0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Tại sao tủ đông Sanaky 1 ngăn VH-4099A1 bị đóng tuyết? Chia sẻ bạn cách khắc phục hiệu quả

Ngày Đăng: 15:16 04/10/2023
Tác giả: Hoàng Huyền
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nếu bạn đang sở hữu tủ đông Sanaky 1 ngăn VH-4099A1 và gặp phải vấn đề đóng tuyết, đừng lo lắng, đây là một vấn đề thường gặp trong quá trình sử dụng tủ đông. Dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích tại sao tình trạng này xảy ra và cách bạn có thể khắc phục nó một cách hiệu quả.

Nguyên nhân tủ đông Sanaky VH-4099A1 bị đóng tuyết

Tại sao tủ đông Sanaky 1 ngăn VH-4099A1 bị đóng tuyết? Chia sẻ bạn cách khắc phục hiệu quả

Tủ đông Sanaky VH-4099A1 1 ngăn đông 305 lít đóng tuyết sau một thời gian sử dụng thì sẽ gây nên hiện tượng đóng tuyết thành từng mảng, thậm chí là dày đặc nếu như người dùng lười vệ sinh. Điều này, sẽ gây ảnh hưởng đến sự chiếm diện tích của tủ đông và tiêu thụ điện năng gấp 2 lần so với thông thường. Dưới đây sẽ là những nguyên nhân khiến tủ bị đóng tuyết mà bạn nên biết:

  • Mở cửa quá nhiều hoặc quá lâu: Mỗi khi bạn mở cửa tủ đông Sanaky 1 ngăn đông VH-4099A1 lâu, không khí ấm bên ngoài sẽ tiếp xúc với không khí lạnh bên trong. Khi không khí ấm này tiếp tục tiếp xúc với bề mặt trong của tủ đông, nó có thể gây ra sự hình thành tuyết.
  • Lượng thực phẩm quá nhiều: Khi bạn đặt quá nhiều thực phẩm ấm vào tủ đông, nhiệt độ bên trong tăng lên và có thể gây đóng tuyết.
  • Không đóng kín nắp: Nắp của tủ đông Sanaky giá rẻ VH-4099A1 không được đóng kín làm cho không khí ấm từ bên ngoài có thể xâm nhập vào bên trong và gây đóng tuyết.
  • Bị nghẹt lỗ xả nước: Khi lỗ thoát nước trong khay đựng nước tắt nghẽn do lâu ngày bám bẩn, tủ đông bị bít kín sẽ khiến độ ẩm và nước từ thực phẩm trong tủ không thoát được ra ngoài, dẫn đến tình trạng tủ đông bị đóng tuyết.
Tại sao tủ đông Sanaky 1 ngăn VH-4099A1 bị đóng tuyết? Chia sẻ bạn cách khắc phục hiệu quả

Chia sẻ bạn cách khắc phục đóng tuyết trên tủ đông VH-4099A1 hiệu quả

Hiện tượng đóng tuyết trong tủ đông VH-4099A1 có thể gây phiền toái và ảnh hưởng đến khả năng bảo quản thực phẩm. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách khắc phục hiệu quả vấn đề đóng tuyết trên tủ đông của bạn:

Tắt nguồn lấy thực phẩm ra khỏi tủ: Trước tiên, hãy tắt nguồn tủ đông và loại bỏ tất cả thực phẩm ra khỏi tủ. Đảm bảo rằng bạn đã cắt nguồn tại ổ cắm để tránh bất kỳ sự cố nào.

Đợi tủ tan tuyết: Hãy để tủ đông Sanaky 305 lít VH-4099A1 tự nhiên tan tuyết trong khoảng 6 đến 8 giờ. Trong thời gian này, tuyết sẽ chuyển từ bề mặt trong tủ đông thành nước và chảy xuống một ngăn chứa nước ở phía dưới của tủ.

Làm sạch và khử trùng: Sau khi tủ đông đã tự nhiên tan tuyết, hãy lau khô bề mặt bên trong bằng khăn sạch và khử trùng bằng dung dịch nước ấm pha với một chút giấm trắng. Điều này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn cũng như ngăn tuyết tái hình thành.

Sắp xếp lại thực phẩm ngăn nắp: Khi bạn đã làm sạch và khử trùng tủ đông, hãy sắp xếp thực phẩm trở lại vào tủ. Đảm bảo rằng bạn đã bọc gói thực phẩm cẩn thận và không để bất kỳ thực phẩm nào ấm vào tủ đông.

Tại sao tủ đông Sanaky 1 ngăn VH-4099A1 bị đóng tuyết? Chia sẻ bạn cách khắc phục hiệu quả

Điều chỉnh nhiệt độ và đóng kín nắp: Hãy đảm bảo rằng nhiệt độ bên trong tủ đông được đặt ở mức thích hợp, thường là -18 độ Celsius (-0.4 độ Fahrenheit). Đồng thời, đảm bảo rằng nắp của tủ đông đóng kín sau khi bạn sử dụng xong.

Duy trì và kiểm tra thường xuyên: Để tránh tái phát hiện tình trạng đóng tuyết, hãy duy trì việc đóng kín nắp tủ đông và kiểm tra nhiệt độ định kỳ. Nếu bạn phát hiện bất kỳ vết đóng tuyết nào xuất hiện, hãy lặp lại quy trình trên.

Khi bạn làm theo những hướng dẫn trên, bạn có thể ngăn chặn hiện tượng đóng tuyết trong tủ đông Sanaky VH-4099A1 và đảm bảo rằng tủ đông hoạt động một cách hiệu quả, giữ thực phẩm lâu dài và tiết kiệm năng lượng.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook