0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách làm điều hòa LG V18WIN1 mát nhanh, tiết kiệm điện trong thời tiết nóng

Ngày Đăng: 13:35 17/04/2024
Tác giả: Mạnh Tuấn
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong những ngày nắng nóng oi bức, việc sở hữu một chiếc điều hòa hiệu quả như LG V18WIN1 không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn tiết kiệm điện năng. Vì vậy, sau đây chúng ta sẽ khám phá cách làm điều hòa LG V18WIN1 mát nhanh và giảm tiêu thụ điện năng.

1. Không bật tắt điều hòa liên tục:

Cách làm điều hòa LG V18WIN1 mát nhanh, tiết kiệm điện trong thời tiết nóng

Thói quen bật tắt điều hòa LG V18WIN1 liên tục tưởng chừng như giúp bạn tiết kiệm được lượng điện năng đáng kể nhưng thực tế sau mỗi lần bật tắt, điều hòa vẫn cần phải tiêu thụ rất nhiều điện, để có thể khởi chạy lại máy nén ở dàn nóng và hệ thống quạt bên trong dàn lạnh.

Ngoài ra, dòng sản phẩm này được trang bị cảm biến nhiệt độ – có thể tự động giúp cho điều hòa tạm ngừng vận hành khi nhiệt độ bên trong căn phòng đạt đến nhiệt độ mà bạn cài đặt. Vì thế, bạn không cần phải can thiệp vào việc bật tắt máy liên tục để tiết kiệm điện.

2. Tắt công tắc điện của điều hoà khi không sử dụng:

Điều hòa LG Inverter V18WIN1 vẫn có thể tiêu tốn khoảng 15W nếu như bạn tắt điều hòa bằng remote mà vẫn chưa ngắt cầu dao (nguồn cấp điện) của thiết bị. Do đó, nếu muốn tiết kiệm điện năng tối đa thì bạn hãy chú ý đến việc tắt công tắc điện của điều hòa khi không sử dụng.

3. Không bật điều hòa 24/24:

Theo các chuyên gia và bác sĩ khuyến cáo rằng: chúng ta không nên sử dụng điều hòa 24/24 vì sẽ ảnh hưởng đến trực tiếp hệ hô hấp của cơ thể, bao gồm cả làn da của người sử dụng.

Ngoài ra, khi điều hòa LG 1 chiều V18WIN1 vận hành liên tục thì sẽ khiến cho các bộ phận, linh kiện bên trong dễ mài mòn và giảm độ bền theo thời gian sử dụng. Chính vì thế, bạn hãy tránh bật điều hòa 24/24 cũng như chỉ nên bật điều hòa khi thực sự cần thiết.

4. Sử dụng tính năng hẹn giờ bật/tắt:

Điều hòa LG 18000BTU V18WIN1 được trang bị tính năng hẹn giờ bật/tắt để thuận tiện cho việc sử dụng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày – dù là ban ngày hay ban đêm.

Nói một cách khác, tính năng hẹn giờ bật/tắt giúp bạn kiểm soát được thời gian sử dụng điều hòa theo ý muốn để góp phần tiết kiệm điện hiệu quả.

5. Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý:

Cách làm điều hòa LG V18WIN1 mát nhanh, tiết kiệm điện trong thời tiết nóng

Theo lời khuyên từ các chuyên gia thì nhiệt độ trong căn phòng điều hòa nên ở mức 25 độ C hoặc nhiệt độ chênh lệch giữa bên trong căn phòng với bên ngoài chỉ nên dao động từ 4 – 5 độ C. Điều này sẽ giúp cho người dùng tránh gặp phải tình trạng bị sốc nhiệt khi di chuyển từ môi trường bên ngoài vào trong căn phòng và ngược lại.

Ngoài ra, nếu bạn hạ nhiệt độ quá mức như dưới 16 độ C thì sẽ gây ra hiện tượng sốc nhiệt, đồng thời làm cho điều hòa LG Inverter 1 chiều V18WIN1 cũng cần phải sử dụng nhiều điện để chạy máy nén, từ đó gây tiêu tốn điện năng và ảnh hưởng đến độ bền máy.

6. Ưu tiên làm mát tập trung:

Để cảm nhận được không khí mát lạnh sau khi bật điều hòa LG Inverter 18000BTU V18WIN1, bạn có thể chọn dùng chế độ làm lạnh nhanh hoặc điều chỉnh hướng gió thổi tập trung vào một khu vực cần làm trước.

Vì thực tế, sản phẩm này vẫn cần một khoảng thời gian nhất định để có thể làm mát toàn bộ căn phòng so với việc làm mát tập trung tại một khu vực trước tiên.

7. Đặt điều hoà ở vị trí thích hợp:

Chọn lắp đặt điều hòa LG 1 chiều 18000BTU V18WIN1 ở vị trí thích hợp trong căn phòng rất quan trọng. Vì nó ảnh hưởng đến khả năng tỏa đều hơi lạnh khắp khu vực cần được làm mát mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ của thiết bị khi lắp đặt. Bạn cũng không nên lắp đặt sản phẩm tại khu vực đầu giường ngủ và đầu ghế ngồi, để tránh bị cảm lạnh do hơi lạnh thổi trực tiếp vào người.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải tránh lắp đặt máy ở vị trí có nhiệt độ cao trong căn phòng để không làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm mát của máy và gây tốn kém điện năng tiêu thụ.

8. Đóng kín cửa, hạn chế nắng chiếu trực tiếp vào phòng:

Với những căn phòng đón ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, nhiệt độ bên trong căn phòng thường có xu hướng tăng lên rất nhiều. Vì thế, điều hòa LG giá rẻ V18WIN1 có thể phải hoạt động liên tục để làm mát, gây tốn kém điện năng.

Lúc này, bạn nên sử dụng thêm tấm che chắn như rèm cửa và đóng kín cửa, nhằm hạn chế ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào căn phòng, nhờ đó giúp cho điều hòa mang lại hiệu quả làm mát tốt hơn.

9. Thường xuyên vệ sinh và bảo trì:

Sau khoảng thời gian sử dụng, bạn nên tiến hành vệ sinh và bảo trì điều hòa V18WIN1 của bạn theo định kỳ khoảng 3 – 4 tháng/lần (nếu sử dụng nhiều) hoặc 6 tháng/lần (nếu sử dụng ít). Thói quen này sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất hoạt động và kéo dài tuổi thọ điều hòa tốt hơn

10. Hạn chế ánh nắng mặt trời vào trong nhà:

Cách làm điều hòa LG V18WIN1 mát nhanh, tiết kiệm điện trong thời tiết nóng

Ánh nắng mặt trời có thể làm tăng nhiệt độ trong nhà, buộc điều hòa Inverter V18WIN1 của bạn phải hoạt động mạnh hơn để làm mát. Hãy sử dụng rèm cửa hoặc áo che cửa sổ để hạn chế ánh nắng mặt trời vào nhà, giúp giảm áp lực cho máy và tiết kiệm điện năng.

Tóm lại, việc sử dụng và bảo dưỡng điều hòa LG V18WIN1 theo các cách trên không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái trong thời tiết nóng mà còn giúp tiết kiệm điện năng. Hãy áp dụng những mẹo này để tận hưởng không gian mát mẻ mà không lo lắng về hóa đơn điện đắt đỏ.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook