0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tủ lạnh Samsung không lấy được nước ngoài vì sao?

Ngày Đăng: 15:29 06/09/2022
Tác giả: nhuquynh1
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn đang gặp tình trạng lỗi Tủ lạnh Samsung không lấy được nước ngoài. Bạn muốn tìm cách cách khắc phục tình trạng này? Hãy khám phá ngay mẹo vặt tại đây nhé:

Tủ lạnh Samsung không lấy được nước ngoài

1. Lợi ích của tính năng lấy nước bên ngoài trên tủ lạnh Samsung

  • Tủ lạnh Samsung lấy nước ngoài giúp người dùng lấy nước nhanh chóng và dễ dàng, nó cho phép bạn lấy nước từ bên ngoài mà không cần mở tủ lạnh để tiết kiệm điện năng.
  • Việc lấy nước ngoài trên tủ lạnh còn giúp tiết kiệm điện hơn, tránh thất thoát hơi lạnh so với tủ lạnh truyền thống.
  • Đồng thời với khả năng kháng khuẩn trên khay lấy nước, giúp diệt khuẩn và bảo vệ sức khỏe bạn khi sử dụng

2.Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tủ lạnh không lấy nước bên ngoài được.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tủ lạnh Samsung không lấy được nước. Dưới đây là những trường hợp và cách khắc phục chi tiết:

nguyên nhân khiến tủ lạnh không lấy được nưỡc

2.1. Bình chứa nước trong tủ bị cạn

  • Tủ lạnh Samsung không lấy được nước có thể là do trong quá trình sử dụng lượng nước bên trong tủ bị cạn hay nước quá ít. Chính vì vậy mà nước không chảy ra ngoài khi bạn cần dùng.

Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy kiểm tra ngay bình chứa nước bên trong tủ và đảm bảo bình chứa phải được cấp đầy nước.

Lưu ý: Khi cấp đầy nước, bạn phải đóng chặt bình chứa lại, không nên để nước bên trong bình chứa quá mức quy định gây ra tình trạng tràn bình.

2.2. Hệ thống lấy nước bị khóa

  • có thể do trong quá trình sử dụng, hay trẻ con vô tình nhấn phải nút khóa trên tủ. Hoặc tủ lạnh Samsung đang trong tình trạng bị khóa, chưa kích hoạt tính năng này. Vì vậy mà nên dẫn tới tình trạng lấy nước tự động không diễn ra.

Cách khắc phục:

  • Hãy kiểm tra lại hệ thống khóa của máy, nó là phần gạt nằm ở góc bên phải nơi lấy nước. Phải đảm bảo hệ thống lấy nước không bị khóa.
  • thao tác gạt thanh điều chỉnh sang chữ Unlock (tùy vào từng dòng sản phẩm sẽ có thanh điều chỉnh khác nhau) hệ thống lấy nước lúc này sẽ sẵn sàng, vậy là bạn có thể sử dụng máy bình thường.
thường xuyên bỏ nước vào khay chứa

2.3. Không khí bên trong đường ống dẫn nước bị đầy.

  • Nếu bình đã chứa đầy nước, hệ thống đã được mở nhưng bạn vẫn không lấy được nước. Có thể do không khí bên trong đường ống dẫn nước bị đầy. Và điều này sẽ ảnh hưởng đến việc lấy nước tự động.

Cách khắc phục:

  • Đối với tủ lạnh mới mua hoặc mới đổ nước vào bình, bạn hãy xả hết không khí trong ống bằng cách: nhấn giữ vòi lấy nước khoảng 2-3 phút để kiểm tra chức năng lấy nước này, đợi đến khi nước chảy bình thường thì bạn hãy thả tay ra.
  • Đối với tủ lạnh đã sử dụng một thời gian, nếu bạn thực hiện theo cách trên mà nước vẫn không chảy. Bạn hãy gọi cho trung tâm CSKH và bảo hành của Thiên Phú để được hỗ trợ nhanh chóng và tận nhà nhé.

2.4. Lỗi bo mạch điện tử

  • Lỗi bo mạch hỏng cũng là nguyên nhân khiến tủ lạnh Samsung nhà bạn không lấy được nước mát.

Cách khắc phục:

  • Với lỗi này bạn cần kiểm tra bo mạch nguồn và bo mạch hiển thị.
  • Nếu do lỗi bo bạn cần liên hệ ngay tới trung tâm bảo hành hãng hoặc các trung tâm uy tín để xử lí lỗi nhanh chóng.

3. Một số mẹo sử dụng tủ lạnh samsung lấy nước ngoài hiệu quả

  • Thường xuyên kiểm tra lượng nước trong tủ: định kỳ tuỳ theo mức tiêu thụ nước của cả gia đình. Bạn nên kiểm tra lượng nước trong bình chứa tủ lạnh từ 1 – 2 ngày/lần để kịp thời châm nước vào, để tránh gặp tình trạng tủ lạnh không lấy nước ngoài tự động.
  • Thay bộ lọc định kỳ : Qua 6 tháng, 1 năm bạn sẽ cần phải thay bộ lọc định kỳ vì đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đình. Bởi lâu ngày, rất có thể nước sẽ có mùi tanh hôi, hơi đục đo kim loại nặng trong nước tích tụ.
  • Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên: Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh 2 lần/ tháng sẽ giúp tuổi thọ máy lâu hơn. Máy vận hành êm ái hơn, đảm bảo vệ sinh và góp phần tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng.
vệ sinh thường xuyên tủ lạnh samsung

Kết luận:

Hy vọng với những gợi ý như trên bạn có thể xử lý tốt sự cố tủ lạnh samsung không lấy được nước. Hãy liên hệ với trung tâm bảo hành Thiên Phú nếu bạn không thể khắc phục được vấn đề. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hay cần tư vấn hãy gọi ngay 0918969699 để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook