0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

10 lưu ý cần biết để dùng máy hút bụi Samsung đúng cách, an toàn và hiệu quả

Ngày Đăng: 13:48 29/02/2024
Tác giả: Hoàng Thảo
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Máy hút bụi Samsung là một giải pháp hiệu quả để giữ cho không gian sống của bạn luôn sạch sẽ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu suất tốt nhất, có một số lưu ý quan trọng bạn cần biết khi sử dụng máy hút bụi này. Dưới đây là 10 điều cần lưu ý:

1.Đổ bụi khi vừa đầy:

10 lưu ý cần biết để dùng máy hút bụi Samsung đúng cách, an toàn và hiệu quả

Khi máy hút bụi Samsung của bạn đã hút đầy đã đầy, bạn cần dừng máy và đổ bụi ra khỏi bình chứa bụi. Nếu bạn tiếp tục sử dụng máy khi bình chứa bụi đã quá tải, bụi có thể tràn ra và bị phát tán lại trong không khí, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, việc giữ bụi quá lâu trong bình chứa cũng có thể làm giảm hiệu suất hút của máy và làm cho bụi bám chặt vào bộ lọc, gây hư hỏng và mất thời gian bảo trì.

2.Vệ sinh màng lọc bụi:

Nếu màng lọc bụi bị bẩn hoặc tắc nghẽn, nó sẽ giảm hiệu suất hút của máy hút bụi cầm tay Samsung và khiến máy hoạt động kém hiệu quả. Vì vậy, việc vệ sinh màng lọc bụi là rất quan trọng để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của máy.

Những phương pháp cơ bản để vệ sinh màng lọc bụi:

Tắt nguồn và tháo màng lọc bụi khỏi máy.

Dùng bàn chải để gỡ bụi và các hạt nhỏ khác từ màng lọc bụi.

Nếu màng lọc bụi quá bẩn hoặc tắc nghẽn, có thể sử dụng nước hoặc dung dịch vệ sinh đặc biệt để rửa sạch.

Sau khi rửa sạch, hãy để màng lọc bụi khô hoàn toàn trước khi lắp lại vào máy.

3.Dùng đúng đầu hút bụi và phụ kiện đi kèm:

10 lưu ý cần biết để dùng máy hút bụi Samsung đúng cách, an toàn và hiệu quả

Để sử dụng máy hút bụi dạng hộp Samsung đúng cách và hiệu quả, bạn cần dùng đúng đầu hút bụi và phụ kiện đi kèm. Mỗi loại phụ kiện sẽ có tác dụng khác nhau và phù hợp với các vật dụng, khu vực khác nhau:

Đầu hút khe: Thường được thiết kế để hút bụi trong những vị trí khó tiếp cận như giữa ghế sofa, kẽ tường, giữa các bộ phận nội thất ô tô, các góc cạnh, khe nhỏ trên bàn làm việc, trên bàn ăn,…

Đầu hút thảm: Một trong những phụ kiện quan trọng của máy hút bụi để làm sạch các bề mặt thảm, thảm trải sàn, thảm trải bàn ghế,… có bàn chải xoay để làm sạch bụi và lông thú trên các bề mặt thảm.

Đầu lau sàn: Giúp bạn dễ dàng làm sạch các bề mặt cứng, chẳng hạn như sàn gỗ, sàn đá hoặc gạch men.

Đầu hút đệm: Làm sạch các bề mặt mềm như ghế sofa, nệm, thảm trải sàn, chăn màn, đệm và gối. Dễ dàng loại bỏ bụi, lông vật nuôi, cặn bẩn và mảnh vụn từ các bề mặt này.

Đầu hút lông thú: Có thiết kế dài và có các sợi lông mềm trên bề mặt giúp giữ chặt các sợi lông và tóc, đẩy chúng vào trong ống hút. Hút sạch các sợi lông thú và tóc trên nệm, ghế sofa, thảm trải sàn, áo, mền,…

4.Thu dây điện:

Việc thu dây điện khi sử dụng máy hút bụi Samsung là một bước quan trọng để đảm bảo an toàn. Dây điện dài và xoắn rối có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng và làm giảm hiệu suất làm việc của máy hút bụi.

5.Không dùng máy hút bụi quá lâu:

10 lưu ý cần biết để dùng máy hút bụi giá rẻ Samsung đúng cách, an toàn và hiệu quả

Nếu bạn sử dụng máy hút bụi Samsung liên tục trong một thời gian dài, nó sẽ gây ra tình trạng quá nhiệt, đặc biệt là ở các phụ kiện của máy hút bụi như đầu hút, ống hút và động cơ.

Hãy theo dõi quá trình hút bụi và dừng lại để làm mát máy khi thấy nó đang hoạt động quá nóng hoặc bị kẹt, dùng máy tầm 5 – 7 phút thì cho máy nghỉ 1 – 2 phút rồi dùng tiếp.

6.Dùng đúng chức năng:

Máy hút bụi của thương hiệu Samsung thì chỉ hút được bụi hay rác nhỏ, không thể hút các loại có kích thước to hay dung dịch như: đất, đá, bùn,… Nếu cố gắng hút có thể dẫn đến việc ống hút bị tắc nghẽn hoặc có thể là cháy máy.

7.Hút theo thứ tự từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài:

Bạn nên hút theo thứ tự từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài để giúp bạn tiết kiệm thời gian và sức lực, đồng thời tránh việc bụi và rác bẩn rơi xuống các khu vực đã được hút sạch tránh mất thời gian và lãng phí năng lượng.

8.Lưu ý khi hút bụi trên vật dụng nhỏ:

10 lưu ý cần biết để dùng máy hút bụi Samsung đúng cách, an toàn và hiệu quả

Khi hút bụi trên vật dụng nhỏ, bạn có thể sử dụng đầu hút khe hoặc đầu hút nhỏ để đảm bảo làm sạch một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Không nên để máy hút bụi chạm vào vật dụng quá sát để tránh gây hư hại hoặc làm bay mất các mảnh nhỏ.

9.Cẩn thận khi hút bụi trên tấm thảm, ghế sofa:

Đối với tấm thảm, nên hút theo hướng ngược lại sợi thảm để đẩy bụi và các vật nhỏ lên trên. Sau đó, hút theo chiều sợi thảm để hút sạch bụi và vật nhỏ. Đối với ghế sofa, cần hút bụi từ trên xuống dưới, từ vị trí cao nhất xuống vị trí thấp nhất để đảm bảo hút sạch bụi và các vật nhỏ.

Tránh đưa đầu hút quá sâu vào tấm thảm hoặc ghế sofa để tránh làm hỏng các sợi vải hoặc đệm bên trong và nên sử dụng các thiết bị hút bụi chuyên dụng.

10.Tuyệt đối không dùng máy hút bụi của Samsung để hút những vật dụng sau:

10 lưu ý cần biết để dùng máy hút bụi Samsung đúng cách, an toàn và hiệu quả

Đồ ăn tươi:

Đồ ăn tươi thường chứa vi khuẩn gây ra mùi hôi khó chịu và làm giảm hiệu suất của máy. Ngoài ra, các thức ăn dạng hạt hoặc thô cứng có thể làm hư hỏng bộ lọc hoặc đường ống bên trong máy, gây ra sự cố hoặc làm giảm tuổi thọ của máy.

Tro bếp/lò sưởi, bụi xây dựng:

Các loại bụi này thường rất nặng và có thể làm tắc nghẽn đường ống và hỏng máy hút bụi. Nếu bạn thường xuyên phải làm việc với các loại bụi nặng, hãy xem xét mua một máy hút bụi công nghiệp Samsung chuyên dụng cho mục đích này.

Tiền xu và các món đồ chơi nhỏ:

Tiền xu và các món đồ chơi nhỏ có thể bị hút vào ống và làm tắc đường ống hoặc làm hỏng động cơ của máy. Nếu bạn phải hút những vật nhỏ, nên sử dụng phụ kiện đầu hút khe và dùng máy có thể điều chỉnh sức hút bụi nhỏ nhất để tránh hút vật nhỏ vào máy.

Các loại chất lỏng:

Máy hút bụi của Samsung có thiết kế chuyên dụng, thường được dùng để loại bỏ bụi bẩn, rác thô, do đó bạn không nên sử dụng sản phẩm để hút nước hoặc các chất lỏng khác vì có thể làm cho máy bị hư hỏng và không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Chính vì vậy, nếu bạn có nhu cầu hút nước hay các chất lỏng khác thường xuyên thì nên chọn mua máy hút bụi lau nhà để dọn dẹp hiệu quả hơn nhé!

Tóm lại, bằng cách lưu ý đến những điều trên, bạn có thể sử dụng máy hút bụi Samsung một cách đúng cách và an toàn nhất. Điều này không chỉ tăng hiệu suất làm sạch mà còn bảo vệ máy và giữ cho nó hoạt động ổn định trong thời gian dài.

Xem chi tiết sản phẩm

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook