0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tiếp đất cho thiết bị điện gia dụng an toàn cho gia đình bạn?

Ngày Đăng: 09:25 20/04/2018
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Mục đích nối đất là để đảm bảo an toàn cho người lúc chạm vào các bộ phận có mang điện áp như máy giặt, tủ lạnh, bình nóng lạnh. Khi cách điện bị hư hỏng những phần kim loại của thiết bị điện hay các máy móc khác thường trước kia không có điện, bây giờ có thể mang hòan toàn điện áp làm việc. Khi chạm vào chúng, người có thể bị tổn thương do dòng điện của chúng gây nên. Nối đất là để giảm điện áp đối với đất của những bộ phận kim loại của thiết bị điện đến một trị số an toàn đối với người. Những bộ phận này bình thường không mang điện áp nhưng có thể do cách điện bị chọc thủng nên có điện áp xuất hiện trên chúng. Như vậy nối đất là sự chủ định nối điện các bộ phận của thiết bị điện với hệ thống nối đất…

Dây tiếp đất là gì?

Dây đồng tiếp địa, đa dạng về tiết diện

Tiếp đất cho thiết bị điện gia dụng an toàn cho gia đình bạn?

Chúng ta thường khá mơ hồ về khái niệm “Dây tiếp đất”, nhưng đâu đó trong cuộc sống chúng ta đã dùng đến nó mà không hề hay biết. Dây tiếp đất hay còn gọi là dây tiếp địa, là một đoạn dây dẫn điện ngắn nối giữa đồ dùng sử dụng điện áp cao 220V như bình nóng lạnh, máy giặt, tủ lạnh,… với đất.

Dây tiếp đất phòng tránh rủi ro rò rỉ điện

Các đồ dùng điện, đặc biệt như máy giặt, máy lạnh, tủ lạnh, máy nước nóng,… thường được khuyên dùng sử dụng dây tiếp đất. Tại sao lại như vậy? Và tại sao máy giặt tưởng chừng như vô hại lại nằm trong nhóm đó?

Mỗi loại máy giặt trước khi xuất xưởng được nhà sản xuất tính toán kỹ lưỡng và hạn chế mức thấp nhất những rủi ro về điện, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động nước, bọt xà phòng có thể tràn ra ngoài lồng giặt hoặc máy giặt được đặt những nơi có độ ẩm cao, các động cơ điện và mạch điện bên trong máy giặt bị ẩm ướt, xảy ra hiện tượng rò rỉ điện.

Bên cạnh đó, vỏ máy giặt được thiết kế bằng kim loại, điện rò rỉ sẽ được truyền ra ngoài lớp vỏ, người dùng vô tình chạm phải sẽ gây ra tai nạn điện không mong muốn.

Hiểm họa điện giật thường xảy ra bất ngờ, nên cần phải có biện pháp phòng ngừa, bảo vệ. Nối dây tiếp đất cho máy giặt là một biện pháp vừa an toàn vừa đơn giản. Máy giặt sau khi được nối tiếp đất, nếu có rò rỉ điện xảy ra cũng được truyền xuống đất và không gây hại cho người sử dụng.

Cách nối dây tiếp đất cho máy giặt an toàn và hiệu quả

Khá đơn giản, bạn hòan toàn có thể nối đất cho máy giặt nhà mình bằng 2 bước dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 đoạn dây điện dài tầm 2m
  • Bước 2: Tiếp đất cho máy giặt

Bạn dùng tua vít tháo một con ốc vít phía sau máy giặt ra (lưu ý chọn con ốc nào ở vị trí bề mặt kim loại để tiếp đất được hiệu quả).Tách 2 đầu dây điện, mỗi đầu một đoạn dài khoảng 5 – 10cmBạn xoắn 1 đầu dây với con ốc đã vặn ở trên và 1 đầu với cọc tiếp đất. Sau đó bạn vặn chặt ốc vít đã tháo ở trên.Nếu bạn không tự tin vào việc nối dây tiếp đất cho thiết bị gia dụng, bạn nên nhờ sự hỗ trợ của bộ phận kỹ thuật điện để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook