0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách lựa chọn và sử dụng điều hòa Đaikin tiết kiệm điện tốt nhất cho mùa nắng nóng cao điểm

Ngày Đăng: 12:37 22/06/2021
Tác giả: Ngọc Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Mùa Hè nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao, đặc biệt là những ngày nắng nóng cao điểm. Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc điều hòa Đaikin có khả năng tiết kiệm điện tốt nhất? Và làm thế nào để sử dụng điều hòa tiết kiệm trong mùa Hè này? Cùng tìm hiểu nhé.

Cách lựa chọn điều hòa Đaikin tiết kiệm điện

Chọn đúng công suất máy theo diện tích

Điều hòa Đaikin dòng treo tường có khá nhiều mức công suất, phù hợp với nhiều loại phòng khác nhau có diện tích dưới 40m2. Trong đó:

  • Điều hòa Đaikin 9000 phù hợp với phòng dưới 15m2
  • Điều hòa Đaikin 12000 phù hợp với phòng từ 15-20m2
  • Điều hòa Đaikin 18000 phù hợp với phòng từ 20-30m2
  • Điều hòa Đaikin 24000 phù hợp với phòng 30-40m2

Chọn điều hòa có công suất quá nhỏ so với diện tích phòng sẽ không đủ để làm mát, tốn điện và ảnh hưởng đến độ bền của máy. Còn chọn máy có công suất quá lớn sẽ lãng phí không cần thiết. Vậy nên việc lựa chọn công suất máy chính là yếu tố vô cùng quan trọng để tiết kiệm điện cho gia đình bạn.

Chọn điều hòa Đaikin inverter

Nếu gia đình bạn có nhu cầu sử dụng điều hòa nhiều trên 8 tiếng 1 ngày thì điều hòa Đaikin inverter chính là giải pháp tiết kiệm điện tối ưu mà bạn không nên bỏ lỡ.

Dòng máy này với công nghệ máy nén biến tần sẽ làm giảm hao phí điện năng; từ đó sẽ tiết kiệm từ 40-60% điện năng tiêu thụ so với khi bạn sử dụng máy cơ trong cùng một khoảng thời gian.

Điều hòa Đaikin sở hữu cảm biến mắt thần thông minh và chế độ Econo

Cảm biến mắt thần thông minh cảm biến chuyển động của người dùng. Tự động tăng/giảm nhiệt độ để phù hợp và nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện.

Còn chế độ Econo giúp giảm công suất hoạt động của máy nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái cho người dùng; phù hợp sử dụng trong những ngày thời tiết mát mẻ hoặc buổi tối.

Điều hòa có số sao và chỉ số hiệu suất năng lượng cao

Điều hòa Đaikin có càng nhiều sao thì khả năng tiết kiệm điện càng tốt. Những máy có số sao 4,5 sao sẽ tiết kiệm điện tốt hơn dòng 1-3 sao.

Bên cạnh đó bạn có thể dựa vào chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF để biết được hiệu quả tiết kiệm điện của điều hòa. Máy có chỉ số CSPF càng cao tiết kiệm điện càng tốt. Mức trung bình 4.5-5.0 đối với các dòng inverter.

Hiện nay Daikin là một trong những hãng tiết kiệm điện tốt nhất hiện nay nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Mẹo sử dụng điều hòa Đaikin tiết kiệm điện nhưng vẫn đảm bảo thoải mái trong mùa nóng

Vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa trước thềm nắng nóng

Đầu tiên để điều hòa Đaikin có thể tiết kiệm điện trước thềm nắng nóng; bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa. Bởi sau một thời gian dài sử dụng, điều hòa sẽ tích nhiều bụi bẩn trên dàn nóng, dàn lạnh và đặc biệt là lưới lọc. Việc vệ sinh sẽ giúp máy sạch sẽ và làm mát tốt hơn; từ đó tiết kiệm điện tốt hơn.

Việc bảo dưỡng định kỳ còn giúp sớm phát hiện sự cố hay tình trạng hụt gas của điều hòa; giúp điều hòa làm mát và tiết kiệm điện tốt hơn trong những ngày nắng nóng cao điểm.

Không bật/tắt điều hòa liên tục

Việc bật/tắt điều hòa liên tục cũng là một trong những nguyên nhân làm cho điều hòa tốn điện. Bởi mỗi lần khởi động lại sẽ tiêu tốn điện năng khá nhiều. Vậy nên nếu ra ngoài không quá lâu, bạn chỉ nên tặng nhiệt độ điều hòa lên 29 độ để duy trì làm mát và giảm nhiệt khi quay lại phòng.

Sử dụng điều hòa kết hợp quạt điện

Điều hòa có khả năng làm giảm nhiệt. Còn quạt lại giúp tăng tuần hoàn gió tốt hơn mà lượng điện tieu thụ lại thấp hơn. Vậy nên việc kết hợp sử dụng 2 thiết bị này sẽ giúp căn phòng của bạn được làm mát nhanh chóng; đồng thời giảm tiêu thụ điện tối đa.

Không dùng điều hòa 24/24

Không có cỗ máy nào hoạt động không ngừng nghỉ mà có có thể đạt hiệu quả tốt nhất. Việc sử dụng điều hòa 24/24 liên tục mỗi ngày sẽ làm máy nhanh hỏng; ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát và tiết kiệm điện. Và việc ở trong phòng điều hòa 24/24 cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Vậy nên sau vài tiếng sử dụng, bạn nên để điều hòa được “nghỉ ngơi” rồi mới bật lại.

Sử dụng linh hoạt các tính năng tích hợp sẵn trên điều hòa Đaikin

Các chế độ như làm mát dịu nhẹ, giảm tốc độ quạt gió sẽ làm cho điều hòa Đaikin tiêu thụ điện ít hơn. Bạn cũng nên cài chế độ hẹn giờ bật/tắt máy tự động hay lập lịch hàng tuần phù hợp với lịch sinh hoạt của gia đình để kiểm soát thời gian sử dụng điều hòa tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin từ bài viết sẽ giúp bạn có được những thông tin thực sự hữu ích; giúp gia đình bạn giảm thiểu tiền điện trong mùa Hè này.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook