0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách nhận biết điều hòa gặp sự cố và cách khắc phục

Ngày Đăng: 09:14 08/12/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Trong quá trình sử dụng, khách hàng có thể bối rối khi gặp phải một số dấu hiệu lạ của điều hòa. Dưới đây Điện máy Thiên Phú sẽ chia sẻ cách nhận biết một số dấu hiệu thường gặp cho thấy điều hòa đang gặp sự cố.

Điều hòa không khởi động:

Khi mở điều hòa mà không nghe tiếng “bíp” quen thuộc trên dàn lạnh. Hiện tượng này là dấu hiệu của việc hở mạch, cầu dao bị hư hoặc hư board điều khiển trên điều hòa.

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa không khởi động

Nguồn điện bị đứt: Nếu như remote không khởi động được thì nguồn điện là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra vấn đề này, một số trường hợp thường là do chưa bật CB, một số trường hợp khác thường là do chuột, gián cắn đứt dây điện nguồn làm cho máy lạnh không có nguồn điện để hoạt động

Remote điều hòa bị hư: sử dụng remote khác cùng loại để kiểm tra

Remote điều hòa sử dụng lâu ngày hết pin: Thay pin mới

Remote lên hình nhưng khi ta bấm không nghe tín hiệu “pip”: lỗi này thường là do hỏng mắt thần và cách tốt nhất là nên nhờ đến thợ sửa chữa.

Board nhận tín hiệu trên dàn lạnh hư: gọi nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra và thay cảm biến hồng ngoại hoặc thay board.

Remote bị rơi làm đứt mạch dẫn điện: Bạn nên mở điều khiển ra và xem có đoạn nào đứt thì hàn lại hoặc tìm nơi sửa chữa.

Remote điều hòa bị mất hình: do ta dùng loại pin thường, bị rỉ sét làm hư đầu tiếp xúc pin, giữa pin và bo mạch. Lúc này, bạn cần loại bỏ pin rỉ sét và thay pin mới vào.

Board remote điều hòa bị lỗi: Thay remote mới, bạn có thể mua remote chính hãng hoặc remote đa năng.

Điều hòa hay chảy nước

Nguyên nhân dẫn đến điều hòa bị chảy nước:

Dàn lạnh không được bảo dưỡng định kỳ: Nếu không được vệ sinh định kỳ, rất nhiều khả năng điều hòa nhà bạn sẽ bị chảy nước. Bởi sau quá trình hoạt động lâu ngày, dàn lạnh bị bám bụi và gây hiện tượng rò rỉ nước, tràn ra bên ngoài.

Máng thoát nước gặp sự cố: Trong trường hợp điều hòa bị chảy nước rất nhiều, nguyên nhân có thể đến từ ống thoát nước bị nghẽn hoặc bị vỡ.

Lắp đặt điều hòa không đúng cách: Một số thợ lắp đặt thiếu kinh nghiệm sẽ lắp đặt đường ống thoát nước không có độ dốc, hoặc làm đường ống quá dài mà không có lỗ thông gió, gây nên hiện tượng rò rỉ nước của máy điều hòa giá rẻ.

Cách khắc phục sự cố điều hòa chảy nước:

Đầu tiên, bạn có thể gỡ lưới lọc bụi ra và tiến hành làm sạch nó. Sau đó lắp lại vào điều hòa để kiểm tra xem nước còn rò rỉ không.

Nếu nước vẫn còn rò rỉ, nguyên nhân có thể đến từ ống thoát nước gặp sự cố, lắp đặt điều hòa sai cách hoặc do thiếu gas. Bạn cần gọi điện cho trung tâm bảo hành và sửa chữa điều hòa uy tín để giải quyết tình trạng này.

Máy nén lạnh không hoạt động

Máy nén (Block) được xem là trái tim của máy ĐHKK, khi máy nén không chạy thì máy ĐHKK không lạnh. Một số nguyên nhân làm máy nén không chạy:

Mất nguồn cấp đến máy nén: do lỗ do board điều khiển, contactor không đóng, hở mạch.

Nhảy thermic bảo vệ máy nén: thường do hư tụ, quạt dàn nóng yếu hoặc hư, motor máy nén không quay.

Cháy một trong các cuộn dây động cơ bên trong, trường hợp này có thể dẫn tới nhảy CB nguồn.

Dàn lạnh điều hòa có mùi hôi

Mùi hôi từ máy lạnh thường được gây nên bởi bụi bẩn, nấm mốc và virus tích tụ bên trong máy. Những tác nhân gây mùi hôi này có thể bám trên cuộn dây tụ, cuộn dây dàn bay hơi, máng thoát nước và các bộ lọc. Vì vậy bạn cần vệ sinh các cuộn dây & máng thoát nước và thay thế các bộ lọc sẽ loại bỏ đa số mùi hôi. Thường xuyên làm vệ sinh máy lạnh cũng sẽ tránh được hiện tượng này xảy ra và giữ cho máy lạnh hoạt động hiệu quả hơn, bền hơn.

Tham khảo cách xử lý tại đây: http://dienmaythienphu.vn/tin-tuc/post/dieu-hoa-co-mui-hoi-kho-chiu-va-cach-khac-phuc

Điều hòa bám tuyết

Điều hòa lâu ngày không được bảo dưỡng: Đầu tiên bạn nên nhớ lại lần bảo trì vệ sinh điều hòa gần đây nhất là lúc nào? Điều hòa lâu ngày không được vệ sinh sẽ là nơi tập trung rất nhiều bụi bẩn tạo nên những lớp căn bã cản trở quá trình lưu thông không khí, môi chất lạnh không thổi được ra ngoài mà bị cản trở lại dẫn tới hiện tượng bám tuyết.

Đường ống đồng dẫn gas bị tắc nghẽn:

– Do kỹ thuật lắp đặt không đúng kỹ thuật.- Đường ống bị móp méo, gấp khúc: Có thể do thợ lắp điều hòa uốn ống không đúng hoặc bị vật thể khác tác động vào.

Điều hòa bị thiếu gas: Theo lý thuyết thì gas điều hòa không bị hao hụt trong quá trình sử dụng, tuy nhiên trong thực tế những chiếc máy lạnh giá rẻ lắp đặt không đảm bảo yếu tố kỹ thuật, sử dụng lâu ngày, tháo ra nhiều lần hoặc ít bảo dưỡng đều xãy ra hiện tượng thiếu gas. Khi gas bị thiếu, dòng khí thổi ra không đủ làm lạnh cho phòng mà chỉ tập trung tại dàn lạnh gây ra hiện tượng đóng tuyết.

Tham khảo cách xử lý tại đây: http://dienmaythienphu.vn/tin-tuc/post/nhung-nguyen-nhan-khien-dieu-hoa-bi-dong-tuyet

Máy thổi ra hơi lạnh yếu hay không có hơi lạnh

Hiện tượng này là dấu hiệu của điều hòa lâu ngày không được vệ sinh, máy bị thiếu gas, hay đường ống dẫn gas bị móp hoặc tụ điện bỉ hỏng trong quá trình sử dụng.

Tham khảo cách xử lý tại đây: http://dienmaythienphu.vn/tin-tuc/post/dieu-hoa-khong-mat-nguyen-nhan-va-cach-sua-chua-nhanh-chong-nhat

Trên đây là một số dấu hiệu thường gặp cho thấy điều hòa đang bị sự cố. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thể nhận biết được những sự cố trong quá trình sử dụng và tìm được phương án khắc phục tốt nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook