0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Bí quyết tận dụng tối đa các tính năng của điều hòa

Ngày Đăng: 03:20 14/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Để tận dụng hết các tính năng của điều hòa không khí thì trước tiên bạn nên biết cách thức lắp đặt cũng như việc sắp xếp các vật dụng trong phòng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng làm lạnh của máy điều hòa không khí.

4 bí quyết sau sẽ giúp bạn tận dụng tối đa tính năng của điều hòa và sử dụng điều hòa một cách thông minh nhất.

Lựa chọn đúng công suất điều hòa

Để tận dụng hết khả năng làm lạnh cũng như sử dụng điều hòa không khí một cách tiết kiệm điện nhất, bạn cần xác định diện tích căn phòng lắp đặt máy, việc lựa chọn đúng công suất sẽ tránh lãng phí điện năng tiêu thụ dư thừa. Bạn có thể tham khảo thông số như sau:

Diện tích phòng từ 9 tới 14m2 nên lắp máy lạnh có công suất 9000 BTU/h.

Diện tích trong khoảng 14 – 20 m2 nên lắp máy lạnh có công suất 12.000 BTU/h.

Diện tích 20 – 30 m2 nên chọn loại có công suất 24.000 BTU/h.

Kiểm tra ống dẫn khí điều hòa không khí

Trước khi lắp đặt máy điều hòa giá rẻ bạn nên kiểm tra ống dẫn khí. Nếu đường dẫn khí không được cách nhiệt đúng cách hơi lạnh có thể bị thất thoát ra môi trường bên ngoài từ đó điều hòa sẽ hoạt động liên tục gây tiêu tốn nhiều điện năng. Hãy đảm bảo rằng những khu vực có ống dẫn khí chạy qua trong nhà được cách nhiệt đúng cách. Điều này giúp cho không khí đi vào căn phòng mát nhất có thể, tăng khả năng làm lạnh cho căn phòng.

Nghiên cứu để sắp xếp lại nội thất trong nhà

Trước khi lắp đặt điều hòa bạn nghiên cứu xem nội thất trong nhà được sắp xếp hợp lý chưa. Nếu đồ nội thất nằm ở vị trí cản trở các lỗ thông hơi của điều hòa và có khả năng lùa không khí lạnh đến vị trí không mong muốn như phía sau hay dưới gầm của các vật dụng trong phòng thì bạn phải sắp xếp lại ngay. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian di chuyển các vật dụng trong phòng bạn có thể giúp điều hòa phát huy tối đa khả năng làm lạnh của nó.

Lắp đặt điều hòa ở nơi không bị chiếu thẳng ánh nắng từ bên ngoài

Một trong những mẹo nhỏ giúp máy lạnh làm lạnh nhanh hơn là tránh lắp đặt máy ở những nơi có thể bị chiếu trực tiếp ánh nắng từ bên ngoài. Điều này sẽ giúp máy điều hòa của bạn khởi động và làm lạnh nhanh hơn. Riêng về giàn nóng bên ngoài cũng nên lắp đặt ở nơi thông thoáng, tránh nơi hứng gió mạnh từ môi trường. Độ cao giữa giàn lạnh và giàn nóng cũng phải có một khoảng cách hợp lý. Bạn có thể lưu ý để đóng, mở cửa sổ sao cho ánh sáng trong phòng thật hợp lý khi cần sử dụng điều hòa, điều này giúp cho máy điều hòa không bị cản trở bởi luồng không khí nóng bên ngoài hắt vào.

Hi võng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm thông thông tin hữu ích khi lựa mua cho gia đình mình một chiếc điều hòa phù hợp. Hãy đến với cửa hàng Điện lạnh Thiên Phú chúng tôi để các nhân viên tư vấn thêm.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook