0

Tủ lạnh bị hết gas là vì sao và cách xử lý lỗi hết gas trên tủ lạnh

Ngày Đăng: 15:44 04/04/2022
Tác giả: Lan Anh
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tủ lạnh đang là một sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Chúng mang lại những tiện ích cho cuộc sống của gia đình nhưng sau một thời gian sử dụng tủ lạnh làm mát kém đi nguyên nhân có thể do hết gas khiến cho việc bảo quản thực phẩm không ddược bảo quản tốt, Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân ở bài viết dưới đây nhé!

Tủ lạnh bị hết gas là vì sao?

Tủ lạnh hết gas do va chạm mạnh

Tủ lạnh bị hết gas là vì sao và cách xử lý lỗi hết gas trên tủ lạnh

Nguyên nhân tủ lạnh bị hết gas do va chạm mạnh rất ít khi xảy ra và không chỉ xảy ra ở tủ lạnh mới mà tủ lạnh cũ khi vận chuyển cũng có thể xảy ra. Trong quá trình vận chuyển nếu tủ lạnh bị va chạm mạnh và chấn động cũng rất dễ dẫn đến hiện xì gas ở tủ lạnh.

Cách xử lý: Để hạn chế chi phí sử chữa cho gia đình khi vận chuyển người dùng nên chú ý cẩn thận hanh chế nhất việc va chậm và chèn thêm chăn, xốp bên cạnh để đảm bảo hơn.

Tủ lạnh hết gas do hở mối hàn

Nguyên nhân dẫn đến tủ lạnh bị hở mối hàn là sau mỗi lần sửa chữa tủ lạnh lỹ thuật viên vô tình chạm vào làm hở mối hoặc hàn không kĩ. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp hở mối hàn có thể đến từ lỗi nhà sản xuất. Các mối hàn được nhà sản xuất không được hàn kĩ dẫn đến hiện tượng xì, hở gas sau một thời gian sử dụng.

Cách xử lý: Nếu có chuyên môn chút người dùng có thể tự hàn lại các mối hàn khi bị hở với nhiệt độ thấp và di chuyển từ từ để được chính xác nhất. Ngoài ra, người dùng liên hệ đến trung tâm sửa chữa điện máy gần nhất để qua xử lý mối hàn đảm bảo an toàn và chất lượng hơn.

Tủ lạnh hết gas do mọt dàn

Tủ lạnh bị hết gas là vì sao và cách xử lý lỗi hết gas trên tủ lạnh
fridge repair and service in jaipur

Nguyên nhân: Tủ lạnh nhà bạn dùng sau một thời gian dài hoặc được lắp đặt ở vị trí ẩm ướt dễ xảy ra tình trạng mọt dàn. Khi tủ lạnh bị mọt dàn rất khó phát hiện ra vì các lỗ mọt xuất hiện li ti làm thoát khí gas của tủ lạnh. Khi đó, người dùng thấy mát kém hoặc hết gas mới phát hiện ra.

Cách xử lý:

  • Nhanh chóng ngắt nguồn điện tủ lạnh, không để tủ hoạt động nữa vì như vậy sẽ giúp tránh ảnh hưởng tới các bộ phận khác của máy.
  • Tuyệt đối không nên tự ý tháo dàn lạnh kiểm tra nếu bạn không phải là người có chuyên môn. Cách tốt nhất là hãy liên hệ đến thợ sửa chữa để kiểm tra và dán kín chỗ mọt trên dàn lạnh.
    Thế nhưng, cách xử lý này rất khó để xử lý và tốn chi phí và xử lý sau một thời gian sẽ lại bị mọt dàn. Chính vì vậy, nếu có điều kiện bạn nên xem xét và mua một tủ lạnh mới cho gia đình nhé.

Tủ lạnh hết gas do thủng dàn

Tủ lạnh bị hết gas là vì sao và cách xử lý lỗi hết gas trên tủ lạnh

Nguyên nhân: Nguyên nhân chính thường dẫn đến lý do thủng dàn là vật nhọn sắc chọc vào làm tủ lạnh bị thủng dàn. Khi tủ lạnh bị đóng tuyết hoặc đóng đá người dùng lấy dao hoặc vật nhọn tác động vào để lấy ra cũng là một nguyên nhân dẫn đến thủng dàn; khí gas lúc này sẽ xì ra ngoài và khả năng làm lạnh kém đi.

Cách xử lý: Bạn hãy rút phích cắm điện tủ lạnh, không để tủ hoạt động nữa. Sau đó, hãy liên hệ ngay đến trung tâm sửa chữa uy tín để đến kiểm tra và nạp gas để tủ hoạt động lại bình thường.

Trên đây, trung tâm Điện Máy Thiên Phú đã chỉ ra cho bạn những nguyên nhân và cách xử lý lỗi hết gas trên tủ lạnh. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích avf tiết kiệm chi phí hơn cho bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook