tháng/lần tùy vào tần suất nấu nướng để đảm bảo cho thiết bị hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ. Đặc biệt đối với tấm lưới lọc cần phải làm sạch thường xuyên 1 lần/tuần vì đây là nơi bám nhiều dầu mỡ nhất và nhanh bẩn nhất.

Vệ sinh thường xuyên trong quá trình sử dụng máy hút mùi bếp Electrolux EFC936GAR

Ngoài việc vệ sinh định kỳ, trong quá trình sử dụng máy hút mùi bếp bạn nên lau sơ thân máy sau mỗi lần nấu nướng và thay mới than hoạt tính 6-12 tháng/lần. Bên cạnh đó hãy thường xuyên kiểm tra xem có vật cứng hay côn trùng lọt vào bên trong thiết bị hay không. Xử lý ngay hoặc gọi đến trung tâm bảo hành và sửa chữa nếu như phát hiện máy lỗi hoặc các trường hợp xấu khác.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook