0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tủ lạnh Hitachi báo lỗi F0-12 và cách xử lý nhanh chóng nhất.

Ngày Đăng: 09:56 06/11/2021
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tủ lạnh Hitachi đang là hãng tủ lạnh được ưa chuộng nhất trong thời điểm hiện tại. Mang phong cách sang trọng hiện đại chiếc tủ lạnh này đã thu hút được người dùng bởi thiết kế đẹp mắt. Vậy nếu tủ lạnh Hitachi báo lỗi F0-12 người dùng cần phải xử lý như thế nào, cùng đọc bài viết sau nhé!

1.Lỗi F0-12 trên tủ lạnh Hitachi là lỗi như thế nào?

Tủ lạnh Hitachi báo lỗi F0-12 và cách xử lý nhanh chóng nhất.

Hầu hết các loại tủ lạnh Hitachi trên thị trường hiện nay đều là dòng tủ cao cấp và size by size nên có thiết kế từ 2-3 quạt. Lỗi F0-12 có thể hiểu là quạt gió của tủ lạnh gặp vấn đề dẫn đến yếu hoặc không chạy..

2.Nguyên nhân và cách xử lý tủ lạnh Hitachi khi bị lỗi F0-12

Nguyên nhân dẫn đến lỗi F0-12 trên tủ lạnh Hiatchi

Không chỉ riêng tủ lạnh đên từ hãng Hitachi mà các hãng tủ lạnh khi gặp phải lỗi quạt gió của tủ lạnh có vấn đề thì người dùng sẽ rất hoang mang sợ thực phẩm bị hư hỏng hoăc tủ lạnh bị hỏng nặng nề hơn. Nguyên nhân dẫn đến lỗi F0-12 thương do;

  • Quạt gió chạy yếu
  • Quạt gió bị kẹt
  • Quạt bị ăn dòng ( Bò dòng )
  • Quạt bị chập cháy
  • Quạt gió phát ra tiếng kêu ồn lớn

  • Tất cả quạt đều có nhiêm vụ riêng cho từng ngăn, khi cần làm lạnh nhanh mạch điện có thể cấp cho quạt tăng tốc như ở ngăn làm đá, hoặc ngăn mát, còn ở phía sau tủ lạnh quạt có tác dụng làm mát bloc hoặc dàn nóng, nó giúp cho hệ thống tủ lạnh chạy nhẹ hơn.

Vị trí của quạt gió tủ lạnh Hitachi

Tủ lạnh Hitachi báo lỗi F0-12 và cách xử lý nhanh chóng nhất.

Đối với dòng tủ lạnh Hitachi size by size, quạt gió của tủ lạnh được bố trí ở các ngăn ít nhất là 2 quạt gió để đảm bảo được hệ thống làm lạnh bảo quản thực phẩm tốt hơn. Mạch điện khi nhận được lệnh sẽ phát tín hiệu đến cho bộ phận quạt gió củ các ngăn hoạt động ở cả ngăn đá và ngăn mát; duy trì nhiệt độ nhất định để làm lạnh.

Ngoài ra, chiếc tủ lạnh size by size Hitachi còn được bố trí thêm quạt phía sau tủ lạnh ngay gần dàn nóng để làm mát. Giúp hệ thống tủ lạnh chạy bền bỉ và êm ái hơn.

4.Cách xử lý khi tủ lạnh Hitachi lỗi F0-12

Khi đã tìm hiểu được nguyên nhân; người dùng có thể dễ dàng tìm cách khắc phục

Tủ lạnh Hitachi báo lỗi F0-12 và cách xử lý nhanh chóng nhất.
  • Nếu gặp lỗi gặp chạy yếu hoặc quạt gió bị kẹt, người dùng nên xả tuyết tủ lạnh, tháo quạt ra và vệ sinh sạch sẽ, nếu kiểm tra thấy quạt bị khô dầu thì nên bổ sung bôi trơn dầu mỡ trước khi lắp lại quạt.
  • Nếu gặp lỗi chập cháy, quạt bị gãy hoặc motor có vấn đề thì bạn cần thay thế quạt mới cho tủ lạnh. Nếu người dùng có am hiểu chuyên môn sẽ dễ dàng thay thế, nhưng để đảm bảo an toàn và tránh gặp thêm sự có vẫn nên tìm đến trung tâm bảo hành tủ lạnh uy tín và thay thế linh phụ kiện chính hãng.

Một trong những trung tâm Điện Máy uy tín, chuyên nghiệp trên địa bàn Hà Nội không thể bỏ qua là trung tâm Điện Máy Thiên Phú. Với đội ngũ kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tin chắc sẽ xử lý được tất cả các sự cố tủ lạnh nhà bạn đang gặp phải, hệ thống trạm bảo hành phủ khắp nội thành Hà Nội, chúng tôi sẽ có mặt kịp thời và sử lý sự cố 24/7.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook