0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 cách để sử dụng máy giặt bền hơn, tiết kiệm chi phí sửa chữa

Ngày Đăng: 23:03 25/09/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy giặt cũng như các sản phẩm khác nếu không được sử dụng đúng cách và hợp lý rất dễ hỏng. Hãy cùng đọc của Điện Máy Thiên Phú để biết cách sử dụng bền hơn, tiết kiệm một khoản chi phí cho gia đình bạn nhé!

5 cách để sử dụng máy giặt bền hơn, tiết kiệm chi phí sửa chữa

Nên giặt lượng quần áo phù hợp với khối lượng của máy.

5 cách để sử dụng máy giặt bền hơn, tiết kiệm chi phí sửa chữa

Dựa vào số lượng thành viên trong gia đình mình mà bạn khi mua máy giặt chính hãng sẽ lựa chọn loại có khối lượng phù hợp hơn. Trước khi giặt bạn nên phân loại quần áo trắng và quần áo màu ra để tránh trường hợp quần áo bị phai lẫn nhau.

Cùng đó, bạn không nên nhồi nhét khối lượng quần áo nhiều vào cùng một mẻ giặt. Hãy cho khối lượng vừa đủ, để 1 phần không gian để nước và quần áo được nhào lộn sạch hơn và giữ cho máy giặt bền bỉ hơn.

Nên lựa chọn nhiệt độ giặt phù hợp.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều dòng máy giặt có chức năng giặt nước nóng để khử khuẩn. Nhưng nếu biết cách sử dụng vừa giặt đạt hiệu quả cao mà máy lại bền bỉ. Mức nhiệt độ hợp lý nhất là 40 độ C, với mức nhiệt độ này quần áo sẽ được diệt sạch mọi vi khuẩn và các mảng bám. Không nên chọn nhiệt độ cao hơn vì sẽ gây co rúm quần áo và dễ phai màu.

Lựa chọn loại bột giặt phù hợp với máy giặt

5 cách để sử dụng máy giặt bền hơn, tiết kiệm chi phí sửa chữa

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại bôt giặt dành riêng cho máy giặt cửa ngang và máy giặt cửa đứng. Sử dụng loại bột giặt chuyên dụng không chỉ giúp giặt sạch quần áo mà cò bảo vệ hơn cho máy giặt.

Cùng đó, bạn cũng nên cho một số lượng bột giặt vừa phải. Nếu cho nhiều quá có thể dẫn đến xà phòng bị tràn ra ngoài lồng giặt. Nước và xà phòng sẽ làm ướt gây hư hỏng các mạch điện tử và dễ gỉ hơn cho máy giặt.

Lăp đặt máy ở nơi cân bằng, khô thoáng

Nếu lắp đặt máy ở vị trí không cân bằng sẽ rất dễ xảy ra các lỗi như: Nước không chảy vào ngăn đựng bột giặt và nước xả, nước bị rò ra ngoài; lồng giặt bị nghiêng. Dẫn đến làm máy phát ra tiếng động khi vận hành và có thể máy không hoặt động một số chức năng, giảm tuổi thọ của máy.

Đặt máy ở nơi khô thoáng để nước không rơi vào bàn phím của bảng điều khiển hay hơi ẩm xâm nhập vào các linh kiện điện tử bên trong máy. Bên cạnh đó sẽ tránh được sự ăn mòn, rỉ sét cho máy giặt.

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng

5 cách để sử dụng máy giặt bền hơn, tiết kiệm chi phí sửa chữa

Thường xuyên lau chùi vệ sinh cho máy không chỉ giúp cho sản phẩm và căn nhà của bạn trwor nên sáng bóng. Mà còn giúp bảo vệ cỗ máy của bạn khỏi việc có cặn bã đóng trong và ngoài lồng giặt, dẫn đến tăng độ ma sát khiến máy chạy ồn. Nếu lâu ngày không vệ sinh, máy còn có thể xuất hiện phèn, rong rêu, đất cát.v.v.. đóng ở van dẫn, van xả làm nước chảy vào không chính xác quần áo sẽ không được giặt sạch sẽ và tiêu hao năng lượng điện hơn.

Vệ sinh máy giặt thường xuyên sẽ giúp tăng tuổi thọ cho máy, giúp máy vận hành an toàn và ổn định hơn, quần áo được giặt sạch hơn. Ngoài ra, việc vệ sinh máy thường xuyên còn giúp bạn phát hiện nhưng hư hỏng tiềm tàng, từ đó có biện pháp phòng chống.

Trên đây là những cách mà giúp bạn sử dụng máy giặt được bền bỉ, tăng thêm tuổi thọ cho máy. Từ đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí không đáng có. Nếu cần tư vấn thêm về cách sử dụng máy giặt và sửa chữa tại nhà bạn hãy liên hệ đến hotline 024.38783333 của Điện Máy Thiên Phú để được hỗ trợ và tư vấn 24/7 nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook