0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tivi Sony bị trắng màn hình, nguyên nhân và cách khắc phục ngay tại nhà

Ngày Đăng: 13:32 28/10/2021
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Đã có nhiều khách hàng gọi điện đến Trung tâm Điện Máy Thiên Phú nhờ tư vấn. Tivi Sony nhà khách đang xem bình thường; nhưng hôm nay tự nhiên bị trắng toàn bộ màn hình và không xem được nữa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

Nguyên nhân dẫn đến tivi sony bị trắng toàn bộ màn hình.

Trong quá trình sửa chữa hiện tượng tivi LCD bị trắng màn hình; các kỹ thuật viên của chúng tôi đã tìm ra được rất nhiều nguyên nhiên khiến tivi bị hỏng. Bên cạnh đó, nguyên nhân chính được xác định là do phần mạch điện đi cùng màn hình tivi bị hỏng.

Tivi Sony bị trắng màn hình, nguyên nhân và cách khắc phục ngay tại nhà

Nếu tivi sony nhà bạn bị trắng ở màn hình; thì chứng tỏ cấp nguồn, bo cao áp bà blacklight vẫn đang hoạt động bình thường; bạn cần chuyển sang các bộ phận khác để xác định được nguyên nhân dẫn đến lỗi màn hình tivi bị trắng.

Sau đây Điện Máy Thiên Phú sẽ hướng dẫn bạn. Cách để kiểm tra và sửa tivi sony tại nhà khi màn hình bị trắng.

Ở một số màn hình tivi sony; nó sẽ tự tắt nếu không có tín hiệu tới bo điều khiển; lúc này bạn cần thử lắp lại cáp và kiểm tra lại màn hình tivi sony. Hãy chắc chắn rằng các đầu nối không bị lỏng. Bởi nếu bị lỏng đầu nối giữa cáp mainboard và bo điều khiển. Hoặc cáp bị bung khỏi mainboard không thể gửi tín hiệu tới IC điều khiển; đây là nguyên nhân khiến tivi sony bị trắng toàn màn hình.

Tivi Sony bị trắng màn hình, nguyên nhân và cách khắc phục ngay tại nhà

Tiếp theo hãy kiểm tra xem, mainboard có bị hỏng không? bởi nếu bị hư nó sẽ không thể tự gửi tín hiệu đến với IC điều khiển. IC ổn áp; IC scalar; vi điều khiển EEPROM bị hỏng và tụ dán xung quanh bị chạm; có thể gây ra lỗi tivi sony bị trắng toàn màn hình. Để kiểm tra xem có phải lỗi do hỏng mainboard hay không. Bạn có thể đo bằng máy hiện sóng; trên các điểm tại đầu nối hoặc bên mainboard hoặc bên bo của điều khiển.

Tivi Sony bị trắng màn hình, nguyên nhân và cách khắc phục ngay tại nhà

Một lỗi tiếp theo. Đó là do hỏng cầu chì dán trong bo điều khiển tivi sony. Nếu cầu chì này bị đứt, thì sẽ dẫn đến hiện tượng; không có điện áp cung cấp tới IC điều khiển. Có thể IC điều khiển vẫn nhận được tín hiệu từ mainboard; nhưng không có tín hiệu ra tới UC lái LCD ở trong TCP. Việc này đã dẫn đến; không cho ảnh và màn hình tivi bị trắng nhờ backlight. Để khắc phục lỗi này; hãy dùng đồng hồ đo cầu chì dán để xem có bị đứt dây hay không? nhưng trước khi đo hãy nhớ bạn phải đeo dây dải tính điện. Lý do là vì linh kiện trong mainboard rất nhạy cảm với tĩnh điện. Trong trường hợp. Nếu cầu chì tốt và không có tin hiệu tới IC điều khiển; phương án khắc phục ở đây sẽ là thay bảng.

Tivi Sony bị trắng màn hình, nguyên nhân và cách khắc phục ngay tại nhà

Tivi bị lỗi tụ hóa. Cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng tivi sony bị trắng xóa màn hình; bạn cần phải thay các tụ hóa bị lỗi để khắc phục tình trạng màn hình trắng chập chờn.

Trung tâm sửa chữa tivi sony uy tín tại Hà Nội.

Khi tivi hỏng. Điều bạn mong muốn nhất là sẽ tìm được một nơi vừa sửa chữa tivi tại nhà lại có uy tín; nhanh chóng và chi phí sửa chữa tivi giá rẻ đúng không nào?

Tivi Sony bị trắng màn hình, nguyên nhân và cách khắc phục ngay tại nhà

Giờ đây bạn không cần phải tìm đâu xa. Hãy gọi ngay đến Điện Máy Thiên Phú theo số hotline 024.38783333; và báo lại cho chúng tôi biết sự cố tivi sony nhà bạn đang gặp phải. Nhân viên tổng đài sẽ tiếp nhận và tư vấn miễn phí; về lỗi mà tivi nhà bạn đang gặp phải, sau đó chúng tôi sẽ báo giá và phí sửa chữa. Nếu khách hàng đồng ý. Chỉ 20p sau kỹ thuật viên; của Điện Máy Thiên Phú sẽ có mặt kịp thời sửa chữa tivi sony tại nhà.

Với quy trình sửa chữa tivi chuyên nghiệp; khách hàng có thể giám sát và theo dõi quá trình sửa của thợ; sau khi khắc phục xong sự cố, khách nghiệm thu mới trả tiền. Ngoài ra chúng tôi còn bảo hành lỗi sửa chữa; trong vòng 1 năm, chắc chắc sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook