0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Cách khắc phục lỗi EC trên điều hòa Midea

Ngày Đăng: 09:13 19/04/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Cũng như các thiết bị điện tử điện lạnh khác, điều hòa Midea khi sử dụng cũng phát sinh ra rất nhiều lỗi khác nhau, như E1, E2, E3, F3… làm cho người dùng cảm thấy vô cùng bất tiện. Và một trong số đó là lỗi EC, lỗi này khá phổ biến. Vì vậy người dùng không cần phải quá lo lắng khi điều hòa nhà bạn bỗng nhiên báo lỗi này.

1. Lỗi EC trên điều hòa Midea là gì?

Lỗi EC trên điều hòa Midea là một lỗi khá phổ biến, liên quan đến áp suất gas, đường ống, có thể do hở gas, xì gas hay thiếu gas, đường ống bị móp làm nghẹt gas… Lỗi này thường làm cho điều hòa không hoạt động, hoặc hoạt động nhưng không mang lại khí lạnh như mong muốn.

Cách khắc phục lỗi EC trên điều hòa Midea

2. Nguyên nhân báo lỗi EC

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc điều hòa báo lỗi EC, và tất cả các lỗi này đều liên quan đến gas trong điều hòa. Những nguyên nhân phổ biến chúng ta có thể thấy như:

– Do hở van gas do xì gas

– Thiếu gas bên trong điều hòa

– Đường ống bị méo, bị móp làm nghẹt gas

– Do quá trình sử dụng không vệ sinh dẫn tới tắc khí gas.

Nhưng để nhận định chính xác nguyên nhân báo lỗi EC trên chiếc máy lạnh Midea của gia đình mình thì bạn cần gọi thợ sửa điều hòa để kiểm tra cụ thể đó là lỗi nào trong những lỗi được liệt kê ở trên.

3. Cách khắc phục lỗi EC

Cách khắc phục lỗi EC trên điều hòa Midea

Khi điều hòa gặp lỗi, thợ điều hòa sẽ kiểm tra điều hòa của bạn theo các bước sau và khắc phục sự cố để đảm bảo điều hòa có thể hoạt động bình thường trở lại.

– Kiểm tra van gas, nếu bị van gas bị hở tiến hành khóa chặt, nếu van gas bị hỏng thì thay mới, đảm bảo gas không thoát ra ảnh hưởng đến quá trình làm lạnh và độ bền cho thiết bị.

– Đo lượng gas còn thiếu trong điều hòa, tiến hành bơm đầy gas để điều hòa có thể hoạt động được ổn định, tăng độ bền và chất lượng thiết bị tốt hơn. Tuy nhiên, mỗi dòng điều hòa của Midea sẽ sử dụng loại gas khác nhau, vì vậy, bạn nên để thợ kiểm tra loại gas của điều hòa nhà mình tránh bơm nhầm gas gây ảnh hưởng đến máy.

– Kiểm tra đường ống, chỉnh lại những vị trí bị méo, móp để cho lượng khí gas có thể đi qua và lưu thông dễ dàng. Vì vậy, khi lắp đặt đường ống, tốt nhất nên lắp thẳng, tránh những đoạn đường gấp khúc, quanh co gây ảnh hưởng đến đường dẫn của khí gas.

– Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và lau chùi điều hòa để sớm phát hiện ra những hỏng hóc, kịp thời sửa chữa, tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng.

Qua đó, chúng ta có tể thấy, lỗi EC là một lỗi khá phổ biến và không khó để khắc phục. Vì vậy, khi gặp trường hợp điều hòa Midea báo lỗi EC, bạn có thể tham khảo những cách xử lý trên hoặc nhờ đến thợ kỹ thuật để họ kiểm tra phần kỹ thuật khó như phần đầu giắc cơ hay thay đường ống được đúng kỹ thuật và chuẩn xác hơn để có thể yên tâm sử dụng điều hòa Midea giá rẻ cho gia đình mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook